Tiêu Chí Xếp Hạng Quảng Cáo Trên Google AdWords

Các tiêu chí xếp hạng quảng cáo trên Google Adwords cần phải biết


Tự làm quảng cáo google adwords

Google từ lâu đã trở thành một kênh tìm kiếm uy tín trong lòng người dùng Internet. Độ phổ biến của Google được chứng minh qua con số 90% người dùng Internet Việt Nam sử dụng Google, trong đó có khoảng 71% người dùng tìm hiểu thông tin sản phẩm trên Google trước khi quyết định mua.

Vì vậy, quảng cáo trên Google, hay rõ hơn là tự làm quảng cáo google adwords, đóng vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải cứ đăng ký một tài khoản Google Adwords là quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận được đến người tiêu dùng ngay từ trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

Xem thêm >>> Tự Làm Quảng Cáo Google AdWords

Và khi tình trạng người người nhà nhà đều sử dụng Google Adwords, câu hỏi đặt ra ở đây là: Điều gì sẽ giúp quảng cáo của bạn chiếm vị trí top đầu trên trang kết quả tìm kiếm?

Trong bài viết dưới đây, MOA sẽ bật mí đến bạn phương thức Google Adwords xếp hạng quảng cáo của bạn.

Tiêu chí xếp hạng quảng cáo trên Google AdWords

Sơ lược về xếp hạng quảng cáo Google Adwords

Khi bạn tìm kiếm một cụm từ nào đó trên Google, nếu để ý, bạn sẽ nhận ra có sự khác nhau trong thứ tự xuất hiện của các quảng cáo trên kết quả tìm kiếm. Không phải ngẫu nhiên mà có một số quảng cáo nằm ở vị trí đầu, một số quảng cáo thì nằm ở vị trí cuối trang, trong khi đó lại có một số quảng cáo phải đến trang 2, trang 3 mới xuất hiện.

Tình trạng này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Và những yếu tố này sẽ quyết định then chốt trong việc xác định nơi quảng cáo của bạn được hiển thị, hay thậm chí là việc liệu quảng cáo của bạn có đủ điều kiện để được hiển thị hay không.

Nếu tóm tắt tiêu chí xếp hạng vị trí quảng cáo trên Google bằng một công thức, ta sẽ có công thức như sau:

Xếp hạng quảng cáo = Gía thầu CPC x Điểm chất lượng


Xếp hạng quảng cáo

Xếp hạng quảng cáo = Gía thầu CPC x Điểm chất lượng

Điều đó có nghĩa rằng quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở đâu trên trang sẽ phụ thuộc vào mức giá thầu  CPC và chất lượng của quảng cáo và trang web.

Gía thầu CPC (Cost Per Click): Số tiền bạn sẽ phải bỏ ra trên mỗi lần nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo

Điểm chất lượng: Điểm chất lượng dành cho xác định vị trí quảng cáo Google Adwords phụ thuộc vào các tiêu chí sau:

Tỉ lệ nhấp CTR dự kiến tại thời điểm đấu giá: Được đo bởi tỷ lệ nhấp chuột của tất cả quảng cáo và từ khóa trong tài khoản và tỷ lệ nhấp chuột URL hiện thị trong nhóm quảng cáo

Mức độ phù hợp của quảng cáo đối với cụm từ tìm kiếm: Nội dung quảng cáo của bạn có liên quan mật thiết như thế nào đối với cụm từ người dùng tìm kiếm

Chất lượng của trang đích: Kết quả trang đích của bạn có liên quan, rõ ràng và dễ truy cập như thế nào

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng từ khóa được ưu tiên hơn các yếu tố khác trong kết quả hiển thị, giá tầu CPC thường sẽ phụ thuộc vào Điểm chất lượng. Điều đó có nghĩa là Điểm chất lượng càng cao thì giá thầu CPC càng thấp.

Xem thêm >>> Khóa Học Quảng Cáo Google AdWords Tại MOA

Lưu ý cho phần quảng cáo xuất hiện phía trên trang kết quả tìm kiếm

Chỉ có tối đa 3 quảng cáo Adwords được hiển thị ở phần trên cùng của kết quả tìm kiếm (Khác với phần quảng cáo xuất hiện bên cạnh)

Chỉ những quảng cáo đáp ứng đủ tiêu chí về giá thầu CPC và điểm chất lượng do Google quy định mới có thể xuất hiện ở những vị trị Top tìm kiếm

Trường hợp quảng cáo không đáp ứng được các tiêu chí khắc khe này, quảng cáo được xếp hạng cao nhất tiếp theo sẽ được hiển thị ở phía bên cạnh (từ top 3 đến top 10)

Số quảng cáo google Adwords được hiển thị

Để tăng thứ hạng vị trí quảng cáo của mình trên trang kết quả tìm kiếm, bạn có thể:

Tăng ngưỡng giá thầu CPC

Cải thiện chất lượng quảng cáo

Cải thiện chất lượng trang đích

Vậy là MOA vừa tóm gọn những thủ thuật và tiêu chí để giúp quảng cáo của bạn giữ vị thế top đầu để tiếp cận tốt hơn đến người dùng tìm kiếm. Hi vọng với những bí quyết này, bạn sẽ có những chiến lược khéo léo trong việc thực hiện kế hoạch Marketing của mình.
Chúc bạn thành công!

Xem thêm >>> 5 Bước Lập Danh Sách Từ Khóa Adwords


Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343


Đăng nhận xét