Bạn đã hiểu rõ về trải nghiệm trang đích và những vấn đề xoay quanh nó chưa?
Bạn đã từng nghe nói đến trang web, trang cá nhân, trang mạng xã hội,.. vậy có bao giờ bạn nghe về thuật ngữ trang đích chưa, và trang đích dùng để là gì nhỉ? Trang đích khác những trang web kia như thế nào? Ngay sau đây, tôi sẽ cung cấp thông tin về thuật ngữ khá thú vị này cho các bạn.
Trang đích là trang hiển thị cuối cùng khi bạn nhấp vào một liên kết nào đó, đó có thể là một website bán hàng, một trang web cung cấp thông tin, một trang web tìm kiếm việc làm hay một bài quảng cáo giới thiệu sản phẩm,...
Mọi trang web hiển thị cuối cùng khi bạn nhấp chuột vào một liên kết nào đấy đều được gọi là trang đích. Chắc hẳn đến đây, bạn đã hiểu khái niệm trang đích là như thế nào rồi chứ. Để ý xem mình có bất kì trang web nào được gọi là trang đích chưa nào.
Khác với các trang web không thường khác, trang đích phải tuân thủ một số điều kiện do google đặt ra, vậy những điều kiện ấy là gì?
Điều kiện đầu tiên chính là trang đích phải liên quan đến từ khóa của bạn. Bạn không thể chọn một trang web bán điện thoại di động làm trang đích cho từ khóa “ mua thú cưng”.
Tiếp theo, google luôn quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng, chính vì thế google cũng qui định trang đích phải là trang mượt, nhẹ, dễ tải và không chứa quá nhiều hình ảnh nặng cũng như các tập tin xấu như virut gây ảnh hưởng đến người sử dụng.
Yếu tố tiếp theo cũng không kém phần quan trọng là trang đích của bạn phải là một trang web, google không hỗ trợ các trang đích là một tập tin, một hình ảnh hay một file âm thanh nào đấy.
Trên đây là những yếu tố quan trọng khi bạn thiết kế một trang đích cho riêng mình. Vậy để có một trang đích đúng chuẩn và hạn chế những lỗi của google thì ta nên làm gì?
Để tránh những lỗi trên rất đơn giản, bạn chỉ cần đảm bảo thực hiện những bước sau đây:
- Chắc chắn trang web trong đường link quảng cáo của bạn trỏ về đúng website bạn cần, không trỏ về bất kì tệp tin hay định dạng nào khác.
- Đảm bảo tính liên kết giữa từ khóa và trang đích của bạn, tránh những trường hợp từ khóa một đằng hiển thị một nẻo
- Đảm bảo website của bạn là một website sạch, không chứa bất kì tệp tin gây hại nào, không chứa virut và những điều tương tự
- Đảm bảo độ mượt mà cho website của bạn. Để làm được điều này, kiểm trang lại các hình ảnh hiển thị trong trang đích của bạn, xóa bớt những hình ảnh quá nặng và những hình flash vừa gây phản cảm vừa nặng.
Đã biết trang đích là gì và cần làm gì để có trang đích tối ưu nhất, ngay bây giờ hãy mở máy ngay và kiểm trang xem bạn có bất kì trang đích nào chưa, những trang đích của bạn có dính những lỗi như trên không? Nếu có thì mau mau sửa chữa để hoàn thiện website của mình. Nếu không có thì xin chúc mừng, bạn có thể yên tâm về trang web của mình rồi đấy.
Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn. Các bạn có trang đích và những biện pháp tối ưu khác để tối ưu hóa trang đích của bạn? Đừng chần chờ gì nữa mà không chia sẻ cho mọi người biết thêm những thông tin hữu ích mà bạn đang có, vì bạn biết không, cho đi là nhận lại đấy!
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình. Chúc các bạn một ngày tốt lành. Thân ái.
Xem thêm >> SEO Làm Công Việc Gì
Đăng nhận xét