8 Tuyệt Chiêu Viết Email Marketing Thành Công


8 Tuyệt Chiêu Viết Email Marketing Thành Công



Sự ra đời và phát triển của Internet bắt buộc doanh nghiệp phải thay đổi những hình thức tiếp thị truyền thống vừa tốn nhiều thời gian và tiền bạc nhưng hiệu quả không cao. Email marketing là một trong số những công cụ làm nên một cuộc cách mạng tiếp thị trong thời đại công nghệ số. Và doanh nghiệp của bạn cũng đã đến lúc sử dụng những email nhỏ gọn này để thực hiện một chiến dich Marketing Online thành công. Viết vài dòng chữ thì không phải là điều khó khăn nhưng viết ra một Email marketing để đạt được mục tiêu là chuyện không dễ dàng. 

Chiến dịch email marketing

Dưới đây là 8 chiêu thức để bạn viết một thông điệp email để thu hút khách hàng của mình

1. Bạn đã có 1 tiêu đề hợp lí?

Tiêu đề Email marketing là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định người nhận có mở email của bạn hay nó sẽ đi thẳng vào hộp thư Spam? Một tiêu đề không hợp lí sẽ phá hoại cả chiến dịch của bạn. Hãy chuẩn bị một tiêu đề ngắn gọn, rõ ràng và đầy hấp dẫn đối với người nhận. Đặc biệt bạn cần loại bỏ những cụm từ được liệt vào danh sách spam của bộ lọc thư như “miễn phí, giảm giá hay các kí hiệu $,%..”. Chắc chắn bạn sẽ bị coi là thư rác khi gửi đi các bức thư với tiêu đề đại loại như:“Bạn có khoẻ không” hay “Xin chào”.

Đừng đánh lừa người đọc bằng những tiêu đề không liên quan đến nội dung để khiến họ mở email bởi mục đích cuối cùng của bạn là bán hàng và khách hàng không chỉ nhận được 1 email trong cả 1 chiến dịch Marketing Online.

2. Trang bị “lưỡi câu” hoàn hảo

“Lưỡi câu” phải rõ ràng, kích thích tâm lý hưởng lợi và hấp dẫn, bởi vì nếu nó không cuốn hút được người đọc thì bạn sẽ mất họ và bạn nên đặt “lưỡi câu” nằm trong một hay hai dòng đầu thư. Cần phải chắc chắn rằng nó hướng ngoại và tập trung vào việc “khách hàng sẽ được cái gì” chứ không phải tập trung vào “chúng tôi chào bán cái gì”. 

Đây là phần quan trọng nhất trong thư của bạn, quyết định một người xem có trở thành khách hàng của doanh nghiệp hay không?

3. Nói cho người đọc biết họ cần làm gì

Một email bán hàng cần hướng dẫn người đọc biết chính xác bước tiếp theo họ cần làm và đưa ra các đường link để họ có thể click vào, chẳng hạn như “Hãy nhắp chuột vào đây để đăng ký.”

Phần thân của bức thư điện tử chỉ nên chứa hai hoặc ba đoạn. Độ dài lý tưởng của một bức thư điện tử là dưới 250 từ. Phần thân của thư phải bổ trợ cho “lưỡi câu” của bạn bằng cách đưa ra các lợi ích xác thực, do đó gần giống với lời kêu gọi hành động.

4. Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và trực tiếp

Một Email marketing chuẩn nên truyền tải một thông điệp ngắn gọn, rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề, tránh đánh đố người đọc bởi vì họ sẽ bỏ đi trước khi đọc đến những lợi ích doanh nghiệp bạn có thể mang đến cho họ. Hãy thuê một người có kinh nghiệm chuyên viết thư nếu viết lách không phải điểm mạnh của bạn.

5. Tập trung vào lời chào hàng của bạn

Bức thư điện tử của bạn có một chủ đề và chỉ nên có một chủ đề mà thôi. Hãy cưỡng lại mong muốn đưa ra nhiều lời chào hàng một lúc vì điều đó có thể làm người đọc bối rối và làm loãng thông điệp của bạn.

6. Đừng để rơi quả bóng

Thật chẳng ra làm sao nếu người đọc bị lôi cuốn bởi lời mời chào của bạn nhưng lại biết giá cả sản phẩm. Vì vậy hãy cung cấp các thông tin quan trọng thúc đẩy nhanh quá trình mua hàng như giá thành, phương thức giao hàng và các thời hạn cuối cùng. Đừng bắt khách hàng phải vào trang chủ của bạn để lấy các thông tin họ cần để mua được sản phẩm.

Một số thông điệp tiếp thị thông qua thư điện tử không tồn tại được lâu vì chúng thất bại trong việc truyền tất cả các thông tin khách hàng cần để tận dụng những ích lợi của lời chào hàng.

7. Nên kèm theo lời tái bút

Mực dù phần tái bút có thể có hoặc không trong một bức thư thông thường nhưng trong Email marketing, tái bút như là một cơ hội để bạn nhắc lại “lưỡi câu” để thu hút khách hàng. Thông thường, người nhận đọc dòng tiêu đề, tiếp đến là lưỡi câu, lướt các nội dung quan trọng và chuyển đến phần tái bút. 

Và hãy luôn kèm theo một đường link cho phép người nhận thoát khỏi danh sách email nhưng một công ty chuyên nghiệp tôn trọng người xem của họ.

8. Làm cho bức thư dễ đọc

Một email marketing không thể thành công nếu không chú ý đến tính thẩm mỹ, bố cục hợp lí, màu sắc hài hòa sẽ khiến người đọc cảm thấy thoải mái và dành thiện cảm nhiều hơn dù là 1 thông điệp quảng cáo. Bạn nên chỉ để khoảng ba đến bốn dòng trong một đoạn và khoảng cách giữa các dòng là gấp đôi.

Sử dụng các dấu gạch đầu đầu dòng, dấu sao hoặc tô màu để nhấn mạnh các nội dung quan trọng, nhưng nên tránh dùng toàn chữ hoa và quá nhiều câu cảm thán.

Một dòng nên chứa tối đa 67 chữ cái để email của bạn hiển thị tốt trong mọi chương trình đọc thư điện tử. Không nên cắt địa chỉ link thành hai dòng vì có thể gây ra những lỗi về kỹ thuật.

Xem thêm: Chiến dịch email marketing

Nắm được 8 chiêu thức trên và áp dụng nó một cách nhuần nhuyễn vào các chiến dịch Email marketing sẽ giúp bạn thiết kế được 1 bức thư quảng cáo thành công và nâng cao doanh số bán hàng.

Nguồn: ST

36 nhận xét

8 Tuyệt Chiêu Viết Email Marketing này khó quá, người không chuyên như mình làm sao mà làm tốt đây, haizzz lo quá, chắc phải đi học một khóa mới được

Reply

8 tuyệt chiêu viết email marketing này không hề dễ hiểu, Biết là vậy nhưng bạn có làm được hay không là chuyện khác. đâu là khó khăn và bắt đầu từ đâu. Có nên hay không tham gia một khóa học

Reply

8 Tuyệt Chiêu Viết Email Marketing Thành Công. Bài viết rất bổ ích dành chonhung74 người làm về Marketing như mình. Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Reply

8 Tuyệt Chiêu Viết Email Marketing Thành Công là bài viết mà các bạn cần tham khảo ngay để tạo một email thành công nhé!

Reply

8 tuyệt chiêu viết Email marketing thành công đọc ngay bài viết này nhé để bạn có được bài viết thật chất lượng và hiệu quả

Reply

Viết Email là một kỹ năng cơ bản. 8 chiêu viết email marketing giúp ít cho mình rất nhiều. Viết làm sao để người đọc cảm thấy hứng thù. Cảm ơn bài viết nhé.

Reply

Cần phải làm nhiều việc để tránh bị Gmail đưa vào spam. Cảm ơn tác giả rất nhiều!

Reply

viết email marketing mệt lắm, phải làm sao viết một cách hiệu quả nhất cho người đọc thực sự tiếp nhận là cả một vấn đề, thử áp dụng từ bài viết này xem thế nào

Reply

8 chiêu trong Email Marketing này giống bí kíp võ công trong phim đó. hehehhehheeee... cảm ơn tác giả cho bí kíp nhar

Reply

Cảm ơn tác giả về bài viết: "8 Tuyệt Chiêu Viết Email Marketing Thành Công". Thích nhất phần làm cho nội dung dễ đọc. Hóng một bài viết chuyên sâu. oh yeah!

Reply

rất tuyệt vời khi mình tìm thấy 8 tuyệt chiêu viết email marketing thành công. Mình đã áp dụng và mang lại hiệu quả rất tốt. Cám ơn MOA rất nhiều ạ.

Reply

8 Tuyệt Chiêu Viết Email Marketing Thành Công thực sự rất bổ ích và hữu dụng với bản thân mình. Rút kinh nghiệm lần sau thôi

Reply

Tiêu đề hấp dẫn là điều mình nghĩ là quan trọng nhất trong 8 tuyệt chiêu viết Email Marketing thành công. Các bạn nghĩ sao về điều đó nhỉ?

Reply

với 8 tuyệt chiêu viết email thành công tôi đã áp dụng và thấy rất hiệu quả ,cảm ơn tác giả bài viết rất nhiều,bài viết rất bổ ích

Reply

Mình đã áp dụng các tuyệt chiêu viết email marketing thành công này và đúng là đã thành công thật. Cảm ơn tác giả, mong chờ những bài viết hữu ích khác nửa.

Reply

Mình đã áp dụng 5 tuyệt chiêu viết email marketing thành công này và đúng là thành công thật. Cảm ơn tác giả, bài viết rất tuyệt vời và hữu ích cho mọi người.

Reply

Email marketing đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để truyền tải những thông tin cho những khách hàng tiềm năng vì chi phí của nó rẻ hơn các hình thức quảng cáo khác, các marketer nên đoc 8 tuyệt chiêu viết email marketing thành công hơn nhé!

Reply

Email Marketing là thứ vũ khí giúp mình marketing sản phẩm, doanh nghiệp mình một cách tế nhị nhưng đầy hiệu quả với các khách hàng, các quý doanh nghiệp hay các cộng đồng tổ chức nào đó. Bài viết 8 Tuyệt Chiêu Viết Email Marketing Thành Công của tac giả đã chỉ ra cho tôi 8 cách thức trình bài bài Email Marketing rât chuyên nghiệp và hiệu quả. Xin cảm ơn tác giả.

Reply

8 Tuyệt Chiêu Viết Email Marketing Thành Công tuy hay nhưng cần phải tránh làm phiền khách hàng, đôi khi tôi nhận được nhiều mail quẩng cáo nhưng hiếm khi đọc hết thông tin trên đó.

Reply

email markting là công cụ tuyệt vời hãy tham khảo 8 tuyệt chiêu viết email marketing thành công ngay nhé rất hữu ích cho các bạn đấy.

Reply

Email Marketing là thực sự hữu ích cho những ai đang kinh doanh. Đừng lỡ chia se 8 tuyệt chiêu vvieets Email marketing thành công.

Reply

Hướng tác giả chia sẻ 8 tuyệt chiêu viết email marketing thành công mình thấy một mũi tên trúng hai con nhạn. Vừa giúp mail không bị đưa vào spam vừa khiến người đọc thích thú click vào xem. 8 tuyệt chiêu mà mình mới áp dụng được 4 cái thôi, cố gắng thêm~

Reply

Sau khi đọc bài viết 8 tuyệt chiêu viết email marketing thyanhf công của tác giả. Mình nghĩ các bạn có thể sẵn sàng lôi cuốn khách hàng về đội mình rồi đấy ạ

Reply

Hàng ngày bạn đều phải viết hàng chục email marketing nhưng vẩn chưa thật thành công, bạn nên bỏ túi 8 tuyệt chiêu viết email marketing thành công này nhé.

Reply

những ai đang dang lam email marketing thì hãy đọc đi nhé đê biết nên làm sao để viết email marketing hay hơn thu hút hơn nhé mọi người

Reply

Viết Email là một kỹ năng cơ bản. 8 chiêu viết email marketing giúp ích cho mình rất nhiều. email marketing là một công cụ rất hữu ích, hãy đọc và bắt đầu ngay bây giờ.

Reply

Mình thấy gửi mail bây h mà không hấp dẫn đa số người ta đều bỏ qua. 8 chiêu viết email marketing này thực sự rất hay, mọi người có thể áp dụng để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp của mình

Reply

bài viết 8 tuyệt chiêu viết email marketing thành công này rất hay, giúp mình biết cách viết email marketing vừa thu hút vừa không bị spam. cảm ơn tác giả nhiều ạ

Reply

bài viết này là 8 Tuyệt Chiêu Viết Email Marketing Thành Công mà bạn nên tìm hiểu để kinh doanh hiệu quả

Reply

Đây là bài viết về 8 Tuyệt Chiêu Viết Email Marketing Thành Công.mọi người có nhu cầu cùng tham khảo nhé

Reply

Cảm ơn tác giả về bài viết , bây giờ đã biết nên bắt đầu viết 1 email hoàn chỉnh từ đâu , các bạn nên tham khảo bài này nhé

Reply

8 tuyệt chiêu viết email marketing thành công, bài viết ất hữu ích cho mình, mình đã tìm khá nhiều về email marketing cám ơn tác giả

Reply

bài viết 8 tuyệt chiêu viết email marketing thành công đã giúp cho mình biết thêm các cách viết mail chuẩn, cảm ơn tác giả nhiều

Reply

Bài viết này rất rõ rang và cụ thể háo vấn đề ? giúp mình hiểu rõ và có thêm kiến thức nhằm mục đích kinh doanh online ! cảm ơn tác giả về bài viết này nhé

Reply

đọc bài này xong mình có thêm tuyệt chiêu để viết email marketing. Bình thường mình cứ nghĩ viết email marketing chỉ cần đánh vào thứ khách hàng cần là đủ rồi.

Reply

Bjan chập chững vào nghề và chưa biết viết email marketing như thế nào vậy hãy đọc 8 Tuyệt Chiêu Viết Email Marketing Thành Công sẽ giúp bạn nhiều hơn đấy

Reply

Đăng nhận xét