1. Bạn có đang Spam hình ảnh tới khách hàng?
Khi tạo quảng cáo trên Facebook, nhiều doanh nghiệp quên mất việc nhìn lại xem quảng cáo của mình hiển thị đến khách hàng như thế nào. Lỗi thường gặp là cố gắng đưa quá nhiều chữ hoặc những hình ảnh không phù hợp vào quảng cáo. Những thông tin không phù hợp này có thể gây phản tác dụng, trở thành spam trong mắt người dùng.Spam trên facebook |
Vậy làm sao để khắc phục:
+ Hãy tạo những album rồi up sản phẩm vào trong đấy. Cách đó rất hay đấy. VD Bạn có album áo Sơ mi thì khách hàng click có thể xem cùng lúc đươc nhiều mẫu đỡ phải tìm kiếm. Đã vậy bạn còn có thể update hàng còn hàng hết. Và khi bạn sử dụng album thì số lượng tương tác like, comment , share vẫn còn giữ nguyên tạo độ tin tưởng cho khách hàng.
+ Hãy dừng ngay việc spam hình ảnh lại nếu không bạn sẽ bị khách hàng quay lưng đấy. Bạn nên chọn lọc ra những sản phẩm đẹp nhất và chọn thời gian khách hàng online nhiều để đăng. Thời gian vàng để đăng là tầm trưa – chiều chiều và tối.
2. Thiếu nội dung có giá trị
Có một thực tế là con người luôn muốn nhiều hơn, nếu doanh nghiệp có thể cũng cấp nhiều hơn những gì liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của mình cho người dùng thì không có lý do gì khách hàng lại không theo dõi và tương tác với doanh nghiệp.Nội dung chất lương |
Tuy nhiên, hầu hết quảng cáo Facebook không thành công như mong đợi vì không truyền đạt đến khách hàng thông tin có giá trị về doanh nghiệp và sản phẩm. Có thể mẫu quảng cáo có nội dung kêu gọ hành động và hình ảnh ấn tượng nhưng nó cũng cần được thêm vào nội dung khích lệ người dùng click vào quảng cáo.
Ví dụ, một doanh nghiệp có thể cung cấp chương trình giảm giá, tặng ebook miễn phí hoặc voucher có giá trị khi người dùng mua sản phẩm của doanh nghiệp đó bằng cách click vào quảng cáo liên quan đến chương trình trong một thời gian nhất định, ví dụ như 10h sáng vào thứ 7.
Ngoài ra, khách hàng cần độ chân thật. Hãy lựa chọn góc chụp, trang trí bawckgroud và tự chụp sản phẩm của bạn để tăng độ chân thật cho sản phẩm. Bằng cách này độ uy tính cho sản phẩm bạn sẽ cao hơn đấy.
3. Bán phá giá
Hãy đặt bạn vào vai trò khách hàng và mình chắc chắn bạn cũng có cùng suy nghĩ là những sản phẩm giá rẻ quá là sản phẩm kém chất lượng vì thế bạn sẽ lựa chọn không mua sản phẩm đấy.Chiến lược về giá chỉ là con bài cuối cùng để các bạn sử dụng nhằm cạnh tranh thôi.
Thay vì vậy, cách khắc phục của các bạn là hãy đầu tư về hình ảnh nhiều hơn. Hãy làm marketing để khách hàng biết đến các nhiều hơn. Chẳng hạn: chạy quảng cáo, chơi một cái minigame tặng quà. Cứ tích tiểu thành đại và nếu có sự đầu tư đúng đắn thì khách hàng không sớm thì muộn cũng sẽ biết đến mình.
Hình ảnh đăng trên faecbook |
4. Sai đối tượng mục tiêu
Đôi khi, một mẫu quảng cáo của doanh nghiệp có nội dung tốt nhưng kết quả thực tế lại không thành công vì lựa chọn sai đối tượng mục tiêu.Do dó, cách giải quyết là hãy nên bố trí nhân sự nghiên cứu Page insight kỹ lưỡng để hiểu được fan của mình là ai, họ tập trung ở độ tuổi nào, họ thích gì và phương thức tiếp cận họ tốt nhất để từ đó xây dựng nên môt chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và đúng với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.
Đăng nhận xét