MiniGame Trên Facebook - Chìa Khóa Thần Kỳ Thu Hút Khách Hàng

Hiện nay đa số các shop bán hàng đều áp dụng mini game như một cách thu hút và tương tác với  khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Vậy mini game là gì ? Và làm thế nào mini game sẽ thu được một lượng khách hàngchú ý và thu về  flolow lớn?

Mini game trên Facebook là những trò chơi, những sự kiện hay những cuộc thi được tổ chức bởi những admin của một page nào đó và hầu hế là các page bán hàng với mục tiêu chính là gia tăng lượng tương tác của khách hàng trên trang và hầu như là trung vào lượt like trang. Mini game giúp cải thiện không nhỏ sự tương tác trên page với tỷ lệ thành công không hề nhỏ. Nếu một page có thể  tổ chức thường xuyên các mini game như này thì sẽ giúp các page của các bạn nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng, từ đó hoạt động kinh doanh bán hàng phát triển một cách mạnh hơn.
giveaway
Minigame (giveaway điển hình)

Nếu các bạn đang kinh doanh một hình thức online nào mà đang rất cần lượng tương gay lúc này hãy tìm hiểu về các mini game ngay. Ngoài ra, các bạn còn cần tìm hiểu tuyệt chiêu để biết cách tổ chức mini game trên Facebook là thế nào để hiệu quả nữa nhé. 

Để các bạn hiểu sâu hơn và biết cơ bản cách làm thế nào để sáng tạo ra một mini game hay một give away thật sự chạm đến người tiêu dùng thì ở bài viết dưới đây mình sẽ nêu rõ ra cho các bạn nhé.

1. Làm thế nào để tạo được mini game trên Facebook

Đầu tiên bạn cần làm là cần xác định mục đích của Minigame tạo ra để làm gì?

– Để gia tăng lượt like, Follow
– Để gia tăng độ nhận diện thương hiệu
– Hay để gia tăng tương tác và bán hàng

Việc xác định mục đích của việc tạo mini game (hay giveaway) là rất quan trọng vì khi xác định được nó thì nghĩa là bạn đã hoàn thành 50% công việc rồi đấy.

Việc tiếp theo bạn cần làm là xác định đối tượng khách hàng của mình là ai?

Là học sinh, sinh viên hay các bà mẹ bỉm sữa hay các quý cô văn phòng,... 

Vậy xác đinh khách hàng để làm gì?

+ Để tạo được một mini game acebook hấp dẫn hơn đối với mỗi đối tượng chảng hạn như với các bạn trẻ thì cần sự hấp dẫn, sự thử thách nhưng còn với những đối tượng lớn tuổi hơn cần sự rõ ràng, tin cậy.

+ Lựa chọn phần quà phù hợp. Ví dụ như: nếu là học sinh, sinh viên thì thích phần quà hot trend hay những idol, những người nổi tiếng, các sao hay dùng. Đàn ông thì sẽ bị thu hút bởi đồ công nghệ kỹ thuật … Việc này sẽ ảnh hưởng khá nhiểu tới mini game của bạn đấy. Nếu phần quà không đủ hấp dẫn thì họ sẽ không tham gia và mini game của bạn sẽ chỉ là uổng phí thôi bạn nhé.
Hãy nghiên cứu và xác định rõ khách hàng thích sản phẩm nào của bạn  và sử dụng nó làm quà. Ngoài ra nếu phần quà có giá trị thì luật chơi nên tăng độ khó và thách thức hơn.

+ Sáng tạo qui luật trò chơi

qui-luat-minigame
Qui luật trong mini game (give away)


Đa số những  luật chơi thường thấy và cách tạo mini game trên facebook phổ biến như là: Like hoặc Follow + Share bài viết + Comment sản phẩm bạn thích bất kỳ (2 hoặc 3 số)


  •  Like/ Follow + Tag bạn bè + Comment chữ số bất kỳ
  •  Nếu sản phẩm hấp dẫn thì có thể kết hợp luôn: Like/Follow + Share bài viết + Tag bạn bè + 

Trên đây là những cách chơi được gợi ý, nếu bạn có cách nào sáng tạo hơn thì chia sẻ cho mình với nhé.

2. Viết bài Mini game cần chú ý những gì?

Một bài mini game thật sự hấp dẫn thì sẽ có nhiều cách khác nhau tùy  và còn tùy vào độ sáng tạo của mỗi người. Tuy vậy,  nó cũng sẽ có những quy chuẩn chung cho tất cả mà bạn nên lưu ý nhé:

+ Ngắn gọn, rõ ràng, dẽ hiểu và cô động. Luật chơi không được quá rối tung không rõ ràng khiến độ tương tác của khách hàng rất thấp mà nó phải đơn giản khiến khách hàng cảm thấ y cơ hội mình đạt được quà là rất cao.

+ Giá trị của phần quà như thế nào các bạn nên show ra để người chơi thấy hấp dẫn hơn. Ví dụ như các cô gái thì cây son 3ce  sẽ khiến các nàng điêu đứng cho mà xem.

+ Thời gian giới hạn khi minigame diễn ra bao gồm thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc. Thường một mini game facebook chơi trong vòng 3 - 7 ngày là phù hợp nhất. Thời gian phù hợp không qua ngắn nhưng cũng không quá lâu khiến sẽ đủ thời gian để khách hàng tương tác.

+ Về cách lựa chọn người trúng giải thì chủ yếu vẫn là quay theo giải thưởng xổ số hoặc quay random tại Random.org. Nhớ thêm câu kêu gọi mọi người theo dõi page để cập nhật thông tin người trúng thưởng.
random
Random.org - trang quay số trong minigame


+ Số lượng bao nhiêu người khi tham gia một mini game trên facebook được tặng quà là phù hợp?
Đây có lẽ là một câu hỏi khá khó cho các bạn mới bắt đầu tạo minigame.

Mình sẽ đưa ra cho các bạn  3 lựa chọn sau:


  • Lựa chọn 1: Tất cả khách hàng vượt qua thử thách sẽ được nhận quà.
  • Lựa chọn 2: Tất cả khách hàng vượt qua thử thách sẽ đi tiếp vào vòng rút thăm trúng thưởng. Và các bạn sẽ chọn ra 2 - 3 người may mắn nhất sẽ nhận được phần quà.
  • Lựa chọn 3: Người đầu tiên vượt qua thử thách sẽ giành phần quà lớn trong mini game đó. 

+ Gắn thêm hastag thương hiệu của bạn vào bài viết để khách hàng dễ nhận biết ra bạn. Ngoài ra bạn có thể gắn thêm một số hagtag như #minigame #Giveaway #Quatang  #hocmarketingonline để tăng tính viral.
+ Phần hình ảnh nên sử dụng hình ảnh về phần quà thật hấp dẫn để kích thích họ và chèn thêm câu kêu thật hấp dẫn bạn nhé. Trên hình ảnh có thể chèn thêm chữ Giveway tặng quà để phân biệt giữa minigame và các bài dể bán hàng của mình nha.
+ Nên gắn kèm thêm tag sản phẩm vào bài minigame để tăng khả năng khách hàng biết đến sản phẩm mà bạn đang có . Từ đó bán thêm được sản phẩm đó bạn.

3. Đo lường và đánh giá xem minigame của bạn có hiệu quả không?

Sau khi tổ chức mini game nên tự đo lường và đánh giá lại bằng list câu hỏi nhỏ sau đây:
+Bạn có lựa chọn đúng hình thức mini game của mình chưa?
+ Ban có ước chừng thời gian tổ chức mini game phù hợp?
+ Đối tượng  mini game nhắm đến  có giống với ý định của bạn?
+ Quà của mini game đã cuốn hút và thu hút khách hàng?
+ Kênh tổ chức mini game cảu bạn đã đúng hay chưa?
+ Luật chơi bạn đã giải thích rõ ràng và khách hàng đã hiểu chúng chưa?
Khi đã rút ra được các đánh giá trên bạn sẽ có được kinh nghiệm cho buổi minigame tiếp theo bạn nhé.


4.Những điểu bạn không được quên khi làm minigame (give away) trên facebook

Trong quá trình chạy minigame bạn nên:

+ Tương tác với fan hoặc những bài share của của những bạn tham gia vì với những bài share công khai, bạn chỉ cần comment thêm ” CHÚC BẠN MAY MẮN NHÉ <3 ” đã đủ thu hút đến chính họ và bạn bè của họ quan tâm hơn nhiều rồi.

+ Kiểm tra người chơi đã share bài viết chế độ công khai chưa hoặc đã tag đủ số người cần chưa? Nếu chưa bạn nên gửi tin nhắc nhắc họ lại qui luật chơi để họ nắm rõ hơn bạn nhé.

+ Nếu có bài share nào khá thú vị hoặc làm bạn có ấn tượng bạn có thể trao thêm 1 giải thưởng phụ ( nho nhỏ thôi ) điều này có thể kích thích fan hoặc những người tham gia của bạn hứng thú lắm đó.

Chúc các bạn thành công tao ra minigame thành công cho mình nha.

Đăng nhận xét