Quảng cáo Facebook - một hình thức bán hàng phổ của các bạn đang kinh doanh.
Vậy câu hỏi đặt ra là bạn nên tự chạy quảng cáo facebook hay thuê người chạy, lựa chọn nào hiệu quả hơn?
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời và đưa ra lựa chọn cho mình đấy.
![]() |
Lưu ý khi thuê quảng cáo |
1. Ưu điểm khi thuê người chạy quảng cáo
1.1 Khi bạn không rành quảng cáo nhưng mặt hàng của bạn vẫn bán được
Tuy facebook là kênh dễ chạy quảng cáo nhưng để chạy được hiệu quả bạn cần có thời gian tìm hiểu thì mới có thể hiểu được bản chất thật sự của nó.
Nếu bạn thuê dịch vụ làm thì việc đó sẽ trở nên dễ dàng hơn. Họ sẽ giúp bạn tất cả từ việc chạy quảng cáo ra sao, viết content như thế nào, up sản phẩm như thế nào để thu hút,... họ đều sẽ giúp bạn.
Việc của bạn là set up hệ thống và tìm nhân viên tư thôi.
1.2 Tiết kiệm quỹ thời gian
Bạn sẽ có thể tiết kiệm được kha khá quỹ thời gian của mình để tập trung giải quyết các vấn đề khác trong việc kinh doanh của mình đấy ví dụ như: nhập hàng, xuất khác, đơn hàng của khách, quản lý nhân viên, tìm kiếm thêm khách hàng,....
![]() |
Tiết kiệm thời gian |
1.3 Tối ưu hóa quảng cáo tốt hơn
Nếu công nghệ với bạn là một bài toán khó thì việc tối ưu quảng cáo trên facebook sẽ rất khó cho bạn đấy. Do vậy, dịch vụ có thể thay bạn xử lý mọi vấn đề trên nhanh, gọn và còn rất hiệu quả nữa.
2. Nhược điểm khi thuê người chạy quảng cáo
2.1 Đưa ra cam kết ảo
Mục đích bạn khi thuê chạy quảng cáo Facebook chính là làm sao phải có đơn hàng.
Tuy nhiên, nhiều bên họ chỉ cam kết những cái chung chung như: số ngừoi tiếp cận, số người tương tác, số người like page … Và đến khi báo cáo cho bạn họ có những thủ thuật để fake những cam kết này.
VD: Cam kết số ngừoi tương tác. Họ có thể chạy tới độ tuổi trẻ như 16 – 24 vì độ tuổi này tương tác rất nhiều. Nhưng khách hàng mục tiêu của bạn lại là 19 - 30. Điều này sẽ khiến sản phẩm của bạn không tiếp cận được với khách hàng mục tiêu thực sự.
2.2 Dễ bị lừa
Kịch bản như thế này:
Nhiều người chào dịch vụ chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ cam kết rằng: 100% nó chạy sẽ ra đơn.
100k: 10 đơn
200k: 30 đơn
500k: 80 đơn .
Và sẽ yêu cầu bạn chuyển khoản trước. Tuy nhiên khi chuyển khoản xong nó sẽ block bạn ngay.
Mình khuyên bạn đừng thấy vậy mà dính vào vì khả năng rất cao là bạn sẽ bị tiền mất tật mang đấy.
![]() |
Lừa đảo cảu dịch vụ quảng cáo |
2.3 Không hiệu quả vì không hiểu sản phẩm/dịch vụ
Việc khác nhau giữa bạn chạy và thuê dịch vụ ở chỗ: Nếu bạn chạy bạn sẽ am hiểu sản phẩm, dịch vụ nhất từ đó biết khách hàng cần gì, họ muốn gì. Do đó, bạn sẽ biết đi thông điệp quảng cáo và hình ảnh ra sao.
Còn dịch vụ nhiều khi họ giỏi kỹ thuật nhưng lại không hiểu khách hàng bằng bạn nên nội dung quảng cáo và target chưa chuẩn dẫn đến không hiệu quả.
3. Làm sao để thuê chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất?
3.1 Cần phải có kiến thức Facebook Marketing
Ít nhất bạn cũng cần phải biết:
Trong Facebook Marketing những yếu tố nào giúp bán hàng thành công?
Cách tính tiền của Quảng cáo Facebook .
Nội dung quảng cáo cần có những yếu tố nào để bán hàng hiệu quả.
Cách quản lý ngân sách quảng cáo
Bạn có thể tìm hiểu những kiến thức này ở trên mạng, youtube.. Nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian và chủ yếu phải mày mò.
Bạn có thể tham khảo khoá học Facebook Marketing của MOA
3.2 Cam kết của bên dịch vụ là gì?
Kinh nghiệm của mình là dịch vụ tốt thì họ thường cam kết doanh số.
Còn cam kết với bạn 100% ra đơn thì nên next vì rất dễ bị dính spam lắm.
Lưu ý: Đừng ham những chỉ số cam kết như lượt click, tiếp cận … vì nếu đặt KPI mà đơn hàng không có thì cũng không ý nghĩa gì.
3.3 Dịch vụ bạn thuê đã có kinh nghiệm chạy sản phẩm giống bạn chưa?
Hãy lựa chọn những dịch vụ quảng cáo đã từng chạy những sản phẩm giống bạn vì khi họ đã có kiến thức về sản phẩm đó thì quảng cáo của bạn sẽ được hiệu quả hơn.
3.4 Có cam kết rõ ràng bằng văn bản
Dù bạn làm với cá nhân hay công ty thì cũng nên có hợp đồng rõ ràng vì nếu không có giấy tờ thì sau này bạn sẽ bị thiệt đấy.
Hoặc nếu bạn trao đổi online thì trước khi chốt vấn đề thì nên gửi thêm 1 email tới cho họ và yêu cầu họ xác nhận đã đúng chưa? Phải rõ ràng thì sẽ lợi nhiều hơn cho bạn về sau.
3.5 Nên chạy test với ngân sách thấp
Mình có lời khuyên nên cho họ chạy thử 3 – 5 triệu trong vòng 10 ngày để xem kết quả như thế nào nếu hiệu quả hãy chạy quảng cáo với họ nhé.
3.6 Không share fanpage với quyền quản trị viên
Nhiều người đã ăn trái đắng vì thuê chạy quảng cáo Facebook nhưng lại cho họ làm quản trị viên dẫn tới họ bị lấy mất fanpage.
Bạn chỉ cần share quyền cho họ làm biên tập viên là có thể đăng bài và chạy quảng cáo cho bạn rồi
TỔNG KẾT
Những kiến thức mình đã chia sẻ ở trên mong sẽ giúp ít cho bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất cho mình.
Chúc các bạn thành công!
Đăng nhận xét