Bí kíp xây dựng nội dung Fanpage bán hàng trên Facebook

Với sự phát triển vượt bậc của thời đại công nghệ số 4.0 hiện nay, việc bán hàng trên Facebook ngày càng phát triển mạnh mẽ. Song song với hình thức bán hàng Offline, hình thức bán hàng online thông qua các nền tảng trực tuyến đang phát triển rất mạnh như bán hàng trên Website, bán hàng qua mạng xã hội ( Facebook, Zalo, Instagram), bán hàng qua các trang thương mại điện tử... Công tác bán hàng qua mạng xã hội, cụ thể là qua Facebook nổi lên và phát triển rầm rộ thu hút rất nhiều người tham gia bán hàng, biến Facebook trở thành một "khu chợ ảo" mà ở đó có lắm kẻ bán người mua.

Để làm tốt công tác bán hàng, hầu như mọi doanh nghiệp hay cá nhân đều xây dựng riêng cho mình một Fanpage, nơi đó bạn có thể đăng bán các mặt hàng của mình lên đó, cho phép mọi người vào xem, đánh giá và mua hàng trực tiếp thông qua Fanpage. Vậy để thu hút khách hàng chú ý và dẫn dắt họ đến một quyết định mua hàng thi chúng ta cần thực hiện những gì và cách thực hiện chúng như thế nào. Bài viết này sẽ giúp cho chúng ta hiểu thêm về vấn đề này.


1. Nội dung bán hàng trên Facebook là gì ?

Nội dung bán hàng trên Facebook bao gồm các yếu tố về text và hình ảnh hoặc video mà chúng ta cần truyền tải đến người đọc, người xem. Muốn một người đọc chú ý đến bài viết của bạn trước hết về phần nội dung bài viết phải có ý nghĩa hoặc đánh trúng một nhu cầu nào đó của họ. Họ thực sự chỉ nán lại xem bài viết của bạn khi trong đó một số từ ngữ hay hay đáng chú ý nào đó, ngoài ra phần hình ảnh là yếu tố hơn cả, nếu bạn thấy một hình ảnh đẹp, bắt mắt thì bạn sẽ xem trước, sau đó mới đến đọc xem bài viết đó muốn nói gì.



Xây dựng nội dung bán hàng đòi hỏi người quảng cáo cần những kĩ năng như nắm bắt nhu cầu khách hàng, kĩ năng viết bài và một số kĩ năng tư duy khác. Vậy làm thế nào để xây dựng được một nội dung bán hàng thu hút người đọc, sau đây là bí kíp dành cho bạn.

2. Hiều được khách hàng và sản phẩm dịch vụ bạn đang kinh doanh.

Nếu muốn kinh doanh một mặt hàng nào đó trước hết chúng ta phải hiểu được sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh từ đó chúng ta mới có thể truyền tải được lợi ích, thông điệp từ sản phẩm đó mang đến cho khách hàng.

Khi hiểu được sản phẩm mình đang bán bạn sẽ biết được khách hàng mục tiêu của bạn là ai, cách tiếp cận họ như thế nào từ đó sẽ tìm cách truyền tải lợi ích đó đến với họ đồng thời xây dưng một nội dung hiệu quả.



Đầu tiên cần xác định được khách hàng mình thích những gì, sản phẩm mình đang kinh doanh giúp ích gì cho khách hàng, điểm khác biệt so với đối thủ và mức giá sản phẩm của bạn.

Có rất nhiều cách để biết được khách hàng thích những gì, nếu bạn là người cũng đang có nhu cầu về sản phẩm của mình đang bán thì hãy xem mình có những sở thích gì hoặc có thể tham khảo từ những người bạn xung quanh có nhu cầu đó, từ đó có thể suy ra được sở thích khách hàng, những nội dung gì thực sự thu hút họ. Ngoài ra cũng có thể tham khảo Page đối thủ bằng cách sử dụng Facebook Graph Search để tìm hiểu nhu cầu khách hàng.

3. Xây dựng một kế hoạch hoàn hảo cho nội dung Fanpage.

Bước khởi đầu cho việc xây dựng nội dung Fanpage bán hàng là một kế hoạch được chuẩn bị kĩ lưỡng rằng chúng ta sẽ phân bổ bài viết thế nào, nội dung và thời gian đăng bài khi nào.



Để kế hoạch được bạn cần xác định :

3.1. Số lượng bài viết trong ngày/tuần/tháng là bao nhiêu ?

40% bài viết bán hàng đăng sản phẩm, dịch vụ : các sản phẩm đang kinh doanh, các sản phẩm mới trong thời gian tới, chương trình khuyến mãi, giảm giá. Các bài viết này sẽ giúp cho sản phẩm của bạn được nhắc đi nhắc lại trong đầu khách hàng đây là quá trình hình thành nên thương hiệu.

40% bài viết chia sẻ kiến thức, thông tin : khách hàng sẽ thích thú và thường xuyên vào Fanpage của bạn hơn khi trong đó bạn chia sẻ những kiến thức bổ ích, những các sử dụng sản phẩm và các vấn đề liên quan đến sản phẩm của bạn.

20% còn lại là các hoạt động trên page : bạn có thể tổ chức các minigame trúng thưởng, các trò chơi đố vui thu hút mọi người tham gia chia sẻ và làm page thêm sôi động.

3.2. Nội dung xoay quanh vấn đề gì ?

Sau khi xác định được số lượng bài viết hãy tập trung dành thời gian cho việc xây dụng nội dung rằng mình sẽ đăng những sản phẩm nào lên, chia sẻ những kiến thưc gì trong ngày/tuần/tháng, thiết kế hình ảnh trước chuẩn bị cho những bài viết sau để tranh tình trạng lúc nào cũng tìm kiếm ý tưởng viết bài.

Nếu trong vài trường hợp bạn bí ý tưởng hoặc chưa tìm ra được mình cần đăng cái gì thì bạn có thể tham khảo các page đối thủ hoặc tìm kiếm Google nhé. Tuy nhiên đó chỉ là tham khảo thôi nhé, bạn cần chỉnh sửa lại văn phong phù hợp với Fanpge của mình và không bị nói là một người sao chép ý tưởng.

3.3. Thời gian đăng bài

Phân bổ thời gian đăng bài viết phù hợp, lựa chọn thời gian đăng bài vào lúc mọi người online nhiều, đó là các mốc thời gian sáng từ 6-8h, trưa từ 11-12h, chiều từ 5-6h, tối từ 8-9h. Vào các thời điểm này mọi người online nhiều nên tỷ lệ bài viêt của bạn được nhiều người xem là rất lớn.

4. Kết luận

Việc xây dựng nội dung Fanpage bán hàng trên Facebook thực sự không dễ dàng tí nào. Nếu đã có được “ Bí kíp “ này mình tin rằng phẩn nào các bạn cũng có thể hình dung được những việc mình cần làm là gì. Nếu nội dung không được chuẩn bị kĩ lưỡng hoặc sơ sài trong việc xây dựng nội dung, chúng ta có thể mất đi một lượng khách hàng đang kể và có thể khiến Fanpage bị mất uy tín.

Hãy thực sự nghiêm túc xây dựng nội dung Fanpage bán hàng. Chúc các bạn thành công xây dựng nội dung Fanpage và kiếm được nhiều đơn hàng nhé. Nếu bạn còn thực sự tự tin hãy để cho chúng tôi, học viện MOA giúp bạn từng bước xây dựng một nội dung Fanpage bán hàng hiệu quả trên Facebook.

Học viện MOA
02 Trương Quốc Dung, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline : 0913.881.343
Website : moa.com.vn






Đăng nhận xét