Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cho người mới bắt đầu

Chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả luôn là thứ đau đầu cho người mới vì bạn không tìm ra nguồn thông tin chất lượng để học hỏi, thực hành theo.
​Các thông tin bạn tìm được đều chung chung, thậm chí không cập nhật đã rất lâu. Đừng lo, mình sẽ hướng dẫn các bạn chạy facebook ads cơ bản dành cho người bắt đầu.


Mẫu quảng cáo trên Facebook

1. Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo Facebook?

Để tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads, bạn cần chuẩn bị:

- Thẻ Visa/ Martercard
Bạn có thể làm thẻ nào cũng được nhưng tốt nhất là ACB, Sacombank, Techcombank. Sau đó bạn muốn chạy ads bao nhiêu thì nạp tiền vào thẻ Visa này luôn nha.
Lưu ý: không nên dùng thẻ của Vietinbank và Agribank vì có tỷ lệ là không sử dụng được. Sau khi nhận thẻ bạn nhớ đổi mã pin và kích hoạt để thanh toán chạy quảng cáo nhé.
Nếu bạn thật sự muốn đầu tư cho việc chạy quảng cáo Facebook Ads thì nên làm 2 thẻ Visa để lỡ thẻ kia có gặp sự cố thì còn có thẻ còn lại. 1 ngân hàng bạn có thể làm 2 cái là: VISAMASTERCARD.



- Tạo tài khoản Facebook Ads
Sau khi làm thẻ Visa xong. Việc tiếp theo bạn cần phải làm đó là tạo một tài khoản quảng cáo Facebook Ads. Nghĩa là tạo một fanpage của bạn để quảng cáo.

- Tư duy marketing
Bạn cần phải trang bị cho mình một số kiến thức hoặc có thể tham gia các khóa học để những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực Facebook Ads hướng dẫn bạn.
Rất nhiều người đã thát bại và cúng tiền cho Facebook chỉ vì chạy Facebook Ads sai cách. Hãy để những người dày dặn kinh nghiệm và có kiến thức chuyên môn giúp bạn đi tới con đường thành công nhanh hơn nha.

2. Hướng dẫn add thẻ visa để tạo tài khoản quảng cáo trên facebook

Bước 1: Truy cập vào phần "Cài đặt" Facebook
Bước 2: Chọn "Thanh toán" và chon "Cài đặt tài khoản"
Bước 3: Chọn "Thêm phương thức thanh toán"
Bước 4: Tiếp theo bạn điền các thông tin trên thẻ Visa:
  • Số thẻ: Dãy số in trên thẻ
  • Tháng và năm hết hạn (In trên thẻ)
  • Mã bảo mật: Lật đằng sau thẻ và nhập 3 số cuối
  • Mã Zip lập hóa đơn: Với mỗi tỉnh thành sẽ có một mã ZIP. Bạn cài đặt thẻ ở đâu thì điền mã ZIP ở đó vào.
VD: mã ZIP tp.HCM là 700000
Bước 5: Cuối cùng là nhấn lưu để tạo tài khoản quảng cáo facebook


Lưu ý: 
Sau khi thêm thẻ thành công thì các bạn đợi 2-3 ngày sau hãy lên chiến dịch đầu tiên nhé. Lời khuyên cho bạn là nên để ngân sách cho các chiến dịch đầu thấp (dưới 100k) rồi thanh toán đều đặn từng ngưỡng thanh toán, tăng ngân sách dần  tránh bị Facebook nghi ngờ nhé.

3. Giới thiệu các dạng hình thức quảng cáo trên Facebook

Dạng 1: Quảng cáo tương tác
Đây là dạng quảng cáo phổ biến nhất của quảng cáo Facebook. Quảng cáo này bạn có thể chạy với mẫu là hình ảnh hoặc video.
Lượt tương tác được tính trên bài viết quảng cáo là like, share, comment.
Chúng tôi khuyến khích bạn Tăng Like Fanpage bằng hình thức này vì nó sẽ giúp bạn:
  • Phân loại được số người Like theo vùng miền.
  • Phân Loại được giới tính.
  • Phân loại được độ tuổi.
  • Sở thích, trình độ……và nhiều hình thức khác.
Dạng 2: Quảng cáo video
Quảng cáo video là loại quảng cáo giúp bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình qua video.
Ví dụ: bạn có thể thu hút mọi người tới trang web để tìm hiểu thêm về sản phẩm mà mình sắp ra mắt. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm qua những thước phim trong quảng cáo hoặc thêm lời chứng thực của những người sử dụng sản phẩm.

Dạng 3: Quảng cáo tin nhắn
Quảng cáo tin nhắn là loại quảng cáo mà khi người click vào quảng cáo của chúng ta thì fanpage sẽ tự động gửi 1 tin nhắn tới khách hàng.

Mục đích sử dụng của quảng cáo tin nhắn:
  • Thu thập thông tin khách hàng
  • Điều hướng khách hàng tới website
  • Chăm sóc khách hàng cũ
  • Gia tăng tối đa số lượng người gửi tin nhắn tới fanpage sau đó gửi tin nhắn 1 loạt tới những người đó
Dạng 4: Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng là loại quảng cáo cho phép bạn chạy chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook và Instagram. Không giống các loại quảng cáo khác, quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng có thêm mẫu liên hệ, được gọi là "mẫu tức thì". Với mẫu này, mọi người có thể bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách điền thông tin chi tiết của họ vào mẫu và cho phép doanh nghiệp liên hệ với họ.
Nếu bạn bán những sản phẩm mà giá trị cao như bất động sản, ô tô … hoặc bán cho đối tượng khách hàng ngại public thông tin như thẩm mỹ viện .. thì đây là quảng cáo bạn nên sử dụng.

Dạng 5: Quảng cáo website
Bạn có wesite, bạn muốn chuyển hướng khách hàng từ Facebook về website để chốt khách hàng trên đấy thì đây là loại hình quảng cáo bạn nên sử dụng.
Chốt lại: tùy vào mặt hàng sản phẩm bạn muốn quảng cáo mà lựa chọn loại hình quảng cáo cho phù hợp. Hầu hết các loại hình quảng cáo đều có cách tạo giống nhau, nó chỉ khác ở phần tạo mẫu quảng cáo mà thôi.

4. Hướng dẫn chi tiết cách tạo quảng cáo Facebook ads

Bước 1:  Đầu tiên, bạn truy cập vào tài khoản facebook của bạn như bình thường, nhìn bên góc phải có dấu mũi tên xuống, click vào và chọn Create Ads



Bước 2: Bạn click vào loại hình quảng cáo bạn muốn chạy. Ở phần này  chúng ta sẽ chọn TƯƠNG TÁC.


Lưu ý
Nếu bạn muốn tăng lượng viếng thăm Site hoặc sở hữu một Website thì các bạn có thể chọn mục Click to Website hoặc Website Conversions
Nếu bạn sở hữu một fanfage và muốn tăng người like trên fanfage bạn quản lý thì chọn Page Likes
Nếu bạn muốn tăng sự tương tác như comment, like, share... trên bài đăng của fanfage thì chọn mục Page Post Engagement

Bước 3: Nhớ đặt TÊN CHIẾN DỊCH và click TIẾP TỤC
Bạn đặt tên chiến dịch theo cú pháp sau : Sản phẩm đang bán + ngày tạo quảng cáo



Lưu ý: Việc đặt tên này giúp bạn quảng lý quảng cáo dễ hơn. Nếu bạn có cách đặt nào tối ưu hơn thì càng tốt.

Bước 4: Setup nhóm quảng cáo >> Target khách hàng mục tiêu: vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ,...



Bước 5: Nhắm mục tiêu chi tiết thông qua sở thích, hành vi


VD: bạn bán son môi. Sẽ có người có nhu cầu và có người không. Việc của bạn là đưa quảng cáo tới người thực sự muốn mua. Như thế quảng cáo sẽ hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Vì thế để bán được bạn cần biết được những người có nhu cầu ÁO THUN có sở thích và hành vi gì?

Bước 6: Thiết lập vị trí quảng cáo
chọn CHỈNH SỬA VỊ TRÍ QUẢNG CÁO

Bước 7: Cài đặt ngân sách và thời gian chạy quảng cáo
Lời khuyên dành cho bạn là bạn bỏ ngân sách càng nhiều thì càng tiếp cận được nhiều người.


Tiếp theo chọn TIẾP TỤC để chuyển qua mục chọn FANPAGE và BÀI VIẾT


Bước 8: Chọn FANPAGEBÀI QUẢNG CÁO



Bước 9: Cuối cùng là click XÁC NHẬN để Facebook xét duyệt quảng cáo. Nếu không vi phạm chính sách thì 30 phút quảng cáo sẽ được chạy.

5. Quản lý quảng cáo

Sau khi chạy quảng cáo Facebook, bạn cần thường xuyên check lại số tiền mình đã sử dụng cho việc quảng cáo. Nếu thấy quảng cáo không hiệu qủa, bạn có thể tắt bất cứ lúc nào.
Hướng dẫn tắt quảng cáo:
Bước 1: Click vào mũi tên xuống chọn QUẢN LÝ QUẢNG CÁO
Bước 2: Chọn tài khoản cần kiểm tra
Bước 3: Tắt quảng cáo

TỔNG KẾT

Trên đây mình đã hướng dẫn chi tiết cho bạn cách chạy quảng cáo Facebook. Một lần nữa mình khuyên bạn nên trau dồi kiến thức về marketing cũng như kiến thức về chạy Facebook Ads để có thể chạy quảng cáo hiệu quả hơn.
Bạn cũng có thể tham gia các khóa học từ bên ngoài.

Chúc bạn thành công nhé!
Học viện MOA “Học được, làm được”

Đăng nhận xét