Bí quyết xây dựng nội dung Fanpage hấp dẫn hút triệu like

Bí quyết xây dựng nội dung Fanpage hấp dẫn hút triệu like

Nội dung trên Fanpage bán hàng là cực kì quan trọng, nhưng ít ai để ý đến. Vậy bạn đã biết cách làm thế nào để viết ra những nội dung Fanpage khiến khách hàng bị thu hút và ấn tượng ngay từ lần đầu tiên chưa.
Bài viết hôm nay mình muốn chia sẻ cho bạn đó là "Các bí kíp xây dựng nội dung Fanpgage hấp dẫn hút triệu like".


Lợi ích khi xây dựng được nội dung fanpage:


  • Tạo được lòng tin với khách hàng 
  • Xây dựng thương hiệu tốt
  • Thu hút thêm khách hàng, tăng lượng tiếp cận tự nhiên
Lợi ích khi xây dựng nội dung Fanpage tốt

1. Hiểu được nhu cầu của khách hàng, dịch vụ bạn đang kinh doanh trên thị trường như thế nào.

Trước hết bạn cần phải:

  • Xác định khách hàng của mình là ai? Khách hàng đang cần gì và mong muốn lợi ích mà sản phẩm đem lại là gì. Để từ đó xây dựng nội dung Fanpage cho phù hợp.
  • Xác định lợi ích sản phẩm mang lại cho khách hàng, sản phẩm của bạn có giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu hay không.
  • Điểm khác biệt của đối thủ. Điểm khác biệt bạn có thể ăn đứt đối thủ như là giá, dịch vụ, chất lượng, tư vấn, thái độ,...
  • Mức giá sản phẩm của bạn đã phù hợp chưa.


Mình sẽ đưa ra ví dụ cụ thể cho bạn dễ hình dung hơn.
VD: Bạn đang kinh doanh mặt hàng là kem trắng da tinh chất collagen. Và sản phẩm của bạn có mức giá dao động từ 400 - 600/hộp. Với mức giá này thì khách hàng bạn nhắm tới sẽ là nhân viên văn phòng, công sở, những người có quan tâm đến việc chăm sóc da,...
Sau khi xác định được đối tượng khách hàng. Việc tiếp theo bạn cần làm là tìm hiểu họ thích những nội dung gì, sở thích hiện tại của họ?
Có rất nhiều cách để nhận biết vấn đề mà khách hàng thích. Dưới đây mình sẽ chia sẻ một số cách cơ bản

Cách 1: Đặt mình vào vị trí là khách hàng
Hãy tạo một tài khoản Facebook mới và để thông tin của bạn giống như khách hàng của bạn. Sau đó like các pagetham gia các Groups mà khách hàng có thể tham gia. Hãy đặt mình vào vị trí là khách hàng thực sự.
Bạn cũng nên tương tác các bài viết trên Newsfeed nick mới nhé, để sau một thời gian quảng cáo page đối thủ xuất hiện. Bạn click vào bài post quảng cáo và xem đối thủ đã quảng cáo ra sao, nội dung như thế nào,....

Cách 2: Tham khảo page của đối thủ cạnh tranh
Hãy tìm những page đối thủ cạnh tranh đáng gờm của bạn, phân tích từng mục, tìm hiểu thói quen, sở thích, nhóm khách hàng. Từ đó, bạn sử dụng những thông tin này để áp dụng cho Fanpage của mình.

Cách 3: Sử dụng Facebook Graph Search
Facebook Graph Search là một công cụ tìm kiếm trên Facebook. Graph Search cho phép tìm kiếm dựa theo theo “giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, vị trí, sở thích, tìm kiếm theo group, Page hay một cá nhân nào đó trên Facebook”. Để sử dụng tính năng này bạn nhớ chuyển ngôn ngữ Facebook qua English nhé.
VD: Bạn muốn tìm kiếm đối tượng khách hàng sống ở thành phố Hồ Chí Minh, quê ở Biên Hòa, tuổi từ 22 - 25, là thành viên trong group Luyện thi TOEIC, bạn có thể sử dụng Graph Search với cú pháp như sau để tìm kiếm:
People from Biên Hòa, Vietnam in TOEIC Exam Preparation who are older than 22 and younger than 25 and live in Ho Chi Minh City, Vietnam.

Facebook Graph Search

2. Xây dựng kế hoạch cụ thể cho nội dung fanpage

Đây là lỗi mà nhiều người làm Marketing hay bán hàng online đều mắc phải. Việc không lên kế hoạch cụ thể cho nội dung Fanpage sẽ khiến Fanpage nghèo nàn, không logic. Vì vậy, bạn cần phải có một kế hoạch cụ thể để xây dựng nội dung Fanpage tốt hơn
Để lên một kế hoạch Fanpage cụ thể bạn cần xác định những yếu tố sau:

  • Số lượng bài đăng lên Fanpage (theo ngày/tháng/năm)
  • Nội dung bài xoay quanh những vấn đề gì
  • Thời gian đăng bài

Thường thì các Fanpage lớn xây dựng nội dung có cấu trúc như sau:

  • 40% nội dung là bán hàng, dịch vụ thương hiệu
  • 40% là chia sẻ các thông tin, kiến thức (bạn có thể viết xoay quanh chủ đề bạn muốn phát triển Fanpage của mình hoặc cách sử dụng sản phẩm,...)
  • 20% còn lại hoạt động trên Fanpage (VD: tổ chức minigame tặng quà, những hoạt động làm page thêm sôi động)
Tips nhỏ dành cho bạn
Quảng cáo video trên Facebook cũng là một cách hiệu quả để truyền đạt thông điếp đến với khách hàng.

Một mẹo nhỏ khác dành cho các bạn khi xây dựng nội dung Fanpage đó là:

  • Sau khi lên kế hoạch cụ thể rồi, hãy dành thời gian 1 - 2 ngày để tìm kiếm, viết bài và khoảng 1 tuần hoặc 1 tháng để thiết kế hình ảnh, tránh trường hợp lúc nào cũng tìm kiếm ý tưởng viết bài.
  • Bạn hãy dạo quanh page của đối thủ cạnh tranh mạnh để tham khảo nội dung ý tưởng page đối thủ? lượng tương tác bài viết cao nhất,...
  • Sử dụng Google để tìm kiếm từ khóa, Google sẽ cho ra một loạt kết quả. Tuy nhiên có vài trường hợp không bám sát nội dung, trường hợp đó bạn hãy thu hẹp từ khóa lại nhé. Nhưng nhớ là chỉnh sửa lại nội dung cho phù hợp với khách hàng mục tiêu cũng như văn phong Fanpage nhé.
  • Bạn cũng có thể tìm kiếm ở những nguồn khác như tạp chí, báo chí, Google Trends,....

3. Đăng bao nhiêu là hợp lý?

Khách hàng nào cũng muốn một cửa hàng luôn cập nhật hàng mới. Thế nên, bạn hãy chịu khó đăng sản phẩm để người dùng có thể tham khảo lựa chọn nhé. Chỉ cần tần suất bài đăng không nhiều đến mức 20 phút/post là được

4. Kết luận

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, để giúp bạn phát triển mạnh mẽ công việc bán hàng, quảng bá trên mạng lưới online bạn cần có một website chuyên nghiệp để tạo nền tảng vững vàng, fanpage và facebook với nội dung thu hút để phát triển lâu dài. Bạn có thể tự tìm hiểu cách tạo Website cho mình hoặc nhờ đến sự trợ giúp của những người có kinh kinh nghiệm trong lĩnh vực qua các khóa học thiết kết Website tại Học Viện MOA.
Mình mới chia sẻ cho bạn các bí quyết xây dựng nội dung Fanpage rồi. Giờ việc của bạn là bắt tay vào thực hiện thôi nào

Chúc bạn thành công nhé!
"Học Viện MOA - Học được, làm được"

Đăng nhận xét