3 Chiến Lược Thành Công Của 1 Website Bán Hàng


Website bán hàng được xem là nền tảng cơ bản nhất của TMĐT, là công cụ trung tâm của các hoạt động marketing online. Nơi tạo dựng niềm tin của khách hàng, phát triển uy tín của doanh nghiệp. Vậy có thể nói “website bán hàng chính là bộ mặt online của doanh nghiệp”.

Vì thế, họ luôn muốn thể hiện cho khách hàng thấy những gì tốt nhất trên website minh chứng cho những sản phẩm/dịch vụ chất lượng và một quy trình phục vụ và chăm sóc khách hàng chu đáo. Với những website được thiết kế hoàn mỹ, nhiều chức năng, màu sắc, menu với list danh sách dài... Họ tin rằng điều ấy đã là quá đủ để gặt hái thành công. Họ không để ý rằng điều đầu tiên là phải đảm bảo trang web thực sự là một quá trình bán hàng khép kín, thỏa mãn những yêu cầu căn bản của website TMĐT. 

Điều khách hàng cần là sự đơn giản, thuận tiện và nhanh chóng, còn mục tiêu của doanh nghiệp là doanh số. Do đó, sẽ chẳng được gì nếu người vào xem web thật đông nhưng chẳng ai mua hàng. 

Hãy thực hiện ba chiến lược sau đây để bắt đầu một kế hoạch kinh doanh online thành công



3 CHIẾN LƯỢC THÀNH CÔNG CỦA 1 WEBSITE BÁN HÀNG

1. Mẫu quảng cáo bán hàng trong hình thức “đỉnh” nhất

Trên Internet, thời gian càng trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Bạn có cơ hội chưa tới 5s để thu hút người đọc lưu lại trên website, vì thế đừng thách đố người xem bằng những hình ảnh lấp lửng thay vào đó hãy tạo ra những dòng tiêu đề ngắn gọn và cụ thể, những mẫu quảng cáo súc tích và hấp dẫn. 

Chiến dịch marketing online thành công

Dòng tiêu đề xuất sắc nhất nói với người xem rằng họ đã đọc đúng những gì họ đang tìm kiếm và kích thích sự tò mò của họ. Tiếp đó, hãy để nội dung phần tiếp thị làm tốt nhiệm vụ biến người xem hàng trở thành khách hàng thông qua một quy trình sau:

- Phát hiện vấn đề và xây dựng lòng tin của khách hàng

- Cam kết và giải thích vì sao bạn giải quyết được vấn đề của họ.

- Liệt kê những ích lợi họ sẽ nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ.

- Giúp họ vượt qua mọi rào cản mà họ đang đối mặt.

- Khuyến khích họ hành động và chỉ dẫn họ chính xác điều gì nên làm.

Mẫu quảng cáo hay sẽ đưa người đọc đi qua các giai đoạn bán hàng trong quy trình chặt chẽ. Kiểm tra lại mẫu quảng cáo để xem mọi yếu tố đã nêu có đúng trật tự chưa, đánh giá hiệu quả và khắc phục cần thiết.

2. Góp nhặt những lời nhận xét

Nhận xét như một lời truyền miệng gián tiếp. Lời nhận xét tốt thậm chí có thể thuyết phục những khách hàng tiềm năng hoài nghi nhất. Nếu bạn là một doanh nghiệp uy tín, những lời nhận xét là minh chứng quan trọng về chất lượng sản phẩm và thương hiệu của bạn. Còn nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp mới thành lập thì nhận xét của khách hàng hoặc sẽ là cơ hội để bạn quảng bá hình ảnh hoặc những gì bạn cần cải thiện để chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

Nếu bạn chưa có ý kiến phản hồi nào, hãy gửi sản phẩm của mình đến một nhóm người thuộc mục tiêu thị trường mục tiêu để đổi lấy những hồi âm từ họ.

Khuyến khích khách hàng nói lên những điều chân thật qua những email hỏi thăm thường xuyên, tạo nên những phần thưởng nhỏ để tri ân những ý kiến tích cực.

Bạn nên nhớ những nhận xét chỉ có giá trị khi được đảm bảo bằng thông tin khách hàng cụ thể như: Tên họ;địa chỉ;số điện thoai…Đính kèm những phản hồi tích cực trong video quảng cáo, mục đánh giá sản phẩm…Nơi khách hàng dễ tìm thấy nhất.

2. Thiết lập quy trình mua hàng đơn giản, dễ dàng.

Năm 2008, theo thống kê của Gartner Group, một tập đoàn nghiên cứu thị trường, không dưới 50% các website bán hàng bị mất khách vì người đọc không thể tìm thấy thông tin họ cần. Để tránh nguy cơ ấy, bạn nên:

- Cung cấp nhiều hình thức thanh toán

- Giữ hệ thống nút bấm định vị thuận tiện trên toàn bộ website để người mua thao tác nhanh chóng. Tốt nhất là không để khách hàng phải click đến nút thứ ba khi mua hàng.

- Đặt tên rõ ràng cho những nút bấm định vị để khách hàng dễ dàng tìm thấy chúng.

- Không nên hỏi quá nhiều thông tin cá nhân của khách hàng vì tâm lý người sử dụng Internet không thích tiết lộ thông tin về mình.

- Luôn luôn cung cấp thông tin liên hệ và số điện thoại chăm sóc khách hàng trên website tạo sự yên tâm và chăm sóc khách hàng chu đáo nhất.

Nguồn: DNSGCT
Xem thêm >>> Chiến dịch marketing online thành công

32 nhận xét

Rất chuẩn, đây là 3 chiến lược thành công của 1 Website bán hàng, cứ làm tốt 3 chiến lược này thì Website bán hàng chắc chắn thu hút được nhiều khách hàng mua hàng của bạn

Reply

3 chiến lược thành công của 1 Website bán hàng, có thật sự giúp ích không, vì mỗi trang sản phẩm lại khác nhau, hinh thức kinh doanh khác và mục tiêu lâu dài hay ngắn hạn thì mình nghĩ cũng nhiều vấn đề phát sinh

Reply

3 Chiến Lược Thành Công Của 1 Website Bán Hàng. Nếu bạn đang kinh doanh online thì không thể bỏ lỡ bài viết này. Tham khảo ngay bài viết nhé!

Reply

3 chiến lược thành công của một website bán hàng, bạn hãy tham khảo bài viết hay và rất hữu dụng cho các bạn nhé!

Reply

có bài 3 chiến lược thành công của một website bán hàng như bí quyết đã mình thành công trong công việc kinh doanh online của mình. bài viết quá hay, cảm ơn tác giả nhé.

Reply

Website bán hàng là một công cụ hết sức hiệu quả. Cảm ơn tác giả bài viết: "3 Chiến Lược Thành Công Của 1 Website Bán Hàng"

Reply

bán hàng ngày nay mà không onlie không website là coi như thua. Mà mình thắc mắc bán tận tay người ta còn không tin huống chi qua mạng, nên cũng sợ và độ hiệu ủa . Qua bài 3 chiến lược thành công của 1 website rút cuộc mình đã nắm

Reply

Cảm ơn tác giả về bài viết ba chiến lược thành công của một website bán hàng. Cơ mà nên chỉnh sửa lại cách trình bày bố cục bài viết vì chiến lược số 2 và 3 trùng số với nhau. Chúc ad có thêm sức khỏe để cống hiến cho đời thêm đẹp.

Reply

10 người hiểu những chiến lược này nhưng chắc gì đã 9 người đã áp dụng, nếu đặt bản thân vào khách hàng sẽ thấy, cái họ cần đầu tiên khi mua hàng là sản phẩm tốt, sau đó đến thái độ phản hồi, cảm ơn tác giả rất nhiều về bài viết :))

Reply

Mình nghĩ 3 chiến lược để xây dựng website bán hàng thành công như trên là chưa đủ để đi đến sự thành công mà còn phải phụ thuộc vào khách hàng, nghiên cứu nhu cầu thị trường và còn phải phối hợp với các kênh bán hàng trực tuyến khác.

Reply

cảm ơn bài viết hay và thú vị này. giờ thì mình đã học hỏi được 3 Chiến Lược Thành Công Của 1 Website Bán Hàng rồi, phải áp dụng ngay mới được

Reply

với 3 chiến lược thành công của 1 Website bán hàng này tôi đã áp dụng va2oc hiến lược kinh doanh online và thành công ,cảm ơn tác giả bài viết rất nhiều

Reply

3 chiến lược thành công của một website bán hàng, tôi đã áp dụng thành công. bạn hãy tham khảo bài viết hay và rất hữu dụng cho các bạn nhé!

Reply

Một website bán hàng nên tập trung vào mẫu quảng cáo hấp dẫn khách hàng,góp nhặt feedback của khách hàng và thiết lập quy trình bán hàng tiện lợi thì sẽ tạo ra một chiến lược bán hàng thành công hơn.

Reply

Giờ thì mình đã biết 3 chiến lược thành công của một website bán hàng là gì. Trước giờ mình rất thờ ơ những lời nhận xét của khách hàng. Giờ phải thay đổi mới được.

Reply

hãy tham khảo 3 chiến lược thành công của 1 website bán hàng thực sự rất hửu ích cho những ai đang kinh doanh online. Cám ơn admin.

Reply

3 Chiến Lược Thành Công Của 1 Website Bán Hàng thì quan trọng nhất theo mình là phương thức thanh toán dễ dàng. Đôi khi muốn mua hàng mà thanh toán mờ mịt, mù mờ rất khó chịu

Reply

tôi đã áp dụng 3 chiến lược thành công của 1 website bán hàng. Thật sự tôi đã rất bất ngờ với kết quả rất tuyệt vời. Cám ơn admin rất nhiều.

Reply

3 Chiến Lược Thành Công Của 1 Website Bán Hàng trong bài viết tưởng chừng như rất đơn giản nhưng hiệu quả mà không phải ai cũng nghĩ đến. Xin cảm ơn tác giả về bài viết này.

Reply

để bán hàng hiệu quả không thể thiếu Website riêng. Hãy tham khảo bài viết 3 chiến lược thành công của một website bán hàng để tìm ra hướng đi riêng cho website của bạn.

Reply

Mình thấy chiến lược đầu tiên là quan trọng nhất trong 3 chiến lược thành công của 1 website bán hàng. Vì khách hàng biết đến ta nhiều qua quảng cáo, ấn tượng ban đầu tốt họ sẽ tìm đến ta.

Reply

3 chiến lược thành công của một website bán hàng của tác giả thật sự rất có ích với em . cảm ơn tác giả

Reply

3 chiến lược thành công của một website bán hàng là chiến lược rất cần thiết cho những người muốn thành công và bán hàng hiệu quả trên Internet. Cám ơn AD với 3 chiến lược này nhé.

Reply

chiến lươtj là thứ quan trong nhất trong tất cả các công việt nó quyết định thành bại, bán hàng online củng vậy xây dựng web site bán hàng cuảng cần có chiến lượt cụ thể. đọc bại chiến lượt thành công của 1 wesite ban hang đê thành công nhé

Reply

Cảm ơn tác giả về bài viết , bây giờ đã biết nên bắt đầu từ đâu khi kinh doanh trên mạng , các bạn nên tham khảo bài này nhé

Reply

3 chiến lược thành công của một website bán hàng, bài viết rất hữu ích cho những ai đang kinh doanh online nhưng còn thiếu hụt khá nhiều kiến thức

Reply

3 chiến lược thành công của 1 website bán hàng dành cho những bạn đang kinh doanh online muốn tìm kiếm được hiểu quả trong việc kinh doanh

Reply

bài viết 3 chiến lược thành công của 1 website bán hàng tác giả đã giúp mình biết thêm các chiến lược tốt của 1 website bán hàng

Reply

Bạn bán hàng qua website nhưng chưa thành công. Cùng tham khảo một vài kinh nghiệm qua bài viết 3 chiến lược thành công của 1 website bán hàng .

Reply

3 chiến lược thành công này thực sự không thể thiếu nếu bạn muốn bán hàng hiệu quả. Nhưng mình nghĩ đây mới chỉ là những điều căn bản nhất. Các bạn phải tìm hiểu, bổ sung, hoàn thiện thêm rất nhiều thứ cho website của mình nếu muốn bán hàng thực sự thành công.

Reply

Bài viết này hướng dẫn mình áp dụng chiêu tâm lý thu phục khách hàng nè. Đúng vậy, để 1 website bán hàng thành công chúng ta không nên đưa thông tin khách hàng quá cụ thể lên website bởi đó là thông tin bảo mật của họ.

Reply

3 Chiến Lược Thành Công Của 1 Website Bán Hàng, bài viết dành cho những ai đang bán hàng online, rất bổ ích và thú vị.

Reply

Đăng nhận xét