Email marketing là một trong những công cụ
hiệu quả hỗ trợ cực kỳ đắc lực cho marketing online.
Hôm nay, học viện MOA sẽ hướng dẫn các bạn 5 thủ thuật email marketing hiệu quả để góp phần vào việc phát triển công việc kinh doanh online của các bạn.
Để xây dựng được một chiến dịch email marketing hiệu quả điều trước tiên các bạn cần:
1.Thủ thuật email marketing bắt nguồn từ kế hoạch tốt
Bất kỳ chiến dịch marketing nào cũng cần có một kế hoạch rõ ràng. Email marketing cũng không phải là điều ngoại lệ. Bạn cần xây dựng 1 chuỗi các nguyên tắc gửi mail và một kế hoạch gửi mail rõ ràng.
Đơn giản nhất là dựa vào nguyên tắc 5W1H để làm rõ kế hoạch marketing:
What: Nội dung email là gì? Quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ nào?
Why: Tại sao email này cần thiết cho người nhận? Tại sao bạn phải sử dụng cách thức, thông điệp như vậy? Nó sẽ mang lại lợi ích gì?
Who: Đối tượng nhận email là ai? Độ tuổi, giới tính, thu nhập, sở thích thế nào?
When: Chạy chiến dịch email marketing trong thời điềm nào? Gửi email vào thời gian nào để được phản hồi tốt nhất?
Where: người dùng internet.
How: Sử dụng dịch vụ email marketing nào? Soạn email ra sao? Màu sắc, nội dung, bố cục? Bao nhiêu email thì đủ?
Sau khi trả lời được đầy đủ các câu hỏi trên, bạn sẽ có được một cái nhìn tổng thể về kế hoạch email marketing. Để mang lại kết quả tốt nhất thì bạn phải thường xuyên làm việc đó để người nhận mail thấy doanh nghiệp của bạn vẫn đang tương tác với họ.
Việc bạn gửi email tương tác với khách hàng thường xuyên sẽ khiến họ tin tưởng doanh nghiệp của bạn hơn và sẵn lòng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn nhiều hơn.
2.Thủ thuật email marketing - Kiểm tra những đổi mới
Khi bạn có những đổi mới gì trên webiste, và phân vân liệu những thay đổi đó có ảnh hưởng hay có mang lại kết quả tốt hơn trước không?
Lúc đó, bạn hãy dùng phương pháp “chia để xét” (split test, hoặc A/B Testing) để kiểm tra điều đó.
Cách đơn giản nhất để kiểm tra là bạn hãy chia ngẫu nhiên danh sách email của mình ra làm nhiều nhóm, mỗi nhóm bạn sẽ cho họ tiếp xúc với một ý tưởng (hoặc sự thay đổi) khác nhau trên website của bạn.
Dựa vào kết quả tương tác trên website của từng nhóm người truy cập (ví dụ như số lượng đăng kí, thời gian lướt webiste…), bạn dễ dàng thấy được kết quả của những ý tưởng thay đổi của mình và có được quyết định tốt nhất.
3.Đo lường hiệu quả của thông điệp của email marketing
Cách bạn thể hiện nội dung thông điệp, các trình bày email, thậm chí chỉ là màu viền của khung cũng có thể làm thay đổi kết quả của một chiến dịch Marketing.
Bất cứ sự lựa chọn nào của bạn cũng ít nhiều mang tính chủ quan, vậy thì bạn hãy để khách hàng của mình lựa chọn đâu là cách thức tiếp cận tốt nhất cho chiến dịch email marketing của bạn.
Tương tự như thủ thuật email marketing ở trên, hãy sử dụng phương pháp “chia để xét” để tìm ra phương án tốt nhất.
Với cùng một thông điệp, bạn hãy thiết kế chúng ở những định dạng, màu sắc khác nhau và gửi đến từng nhóm khách hàng, hoặc từng thời điểm trong chiến dịch Marketing. Sự phản hồi của khách hàng sẽ giúp bạn có được lựa chọn tốt nhất.
Xem thêm:
>> Công Cụ Email Marketing Miễn Phí
>> Xây Dựng Niềm Tin Khách Hàng Thông Qua Email Gia Tăng Khả Năng Cạnh Tranh
4.Phân loại khách hàng theo phân khúc thị trường
Một trong những cách để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng là sử dụng các hình thức khuyến mãi, giảm giá cho những sản phẩm ở nhiều phân khúc (loại sản phẩm, giá cả, khu vực…).
Tỉ lệ khách hàng xem và nhấp chuột trên email càng cao khi nội dung email phù hợp với họ. Từ kết quả đó, bạn sẽ phân loại được khách hàng theo từng phân khúc riêng.
Nội dung email càng gần gũi với nhu cầu của khách hàng thì tỉ lệ ROI sẽ càng cao. Bạn hãy thường xuyên phân loại nhu cầu khách hàng trong danh sách email của mình, thiết kế những nội dung, hình thức phù hợp cho từng đối tượng khách hàng chuyên biệt.
5.Khảo sát khách hàng
Sở hữu một lượng lớn danh sách khách hàng, tức là bạn đang có tiềm năng nghiên cứu thị trường.
Một ví dụ đơn giản, bạn không biết nên giảm giá cho sản phẩm A hay sản phẩm B trong thời gian tới, hãy gửi một email để hỏi thăm ý kiến khách hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể phân loại khách hàng thông qua đợt khảo sát này
Trên đây là 5 thủ thuật email marketing hiệu quả mà bạn cần phải biết nếu muốn xây dựng một chiến dịch email marketing thành công. Ngoài 5 thủ thuật thì còn nhiều thủ thuật khác mà bạn có thể áp dụng. Đón đọc những bài viết tiếp theo của học viện MOA để biết những thủ thuật đó nhé.
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 2 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 0913 881 343
Hotline 2: 0903 488 343
Chúc các bạn thành công!
Đăng nhận xét