Chạy quảng cáo Facebook là một trong những cách làm Facebook Marketing hiệu quả nhất vì nó đơn giản, dễ làm, tiếp cận nhiều khách hàng đó là những ưu điểm của nó.
Tuy nhiên, phải làm thế nào để chyaj quảng cáo Facebook hiệu quả. Bài viết duwois đây sẽ rất hữu ích cho bạn đấy.
![]() |
Quảng cáo trên Facebook |
1. Học chạy quảng cáo Facebook cần chuẩn bị gì?
Ngoài việc chuẩn bị SẢN PHẨM, FANPAGE VÀ NỘI DUNG QUẢNG CÁO thì để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook cần chuẩn bị:
1.1 Thẻ Visa
Thẻ ngân hàng nào cũng được nhưng tốt nhất là sacombank, vietinbank, techombank. Hãy nạp trước một số tiền vào thẻ.
Lúc nhận thẻ phải đổi mã pin và yêu cầu nhân viên ngân hàng kích hoạt để thanh toán chạy quảng cáo.
Lưu ý: Thẻ visa để học cách chạy quảng cáo facebook tốt nhất nên tách riêng không đụng chạm tới tài khoản chính tránh rủi ro bị hack.
Bạn nên có 2 thẻ để chạy Facebook Ads nếu rủi thẻ kia có vấn đề gì còn cái khác backup vào. 1 ngân hàng bạn có thể làm 2 cái là: VISA và MASTERCARD.
![]() |
Thẻ visa để quảng cáo Facebook |
1.2 Tài khoản Facebook cá nhân
Để tạo tài khoản quảng cáo bạn cần add thẻ visa vào facebook cá nhân. Lưu ý: Tên Facebook cá nhân vào trùng với tên trên thẻ Visa.
1.3 Tư duy marketing
Việc chạy Facebook ads có hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào sản phẩm, hướng đi, điểm khác biệt, đối tượng khách hàng hướng tới,... nên không phải ai chạy quảng cáo trên faecbook đều hiệu quả.
Nếu bạn chưa thật sự nắm được các kiến thức cơ bản khi quảng cáo hay nói cách khác là bán hàng trên facebook thì tốt nhất bạn nên tham gia 1 khóa học để những người có kinh nghiệm sẽ hướng dẫn bạn.
Link một số kháo học bạn có thể tham khảo: Khóa Học Quảng Cáo Trên Facebook
2. Hướng dẫn add thẻ visa để tạo tài khoản quảng cáo trên facebook
Trong tài khoản cá nhân chọn “Cài đặt”
![]() |
Cài đặt tài khoản |
Chọn tag “Thanh toán” và chọn “cài đặt tài khoản”
Sau đó chọn thêm phương thức thanh toán.
Tiếp theo, điền những thông tin sau:
Số thẻ: Dãy số in trên thẻ
Tháng và năm hết hạn (In trên thẻ)
Mã bảo mật: Lật đằng sau thẻ và nhập 3 số cuối
Mã Zip lập hóa đơn: Với mỗi tỉnh thành sẽ có một mã ZIP. Bạn cài đặt thẻ ở đâu thì điền mã ZIP ở đó vào.
![]() |
Cài đặt định dạng visa để nạp tiền quảng cáo Facebook |
VD: Bạn đang ở HCM cài thẻ thì nhập mã ZIP: 700000
Cuối cùng là nhấn lưu để tạo tài khoản quảng cáo facebook
3. Giới thiệu các dạng hình thức quảng cáo trên Facebook
3.1 Dạng 1: Quảng cáo tương tác
Khi bạn chọn loại hình này thì Facebook sẽ đưa mẫu quảng cáo tới những ngừoi có khả năng tương tác like, share, comment, .. nhất.
Quảng cáo này bạn có thể chạy với mẫu là hình ảnh hoặc video.
3.2 Dạng 2: Quảng cáo video
Quảng cáo video Facebook sẽ đưa mẫu ads tới những ngừoi có khả năng cao sẽ xem video của bạn.
Lưu ý: Quảng cáo này chỉ sử dụng được video để chạy.
3.3 Dạng 3: Quảng cáo tin nhắn
Nếu bạn chọn loại hình này, Facebook sẽ tìm ai có khả năng cao sẽ inbox để phân phối quảng cáo. VÀ khách hàng sẽ inbox trực tiếp để chat và mua hàng trên trang của bạn.
3.4 Dạng 4: Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Khi chạy loai hình này khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo sẽ hiện ra một form đăng ký thông tin để họ điền vào. Dạng này phù hợp với sản phẩm mà giá trị cao như bất động sản, ô tô … hoặc bán cho đối tượng khách hàng ngại public thông tin như thẩm mỹ viện,....
3.5 Dạng 5: Quảng cáo website
Bạn có wesite và muốn chuyển hướng khách hàng từ Facebook về website để chốt khách hàng trên đấy thì đây là loại hình quảng cáo bạn nên sử dụng.
4. Hướng dẫn chi tiết cách tạo quảng cáo Facebook ads
Bước 1: Truy cập Facebook cá nhân, sau đó click vào nút mũi tên chỉ xuống bên góc phải màn hình.
![]() |
Tạo quảng cáo Facebook |
Bước 2: Bạn click vào loại hình quảng cáo bạn muốn chạy. Ở phần này chúng ta sẽ chọn TƯƠNG TÁC
![]() |
Chọn loại hình Quảng cáo trên Facebook |
Bước 3: Nhớ đặt TÊN CHIẾN DỊCH và click TIẾP TỤC
Bạn đặt tên chiến dịch theo cú pháp sau : Sản phẩm đang bán + ngày tạo quảng cáo
VD: Áo thun nam có cổ mẫu mới + 14/9/2018
Lưu ý: Việc đặt tên này giúp bạn quảng lý quảng cáo dễ hơn. Nếu bạn có cách đặt nào tối ưu hơn thì càng tốt.
![]() |
Đặt tên chiến dịch quảng cáo |
Bước 4: Setup nhóm quảng cáo >> Target khách hàng mục tiêu.
![]() |
Chọn đối tượng quảng cáo |
+ Vị trí: Muốn chạy cho khách hàng ở đâu thì gõ vị trí ở đó vào. Giống như trong hình là mình đang cài đặt vị trí Hồ Chí Minh. Nếu muốn chạy full toàn quốc thì gõ vào Việt Nam. Lưu ý: Trong 1 quảng cáo có thể chạy nhiều vị trí nhé
+ Độ tuổi: Chọn độ tuổi cho khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới. Gợi ý cho bạn, trên Facebook được chia làm 5 nhóm tuổi chính:
13 – 17: tuổi teen
18 – 24: Giới trẻ
25- 34: Người đi làm, có gia đình
35 – 54: Trung niên
Trên 55: Người lớn tuổi
Để quảng cáo hiệu quả hãy xác định rõ sản phẩm phù hợp với độ tuổi nào để chọn nhé. Tranh việc chọn 18 – 65.
+ Giới tính: Sản phẩm phù hợp giới tính nào thì chọn cái đấy
+ Ngôn ngữ: Bỏ qua không cần chọn.
Tips: Nếu bạn muốn chạy tới người nước ngoài sử dụng tiếng Anh ở Hồ Chí Minh thì phần ngôn ngữ có thể set Tiếng Anh (tất cả) nhé.
Bước 5: Nhắm mục tiêu chi tiết thông qua sở thích, hành vi
Việc nhắm mục tiêu giúp phân loại khách hàng. VD bạn bán áo thun. Sẽ có người có nhu cầu và có người không. Việc của bạn là đưa quảng cáo tới người thực sự muốn mua. Như thế quảng cáo sẽ hiệu quả và tiết kiệm chi phí
![]() |
Nhắm mục tiêu chi tiết |
Vì thế để bán được bạn cần biết được những người có nhu cầu ÁO THUN có sở thích và hành vi gì?
Bước 6: Thiết lập vị trí quảng cáo
Tiếp theo bạn click vào CHỈNH SỬA VỊ TRÍ QUẢNG CÁO.
Bạn chọn vị trí giống cách mình chọn ở trong tấm hình phía trên.
![]() |
Vị trí chi tiết quảng cáo |
Bước 7: Cài đặt ngân sách quảng cáo và thời gian chạy
Một ngày bạn có thể chạy tối thiểu 20.000 VNĐ tiền quảng cáo.
Bỏ càng nhiều tiền thì tiếp cận được càng nhiều người.
![]() |
Ngân sách quảng cáo |
Bước 8: chọn FANPAGE và BÀI QUẢNG CÁO
Đầu tiên bạn muốn chạy cho Fanpage nào? Lưu ý: Những Fanpage đấy bạn phải có quyền từ NHÀ QUẢNG CÁO trở lên nhé.
![]() |
Chọn fanpage |
Trong Fanpage đấy, bạn chọn bài viết muốn quảng cáo nhé.
![]() |
Chọn bài viết quảng cáo |
Cuối cùng là nhấn xác nhận để Facebook xét duyệt quảng cáo. Nếu không vi phạm chính sách thì 30 phút quảng cáo sẽ chạy
Video chi tiết cách tạo quảng cáo Facebook từ A – Z
5. Quản lý quảng cáo
Sau khi học chạy quảng cáo facebook bạn cần biết cách kiểm tra xem đã tiêu bao nhiêu tiền. Lưu ý nếu thấy quảng cáo không hiệu quả bạn có thể vào tắt bất cứ lúc nào nhé.
![]() |
Quản lý quảng cáo |
Bạn click vào mũi tên GÓC TRÁI chọn QUẢN LÝ QUẢNG CÁO
![]() |
Chon tài khoản quảng cáo |
Chọn tài khoản cần kiểm tra (lưu ý 1 người có thể quản lý nhiều tài khoản quảng cáo)
![]() |
Tài khoản quảng cáo |
Tắt quảng cáo: Có cần gạt hình nút tròn bên góc trái màn hình. Click vào sẽ tắt
Quảng cáo nếu có chữ HOẠT ĐỘNG kèm màu xanh là đang chạy. Còn KHÔNG PHÂN PHỐI thì đã dừng.
TỔNG KẾT
Đây là một số kiến thức về chạy quảng cáo mong sẽ giúp được các bạn.
Chúc các bạn thành công!
Đăng nhận xét