Ý Tưởng Kinh Doanh Độc Đáo Dành Cho Người Đam Mê Kinh Doanh

Kinh doanh online dễ hay khó? Làm thế nào để có một ý tưởng kinh doanh độc đáo đây?  Những câu hỏi này bạn có thể sẽ tìm được đáp án ở bài dưới đây đấy.

Cùng điểm qua những ý tưởng kinh doanh online độc đáo và hiệu quả nhất trong 2018 cùng mình nào:

1. Kinh doanh mỹ phẩm online

Bán mỹ phẩm online đang cực kỳ phát triển từ học sinh, sinh viên cho đến người trung niên, mẹ bỉm sữa đều có thể kinh doanh được.

shop-my-pham
Shop mỹ phẩm

Vậy tại sao mỹ phẩm lại là mặt hàng được ưu tiên lựa chọn nhiều đến vậy. Mình sẽ giải đáp thắc mắc ngay đây bằng cách đưa ra một số điểm mạnh và  chia sẻ một số kinh nghiệm bán mỹ phẩm online nhé:

Thứ 1: Hầu như ai cũng có nhu cầu làm đẹp, nhất là chị em phụ nữ. Đặc biệt hơn chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao vì thế nhu cầu này lại càng phát triển hơn.
Thứ 2: Dễ bán. Chỉ cần bạn hiểu biết một chút về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng là đã có thể bán mỹ phẩm online rồi.
Thứ 3: Nguồn hàng dồi dào, đa dạng, lợi nhuận cao.

2. Kinh doanh online đồ trẻ em

Đây cũng là một trong những ý tưởng kinh doanh online ngày càng được nhiều người quan tâm song hành cùng  với sự phát triển của thời trang nam nữ.

quan-ao-tre-em
Quần áo trẻ em

Thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở cung cấp quần áo trẻ em với mẫu mã và giá cả đa dạng. Do đa dạng về nguồn hàng nên  quần áo trẻ em sẽ rất dễ tìm được hàng giá giá tốt và tránh đụng phải hàng nhái, kém chất lượng. Ví dụ như một số nơi bạn có thể tìm được nguồn hàng như: chợ Bà Chiểu, Chợ Tân Bình hay các nguồn hàng Quảng Châu, hàng Thái từ các thương buôn nhỏ và lớn,....

Theo thông kê tại Học Viện MOA cứ 10 học viên là nữ có tới 2 đến 3 Học Viên đang theo học với lĩnh vực bán quần áo trẻ em online.

Quần áo trẻ em nhỏ gọn, nhu cầu cao dành cho hầu hết các độ tuổi từ 18 tuổi trở lên về mức độ như cầu : tiêu dùng, qua tặng, kinh doanh, bán buôn sỉ lẻ. Và đây hứa hẹn sẽ là ý tưởng kinh doanh online rất hay trong năm 2018.

3. Kinh doanh online phụ kiện thời trang

Tổng hợp từ 10.000 khách hàng là các chủ website bán hàng online có mặt trên thị trường online có tới 36% Website và khách hàng đang có ý tưởng kinh doanh online phụ kiện thời trang và đang chiển khai dự án của họ.

phu-kien-thoi-trang
Phụ kiện thời trang

Theo thống kê  trong tháng 9/2018: Phụ kiện thời trang là nhóm mặt hàng được kinh doanh nhiều nhất, chiếm tới hơn 10% trong tổng số 10.000 website các ngành nghề. Nằm trong Top 5 ngành nghề kinh doanh có nhiều shop tham gia nhất, kế sau Thời trang lần lượt là nhóm Mỹ phẩm – nước hoa – trang sức và nhóm Dịch vụ – du lịch – khách sạn (mỗi nhóm chiếm 6%), nhóm Thực phẩm và nhóm Nội thất gia đình – văn phòng (mỗi nhóm chiếm 5%).

Mặt hàng phụ kiện sở dĩ được nhiều người lựa chọn là vì đây là sản phẩm dễ bán, vốn không cao và phù hợp với thị hiếu của các bạn trẻ. Ngoài ra, mặt hàng này còn có thể để kho được rất lâu mà không sợ hư hỏng gì cả.

Kinh doanh online ra đời khiến việc khởi nghiệp và tiếp cận khách hàng cũng như quảng cáo, rao bán trở nên dễ dàng hơn cả. Chỉ cần có đam mê, nguồn hàng và kênh bán hàng phù hợp thì bất cứ ai cũng có thể bắt tay vào kinh doanh với ý tưởng kinh doanh online này.

4. Kinh doanh online thực phẩm chức năng

Sáng kiến về kinh doanh online thực phẩm chức năng (TPCN) đã trở thành điều ” đáng quan tâm” nhất hiện nay trên thị trường kinh doanh online. Từ các mặt hàng châu Á, châu Âu đến châu Mỹ đều được đăng bán rất phổ biến.

thuc-pham-chua-nang
Thực phẩm chức năng

Ở Việt Nam chưa bao giờ ngành TPCN lại phát triển mạnh như hiện nay. Chỉ trong vòng 7 năm (từ 2011 – 2017) thị trường đã xuất hiện khoảng 30.000 sản phẩm, trong đó khoảng 40% là hàng nhập khẩu. Đến cuối năm 2017, gần như cả ngành dược Việt Nam nhảy vào lĩnh vực này với 4.182 doanh nghiệp (DN) tham gia sản xuất vì thế TPCN đã trở thành xu thế, nhu cầu của người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại.

Theo các chuyên gia, đến bây giờ việc sử dụng TPCN ở Việt Nam đang bùng nổ rất mạnh với các nước trên thế giới các nước Tây Âu và Nhật Bản cũng xem là 1 trọng những nước sử dụng TPCN có máu mặt.

Vào tháng 12 năm 2017 thống kê có 43% số người trưởng thành tại TP.HCM sử dụng TPCN và con số này ở Hà Nội là 63%.

Tóm lại ý tưởng kinh doanh online thực phẩm chức năng sẽ là tiền đề phát triển vượt trội cho bạn. Hứa hẹn sẽ là lĩnh vực hấp dẫn nhất.

5. Kinh doanh online trên youtube

Việt Nam nằm trong nhóm dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về số người xem YouTube với gần 14 triệu lượt xem. YouTube chiếm hơn 90% trong các nền tảng video phổ biến. Vậy nên kinh doanh online qua YouTube vẫn là lựa chọn hàng đầu và phát triển tốt nhất của các kênh video tại Việt Nam hiện nay.

Doanh thu các kênh kiếm tiền từ YouTube chủ yếu đến từ quảng cáo, bán hàng trên kênh của họ. Không có con số cụ thể về doanh thu vì còn phụ thuộc vào hình thức hiển thị quảng cáo, giá quảng cáo, người xem đến từ đâu, tỉ lệ người bấm vào quảng cáo… Bạn có thể  hình dung, khi có một kênh youtube bạn có thể thoải mái chia sẻ, xây dựng, bán hàng, quảng cáo,… mọi lĩnh vực, mọi sản phẩm, mọi hình thức ý tưởng kinh doanh online của bạn mà bạn muốn phát triển và chia sẻ.

Xem thêm chi tiết: https://www.moa.edu.vn/khoa-hoc-cach-quang-cao-tren-youtube

6. Kinh doanh online son môi

Thị trường kinh doanh online son môi đang được rất nhiều người quan tâm Việt Nam quan tâm bởi nhu cầu tiêu dùng của son môi đang ngày càng tăng và tăng rất nhanh. Son đa dang về mẫu mã đẹp và giá cả khá phải chăng. Tuy nhiên, khi kinh doanh online dòng sản phẩm này bạn cũng nên lưu tâm tới : Mẫu mã, thương hiệu, dòng son,….

Theo khảo sát theo đổ tuổi có khả năng chi trả và làm đẹp cao từ 18 đến 37 tuổi:

25% : Trung thành với 1 dòng, kiểu son

57% : Đang sử dụng nhiều dòng, loại son khác nhau, thích thay đổi và cập nhận mẫu mã và dòng son

Do vậy kinh doanh online son hứa hẹn sẽ là thị trường tốt cho mọi người có ý tưởng kinh doanh online cho mình.

7. Kinh doanh online đồng hồ

Cùng với các sản phẩm phụ kiện thời trang như túi xách, khăn, mũ,… ý tưởng kinh doanh online đồng hồ đeo tay là một thị trường được nhiều chủ shop kinh doanh online chú ý khai thác trong thời gian vừa qua. Tại sao nên kinh doanh đồng hồ online?

dong-ho-deo-tay

Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ cũng mang ý nghĩa hết sức quan trọng đối với công việc luôn đòi hỏi đúng thời gian của con người. Bên cạnh đó, đồng hồ còn là món phụ kiện thanh lịch dành cho dân văn phòng, người đi làm giúp họ trở nên thanh lịch, tự tin hơn.

Có một số dạng đồng hồ được kinh doanh khá nhiều hiện nay phải kể đến như:

+ Đồng hồ là phong cách
+ Đồng mang mang tính chất thời trang
+ Đồng hồ mang tính biểu tượng cao

Có tới 75% giới văn phòng mang đồng hồ đeo tay hoặc mong muốn mình sẽ sở hữu. Trong đó, 46% nam giới đồng ý rằng : việc có chiếc đồng hồ đeo tay sẽ tăng sự tự tin cần thiết cũng như khi giao tiếp và 37% nữ giới đồng tình việc sở hữu đồng hồ sẽ tăng sự thu hút.

Nhưng con số đủ đủ để khẳng định nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh online đồng hồ đeo tay thì đừng bỏ lỡ cơ hội này trong năm 2018.

8. Kinh doanh online hàng xách tay

Ý tưởng kinh doanh online hàng xách tay là một hướng kinh doanh đầy mới mẻ ở thời điểm hiện nay đồng thời có thể giúp bạn gặt hái thành công nhanh chóng. Hàng xách tay được chia thành rất nhiều mảng. Nhưng hầu hết mảng nào cùng đều ổn định và khẳng định xu thế dùng hàng xách tay.

hang-xach-tay
Hàng xách tay

Buôn hàng xách tay (Authentic) đang giúp khá nhiều chủ cửa hàng kinh doanh giàu lên nhanh chóng đồng thời gặt hái lợi nhuận kinh doanh lớn với rất nhiều mặt hàng kinh doanh đa dạng đi cùng với đó là các nguồn hàng xách tay như : Giày dép, nước hoa, quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện, điện thoại, dược phẩm, thực phẩm chức năng,… và nguồn hàng từ nhiều quốc gia khác nhau như : Mỹ, Anh, Pháp, Hàn, Nhật, Thái, Đức,…

Nếu bạn đang có  ý tưởng kinh doanh online hàng xách tay thì hãy bắt đầu ngay đi nhé. Lợi nhuận rất cao khi bạn có thể liên kết được một khâu vận chuyển hợp lý.

9. Kinh doanh online đồ thể thao

Các dòng thời trang về quần áo hiện nay  nói chung và đồ thể thao nói riêng đang là thị trường được đông đảo mọi người chú ý. Nhu cầu thể thao và su hướng về đồ bộ đồ tập ngày càng phát triển rất mạnh trong năm 2018. Dạo vòng quanh những con phố bạn hẳn sẽ thấy được tỷ lệ người dân đang mang trên người những trang phục thể thao chiếm phần lớn.

Những loại hình nào sử dụng đồ thể thao:

Gym, Yoga, Fitness Yoga, Dancer, Chạy bộ, Mặc ở nhà, thể thao,…

Ý tưởng về kinh doanh online đồ thể thao sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn muốn thử sức với đam mê kinh doanh của mình đấy.

10. Kinh doanh online đồ handmade

Ý tưởng kinh doanh online đồ handmade online đang có dấu hiệu rất khả quan và là xu hướng kinh doanh được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn ở thời điểm hiện nay.

handmade
Đồ handmade

Ở thời điểm hiện tại, kinh doanh online đồ handmade đang được xem là hướng đi được khá nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp bởi các ưu điểm nổi bật mà loại hình kinh doanh này mang lại như số vốn đầu tư không quá lớn, nhu cầu thị trường cao, khả năng quay vòng vốn nhanh.

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh đồ handmade online dù để kiếm thêm thu nhập hay coi đây là hướng phát triển kinh doanh lâu dài thì đó lad lựa chọn đúng đắn đó nhé

Bật mí cho bạn một số sản phẩm handmade cho bạn kinh doanh online như sau : Son, Sáp thơm, Sáp nước hoa, Mũ, vòng tay, vòng chân, túi giỏ sách, thiệp, phụ kiện thời trang, vật liệu trang trí cỡ nhỏ, bóp da, ví da, giỏ sách, ….


Hãy có gắng phát triển ý tưởng kinh doanh online này thật tốt nhé. Chúc các bạn thành công nha!

Đăng nhận xét