Bật Mí Tất Tần Tật Bí Mật Của SEO


SEO là gì? Đây là câu hỏi phổ biến nhất được hơn 7.000 Người tìm kiếm hàng tháng tại Việt Nam, con số ngày càng tăng dần, điều này cho thấy nhu cầu làm SEO ngày một lớn hơn.

Vậy làm seo có dễ hay không? Để Seo website hiệu quả cần có những bí kíp gì? Tất tần tận sẽ được giả mã ngay dưới bài viết này đây.

SEO-la-gi
SEO là gì?

Trước tiên, mình sẽ giải đáp SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization) hiểu đơn giản là sự cập nhật, phân tích các thuật toán của bộ máy tìm kiếm Google, sử dụng nhiều cách thức khác nhau để có thể đưa website lên những vị trí mong muốn, nơi khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy website hoặc sản phẩm/dịch vụ.

Khác với Quảng cáo google Adwords, SEO là kết quả tự nhiên khi người dùng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Vì thế mà SEO cần nhiều thời gian và công sức hơn Adwords. Nhưng bù lại, khách hàng tin tưởng SEO hơn là quảng cáo trên google, và đối với SEO bạn cũng không cần ngại link trang web mình bị mất đi khi hết tiền như là quảng cáo.

Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn tùy sản phẩm có thể làm SEO ngay hay là nên làm quảng cáo trên google, hãy liên hệ với chúng tôi để chúng tôi giúp bạn Hotline 0903 488 343

Mục đích của SEO websitelà gì?

Từ việc phân tích hành vi tìm kiếm của ngươi tiêu dùng trên các công cụ tìm kiếm, người ta thấy rằng, đại đa số mọi người chỉ nhìn vào kết quả của trang đầu tiên và nếu sản phẩm/trang bị xếp ở trang thứ hai hoặc xa hơn nữa thì khả năng được khách hàng tiếp cận trang web, sản phẩm là rất khó. So với những hình thức tiếp thị khác trong Marketing Online, SEO là một lựa chọn dài hơi nhưng lại giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí và hiệu quả trong thời gian dài. Những lợi ích cụ của SEO đối với website và việc kinh doanh của bạn:

+ Chi phí thấp hơn rất nhiều so với những phương thức quảng cáo khác
+ Thu hút lượng lớn người dùng truy cập vào website, trong số đó có rất nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn
+ Nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu, truyền thông một cách rộng rãi
+ Tăng lợi thế cạch tranh so với các đối thủ
+ Mở rộng thị trường, đối tượng khách hàng, thậm chí đa dạng hóa sản phẩm một cách dễ dàng

Vậy làm SEO có khó không?

Tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh từ khóa và chiến lược làm SEO của bạn. Có những lĩnh vực làm cực kỳ dễ lên top trong vòng 5 phút, có những lĩnh vực lên top 5 -12 tháng. Để trả lời cho câu hỏi SEO làm dễ hay khó tùy thuộc vào sản phẩm và cách làm SEO của bạn.

Bí quyết SEO website hiệu quả 2018

Có hơn 200 tiêu chí giúp website lên top 10 google, ở đây chúng tôi chia sẻ cho bạn 03 mấu chốt chính giúp bạn SEO dễ dàng và được cộng động SEO đang sử dụng.

1. Nội dung chất lượng

chat-luong-content-la-king
Quality content is king

“Nội dung không phải là vua, nội dung chất lượng mới là vua” – đây là quan điểm không mới nhưng mà ít người làm SEO hiểu được. Hiên nay, đối với Google, thứ hạng của website phần lớn được đánh giá dựa trên nội dung thông tin hữu ích mà nó đem lại cho người dùng. Vì thế, điều cốt lõi ở đây là bạn phải xây dựng được những thông tin thật sự hữu ích, mới mẻ và đủ hấp dẫn. Khi viết nội dung, bạn cần lưu ý những điều sau:

+ Nội dung phải mới – có thể tham khảo kiến thức làm tư liệu viết tuyệt đối không được copy từ trang khác
Chú ý nghiên cứu từ khóa trước khi viết bài để đạt hiệu quả cao, nhưng không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào trong 1 bài viết
+ Tập trung truyền tải những điều người dùng cần, đang tìm kiếm chứ không phải sản phẩm bạn đang SEO
+ Lưu tâm đến cách trình bày và hình ảnh/video để lấy điểm cộng từ người xem
+ Tối ưu hóa chuẩn SEO nội dung theo các tiêu chí của Google
Chú ý đến độ dài của bài viết không nên ngắn quá cũng không được quá dài (tối thiểu phải 300 từ, ngưỡng tốt nhất là 1000 – 1800 từ)

2. Lượng truy cập website – View

Đây là yếu mà bất kì người làm SEO hay kinh doanh trên website đến cần. SEO là một trong những công cụ giúp bạn tăng lượng truy cập về web thông qua các backlink (được nói đến ở phần sau), nhưng ngoài ra, có 2 yếu tố khác cũng ảnh hướng đến điểm View của website mà bạn cần quan tâm:

+ Exit Rate – tỷ lệ thoát trang: hiểu đơn giản là tỷ lệ số người truy cập vào trang và thoát ra mà không xem thêm bất cứ trang nào khác hay click thêm vào các đường link khác trên trang.
+ Time on site – thời gian truy cập website: tổng thời gian truy cập website của một người dùng nào đó trong một phiên truy cập trang (session).
Bạn hãy nhớ rằng: tỷ lệ thoát trang càng nhỏ và thời gian truy cập website càng lâu thì website của bạn càng được đánh giá cao.

3. Backlink về website

backlink
Backlink

Những liên kết trở về trang web giúp bạn lan truyền nội dung một cách hiệu quả. Các website khác dẫn người dùng về website của bạn càng nhiều, độ tin cậy của website càng được google đánh giá cao. Chú ý là các backlink này phải là những backlink chất lượng nhé, đừng spam link, google có những thuật toán rất thông minh để nhận biết link nào tốt, link nào xấu đó.

Cách tạo những backlink chất lượng dễ dàng lấy điểm từ Google:
+ Đa dạng hình thức thể hiện link
+ Tạo backlink cùng chủ đề
+ Backlink với những trang uy tín
+ Ưu tiên backlink Dofollow
>>> Bí quyết SEO website 2018 bạn nên xem: https://www.moa.edu.vn/huong-dan-cach-seo-website
 Mong bài viết này sẽ hữu ích dành cho các bạn. Chúc bạn SEO thành công nha!

Đăng nhận xét