Google AdWords - Vũ Khí Bí Mật Của Dân SEO

Những điều cần biết về Google Adwords

Trước khi đi nghiên cứu chủ đề, chúng ta cùng định nghĩa Google AdWords và SEO để hiểu thêm.

Google AdWord - Vũ Khí Bí Mật Của Dân SEO

Google AdWords là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Goolge Adsense cung cấp.
SEO ( Search Engine Optimization) là tập hợp những phương pháp tối ưu để website hoặc trang đích trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiềm như google, yahoo, bing, coccoc… từ đó giúp website, trang đích bạn đứng ở TOP khi người dùng Internet tìm kiếm thông tin mà website bạn cung cấp.

Tại sao SEOer cần Google AdWords

Đã là một SEOer chuyên nghiệp thì chắc hẳn sẽ không chấp nhận việc dùng Google AdWords tool để hỗ trợ. Bởi vì Google AdWords thì sẽ tốn nhiều chi phí và đặc biệt là điều đó không thể hiện sự chuyên nghiệp của một SEOer. 

Nếu một SEOer dùng Google AdWords hỗ trợ thì điều đó thể hiện rằng SEOer không thực sự tài năng để có thể đưa website của mình lên TOP được mà phải nhờ Google AdWords. Bởi vì Google AdWords làm mọi thứ cho bạn để trang website của bạn xuất hiện trên máy chủ tìm kiếm Google.

Google Adwords tool

Nếu làm SEO thì thời gian bạn bỏ ra rất là nhiều còn Google AdWords thì chỉ với vài thao tác là xong. Một số lợi ích của Google AdWords mang lại cho dân SEO là:
Google AdWord - Vũ Khí Bí Mật Của Dân SEO
  • Quảng cáo sẽ hỗ trợ SEO: Với công cụ Keywords planner thì bạn có thể chọn cho mình nhiều từ khóa tương ứng với nhiều chiến dịch quảng cáo và Google AdWords sẽ thống kê dữ liệu lại cho bạn theo dõi từ đó bạn biết từ khóa nào có tỷ lệ chuyển đổi cao, từ khóa nào mang lại nhiều lượt truy cập, mang lại đơn hàng cho bạn nhất. Từ đó bạn điều chỉnh từ khóa cho bài viết SEO của mình để mang lại hiệu quả hơn.
  • Kéo traffic về website: Website của bạn đang còn mới, chưa xuất hiện ở TOP Google thì việc dùng quảng cáo Google AdWords để tăng lượng truy cập từ đó bạn sẽ theo dõi được thời gian khách hàng ở bao lâu, tỷ lệ thoát là bao nhiêu phần trăm, tỷ lệ chuyển đổi. Nhờ đó bạn cải thiện nội dung website để tăng tỷ lệ chuyển đổi và thời gian truy cập.
  • Được ưu ái hơn: Website bạn còn mới nên sẽ có rất nhiều vấn đề cần phải cải thiện từ nội dung cho tới cách trình bày. Lúc này bạn nên nghĩ tới Google AdWords, bởi vì vừa giúp bạn tăng doanh số, vừa giúp bạn tăng lượng khách hàng và bạn có thời gian để tối ưu hóa website để nâng cao chất lượng. Vấn đề ở đây là bạn phải biết cách phân bổ tài chính sao cho hợp lý với chiến thuật của bạn.
Lời khuyên cho các bạn khi sử dụng Google AdWords để hỗ trợ cho các dự án thì các bạn phải nghiên cứu và học kiến thức về Google AdWords để không “Ném tiền qua cửa sổ”. Bạn có thể đăng ký một khóa học về Google AdWords hoặc nếu có thời gian thì bạn lên mạng, youtube để học.

Các kiến thức về Google AdWords thì có rất nhiều, vấn đề của hầu hết mọi người khi tự học là thực hành bởi vì tự học và tự làm thì thực hành sẽ khó hơn rất nhiều. Tốt hơn hết bạn cố gắng học một khóa nào có thực hành tại chỗ và được thì làm trên chính dự án của mình luôn thì thật là tuyệt vời.

Nếu bạn vẫn còn hoài nghi về việc sử dụng Google AdWords có thực sự hỗ trợ cho SEO không thì bạn hãy tham khảo thêm tài liệu để có sự chắc chắn nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết: “Google AdWords – vũ khí bí mật của dân SEO”. Chúc các bạn hoàn thành tốt công việc.

Đăng nhận xét