Đáp án cho câu hỏi muôn thuở: SEO là gì?

Điều kiện cần và đủ để kinh doanh online thành công đó là phải có website và website đó phải lên top google.

Đa số người dùng chỉ xem trang đầu tiên  và click vào các kết quả đầu tiên trên Google. Do đó, nếu bạn lọt vào top 5, bạn sẽ có 90% cơ hội được khách hàng viếng tham website. Ngược lại, nếu bạn không nằm top Google và rơi vào trang 2, 3,...,10, bạn… gần như biến mất khỏi Google. Vậy việc SEO Website là việc rất quan trọng cho những doanh nghiệp online.

Công việc Seo là gì?
SEO là gì?


Tuy nhiên, còn rất nhiều băn khoăn của rất nhiều người mới bước chân vào thị trường online. Họ cảm thấy cụm từ “SEO Website” còn rất mơ hồ và học không biết bắt đầu làm như thế nào, làm SEO là làm gì? Vậy bài viết này chính là câu trả lời sẽ giúp bạn giải tỏa những băn khoăn bấy lâu về SEO. 

Khái niệm SEO

Ai cũng sẽ hiểu nôm na rằng SEO Website chính là việc đưa Website lên top công cụ tìm kiếm của Google. Nhưng hiểu thấu đáo hơn, để đưa được Website lên top bạn phải sử dụng rất nhiều phương bao gồm việc tối ưu hóa website, xây dựng liên kết,… làm sao để tăng cả chất lượng và số lượng lưu lượng truy cập trang web, cũng như tiếp xúc với thương hiệu của bạn thông qua các kết quả tìm kiếm mà không phải trả tiền.

Tại sao phải làm SEO?

Đơn giản là làm Seo mang lại lợi nhuận. Mọi người có câu nói vui rằng:
“ Dân ta phải biết sử ta
Cái gì không biết thì tra Google”

Thực sự ngày nay người ta cần gì, mua gì, tham khảo gì, người ta sẽ tìm kiếm ngay trên Google cái đó. Nếu khách hàng tìm kiếm, họ thấy bạn, bạn sẽ có khách hàng. Vậy lợi ích nếu bạn có website và bạn làm SEO bạn sẽ được:

  • Website lên TOP công cụ tìm kiếm của Google là chắc chắn.
  • Bạn có khả năng tự mang về cho mình những khách hàng tiềm năng, quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực của bạn.
  • Khách hàng tự tìm đến và gia tăng mua hàng trên Website bạn mỗi ngày và tự động
  • Tối ưu và tích hợp hệ thống bán hàng tự động từ tìm kiếm, thanh toán, giao nhận đến chăm sóc

Công việc của SEO

1. Công cuộc nghiên cứu

Làm gì cũng vậy, có đầu tư nghiên cứu ắt sẽ thành công. Vậy bạn cần nghiên cứu gì?

a. Nghiên cứu sản phẩm

Hiểu rõ bản chất, thành phần, cách sử dụng,… tất tật tần về sản phẩm chính là phần quan trọng nhất cho một công việc kinh doanh, dù sản phẩm của bạn là bất cứ thứ gì.
Ngay cả một người mẫu muốn quay được một viral clip quảng cáo sản phẩm cũng cần nghiên cứu và học rất nhiều để có thể thấu hiểu sản phẩm. Như vậy học mới có thể truyền tải thông điệp của sản phẩm đến người dùng một cách tốt nhất.

b. Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường ở đây là việc rất rộng lớn. Nhưng hai cái đầu tiên và chủ yếu nhất đó chính là nghiên cứu về khách hàngđối thủ.

     + Khách hàng: Bất cứ cái gì bạn cũng có thể kiểm soát được, nhưng đối với con người thì không. Mỗi người một tính cách, và chắc chắn rằng sản phẩm của bạn không bao giờ có thể đáp ứng được hết tất cả nhu cầu của con người. Vì vậy bạn cần nghiên cứu những khách hàng nào phù hợp với sản phẩm của bạn, những khách hàng nào chắc chắn sẽ cần đến và mua sản phẩm của bạn. Ví dụ: Bạn bán sản phẩm trị mụn, bạn sẽ nhắm đến mục tiêu đó là những khách hàng trong độ tuổi từ 13 – 27 tuổi có khả năng bị mụn cao nhất và sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn.

     + Đối thủ cạnh tranh: Học hỏi từ đối thủ chưa bao giờ là thừa. Bạn có thể tham khảo website, cách họ SEO, cách học viết content, cách họ xây dựng backlink,… Làm theo cách mà họ đã thành công cũng là một điều tốt, nhưng tốt nhất vẫn là vừa làm theo cái đối thủ đã làm và vừa sang tạo làm những gì đối thủ của bạn chưa làm.

2. Công việc cơ bản của người làm SEO

Đừng bao giờ nghĩ SEO website chỉ có một cách duy nhất. SEO có rất nhiều cách làm và phải làm sao cho đúng không phải là chuyện đơn giản vì ngoài kia có rất nhiều đối thủ của bạn.

Công việc cơ bản của SEO

  • SEO Onpage: Tạo nội dung & trình bày thật sạch đẹp, thỏa mãn người dùng là cách tối ưu Onpage cực tốt để giúp bạn đưa website của mình lên top Google.
  • SEO Offpage: Tạo các liên kết bên ngoài như các website vệ tinh, các mạng xã hội đại diện cho website của bạn, tất cả đều trỏ về web (backlink) từ nhiều nguồn. Nhớ là khi đi backlink
  • SEO Traffic: Bạn đầu tư xây dựng những content chất lượng để kéo traffic về cho website. Traffic là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng giúp Web của bạn có đứng TOP hay không.

3. Đo lường thành quả sau khi làm SEO

Khi bạn còn ngồi trên ghế nhà trường, việc thi cử và những điểm số chính là sự đo lường thành quả mà bạn đã miệt mài học tập trong suốt một năm học. Nếu điểm thấp bạn học còn tệ, và phải sửa đổi cách học và học tốt hơn vào năm học tiếp theo.
Đo lường sau khi SEO


Làm SEO cũng vậy, sau khi thực hiện công việc SEO, bạn cần phải đo lường để cải thiện năng suất của công việc. Tại sao từ khóa của mình không lên Top, tại sao không có khách hàng truy cập vào website của mình,… Biết được điều đó bạn sẽ đưa ra giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề của mình một cách tốt nhất.

Tổng Kết

Bài viết này chỉ sơ lược cho bạn hiểu về công việc của SEO.  Công việc của người làm SEO, nghe có vẻ đơn giản, nhưng cũng không dễ chút nào. Điều  quan trọng của một người làm SEO là đam mê và điều khó nhất của 1 người làm SEO cần phải vượt qua đó là sự nản long bởi vì SEO là cả một quá trình. Nhưng nếu có đam mê và kiên trì thì chẳng có gì là khó, và chẳng có gì là không vượt qua được. Mong rằng các bạn sẽ nhận được những kiến thức hữu ích từ nội dung này. 

Nếu bạn có đam mê, muốn học hỏi và theo đuổi nghề SEO, hoặc đang kinh doanh và muốn đưa website của mình lên top google, hãy về với đội của học viện MOA. Với những giảng viên đầy kinh nghiệm, MOA sẽ giúp bạn đạt được ước nguyện của riêng mình. Tìm hiểu thêm thông tin khóa học đừng ngần ngại truy cập website moa.com.vn.

Tham khảo thêm các kiến thức khác SEO Website, click ngay:
 http://marketingonlinecantho.blogspot.com/2018/09/quy-trinh-lam-seo-co-ban.html

HỌC VIỆN MOA CHÚC BẠN THÀNH CÔNG

Đăng nhận xét