Xây Dựng Niềm Tin Khách Hàng Thông Qua Email Gia Tăng Khả Năng Cạnh Tranh

Tạo niềm tin nơi khách hàng là điều không hề dễ dàng nhất là thông qua email marketing


Lên kế hoạch xây dựng niềm tin khách hàng thông qua email

Công cụ email marketing là cách tiếp cận khách hàng một cách đơn giản. Chỉ cần một thao tác nhấp chuột, ngay lập tức, nội dung và hình ảnh của bạn sẽ hiện ngay trước mắt họ.

Cân bằng tỷ lệ tương tác giữa người dùng và bạn không chỉ quan trọng mà còn là một cây hỏi khó làm cho người xây dựng chiến lược marketing phải đau đầu.


Nếu bạn còn đang trăn trở về vấn đề xây dựng niềm tin khách hàng thông qua email với mức đầu tư thấp  nhất thì bài viết này sẽ trả lời đầy đủ nhất cho bạn.

Đối với người làm marketing, lúc nào cũng kỷ vọng một email gửi đi sẽ có lượng lớn người phản hồi tích cực, tăng tỷ lệ hồi âm cũng như doanh thu tăng đáng kể.

Cách thức mua hàng của người tiêu dùng ngày càng thay đổi theo thời gian, nhưng tâm trí và niềm tin vẫn giữ bền vững, thậm chí duy trì mức độ trung thành về thương hiệu nếu bạn có chiến lược xây dựng niềm tin khách hàng thông qua email

Xem thêm: >> Công Cụ Email Marketing Miễn Phí

Theo tâm lý học thì não bộ con người ghi nhớ hành vi tại thời điểm hiện tại, tương đương với hành động cách đây vài nghìn năm. tận dụng tâm lý học này kết hợp với mô hình quyết định mua tác động đến sự lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng.

xây dựng niềm tin khách hàng thông qua email
Nhìn chung, tận dụng tâm lý học trong xây dựng niềm tin khách hàng thông qua email sẽ thuyết phục khách hàng nhìn nhận thương hiệu của bạn.


xây dựng niềm tin khách hàng thông qua email


1. Lựa chọn email tương ứng với tên người gửi trong chiến lược xây dựng niềm tin khách hàng thông qua email 


Theo như khảo sát cho thấy, hơn 80% khách hàng nhận được email, họ sẽ quan sát 2 tiêu điểm quan trọng đó là tiêu đề và tên người gửi. Nhưng đa số người làm marketing tìm kiếm hướng dẫn cách đặt tiêu đề hiệu quả.

Để xây dựng mức độ xây dựng và cá nhân hóa cho người đọc thì cách tốt nhất cho người thực hiện email marketing là đặt tên người gửi bao gồm cả tên cá nhân và tên công ty trong chiến lược xây dựng niềm tin khách hàng thông qua email 

Ngoài ra, địa chỉ mail phải mang tính cá nhân, điều này thuận lợi cho bạn trong việc tương tác với khách hàng. Khi khách hàng nhận email kèm với địa chỉ tố chức, họ sẽ hồi âm lại vào kết quả nhận lại câu trả lời được cài đặt sẵn, trường hợp này sẽ hình thành bức tường ngăn cản bạn thân thiện với người dùng.

Nếu mục tiêu đối tượng nhận được địa chỉ email mang tính cá nhân, kết quả bạn nhận được nhiều sự phản hồi khả quan hơn.

2. Nâng cao tính cá nhân hóa ngay từ tên người gửi đến địa chỉ gửi


Xã hội ngày càng phát triển, con người dễ dàng tiếp cận với công nghệ, vì thế mức độ am hiểu về nó ngày một gia tăng. Khi khách hàng nhận được email, họ nhìn thấy bạn sử dụng công nghệ thay vì một cá nhân trao đổi, nó dễ làm ảnh hưởng hình ảnh của bạn trong tâm trí họ.

Để có kết quả như mong muốn, bạn cần dành thời gian tìm hiểu, sắp xếp và phân từng loại khách hàng, gửi những nội dung tương ứng phù hợp với mức độ thấu hiểu của bạn và khách hàng trong chiến lược xây dựng niềm tin khách hàng thông qua email.


xây dựng niềm tin khách hàng thông qua email

3. Tương tác với khách hàng bằng nội dung linh hoạt trong chiến lược xây dựng niềm tin khách hàng thông qua email.


Nội dung như là một phần bắt buộc không thể thiếu và đầu tư cẩn thận. Nếu như địa chỉ, tên người gửi và tiêu đề chỉ chiếm 50% người nhận nhấp vào xem, còn 50% kia nhằm để biết rõ bạn nằm ở nội dung.

Trong chiến lược xây dựng niềm tin khách hàng thông qua email.
Hạn chế sử dụng khuôn mẫu có sẵn, vì nó tạo nên sự lặp đi lặp lại nhiều lần. Chia sẻ nội dung một cách tự nhiên nhất, tạo điều kiện cho người nhận làm theo gợi ý của bạn.

4. Dùng câu từ của chuyên gia vào chủ đề trong chiến lược xây dựng niềm tin khách hàng thông qua email.


Thực tế là người nhận rất tin tưởng vào những người hiểu biết hơn, có thâm niên nghiên cứu trên từng lĩnh vực mà khách hàng đang kinh doanh.

Bạn hãy cố gắng làm sao truyền đạt những câu nói trích dẫn từ chuyên gia, đạt đến sự tin cậy của các khách hàng bằng các kiến thức chuyên môn.

5. Trình bày về diễn biến xã hội trông nội dung email


Trong nhiều lĩnh vực, hiệu ứng đám dông được áp dụng hiệu quả, bạn có thể tận dụng điều này trong chiến lược xây dựng niềm tin khách hàng thông qua email.

Theo nghiên cứ trong tâm lý học cho thấy một người có những hành vi mà họ không làm như vậy nếu chỉ có một mình họ, sự tác động này có thể làm bạn thuyết phục hành vi của người nhận thông qua minh chúng, bài học, thông tin đánh giá trước đó.

Bài viết chia sẻ về các cách  xây dựng niềm tin khách hàng thông qua email này mong sẽ giúp ích cho những bạn đang làm marketing cũng như các bạn đang kinh doanh online. Chúc các bạn luôn thành công nhé.

Xem thêm >>> 5 Thủ Thuật Email Marketing Hiệu Quả


Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 2 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 0913 881 343
Hotline 2: 0903 488 343

Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét