Hướng Dẫn Tạo Quảng Cáo Bằng Gmail

Tạo quảng cáo bằng Gmail - đến gần hơn với khách hàng



Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng sử dụng và hiểu biết về Google nói chung và những công cụ khác của Google nói riêng, cụ thể là Gmail – một công cụ khá phổ biến và thông dụng cho tất cả mọi người tùy theo nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Đặc biệt là cách hướng dẫn tạo quảng cáo Gmail sao cho thật chuyên nghiệp và hiệu quả cũng được xem là mối quan tâm hàng đầu của tất cả các doanh nghiệp.



Tạo quảng cáo hiệu quả với Gmail


Nhắc đến công dụng của Gmail thì ai trong chúng ta đều biết, nó không chỉ là phương tiện để giữ liên lạc qua thư điện tử, thiết lập các mối quan hệ, các bài viết,…  Đặc biệt nhất là cách thức mà Gmail giúp doanh nghiệp tạo quảng cáo, thông qua các chiến dịch và thao tác chiến dịch phù hợp. Trước khi tìm hiểu về Hướng dẫn tạo quảng cáo bằng Gmail, chúng ta sẽ cùng làm rõ khái niệm quảng cáo Gmail và cách thức hoạt động của chúng nhé!


Các bài viết hay liên quan


Quảng cáo Gmail là gì?

Quảng cáo Gmail là quảng cáo tương tác ở phía trên cùng của hộp thư đến của người dùng. Khi ai đó nhận được và nhấp vào, quảng cáo sẽ tự động mở rộnggiống như email, có thể bao gồm hình ảnh, video hay biểu mẫu nhúng, giúp kết nối với mọi người theo định dạng cá nhân hơn, dễ tiếp cận và hiểu được thông điệp người gửi đến.

Cách thức hoạt động của quảng cáo trên Gmail

Hướng dẫn tạo quảng cáo bằng Gmail giới thiệu bạn về hình dạng thu gọn của quảng cáo trong Gmail lúc ban đầu trước khi người nhận mở và đọc. Sau khi được người nhận nhấp vào mở rộng ra thì kích thước của quảng cáo sẽ được mở rộng không gian như một email, đê thực hiện chức năng và mục tiêu quảng cáo khác nhau nhằm truyển tải được thông tin cần thiết đến người đọc.

Quảng cáo bằng Gmail có thể có nhiều cách như biểu mẫu nhúng hay video,… và bố cục đa dạng khác nhau, nhưng cùng chung mục đích là để mọi người có thể tương tác khi tiếp cận mẫu quảng cáo bằng cách nhấp vào, xem, điền vào biểu mẫu hoặc truy cập,…

Một ưu ái mà Google Adword dành cho việc tạo mẫu quảng cáo trong Gmail, đó là sự tối ưu hóa quảng cáo để ở mọi thiết bị nào chúng cũng trông đẹp mắt nhất có thể - máy tính hay điện thoại di động cùng với các tùy chọn dành riêng.

Quảng cáo cho Gmail có thể tối đa hóa ở mọi thiết bị


Lưu ý trước khi bắt đầu tạo quảng cáo bằng Gmail

“Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”, đúng vậy bạn phải nằm lòng những lưu ý từ hướng dẫn tạo quảng cáo bằng Gmail dưới đây để tránh những lỗi không tương thích với một số tính năng nhất định của Google Adwords:
  • Loại chiến dịch: Bạn cần cân nhắc sử dụng Mạng hiển thị (Kết nối với khách hàng bằng nhiều định dạng khác nhau trong thế giới kỹ thuật số) bằng cách sử dụng chiến dịch "Tất cả các tính năng".
  • Nhắm mục tiêu không tương thích: các vị trí khác của Gmail (mail.google.com), từ khóa có lựa chọn hiển thị, đối tượng trong thị trường liên quan và những nội dung cần tránh để không bị từ chối khi quảng cáo bằng Gmail.
  • URL: Cần phải tạo và chỉnh sửa sao cho tương thích giữa quảng cáo với URL và mẫu theo dõi. 4 bước cơ bản để tạo quảng cáo bằng Gmail.

4 bước cơ bản để tạo quảng cáo bằng Gmail


Hướng dẫn tạo quảng cáo bằng Gmail giới thiệu đến các bạn 4 bước cơ bản để thao tác tạo quảng cáo hiệu quả bằng Gmail:

Bước 1: Sử dụng chiến dịch Chỉ mạng hiển thị hoặc Cả mạng tìm kiếm & hiển thị

Lựa chọn Chỉ mạng hiển thị hoặc Cả mạng tìm kiếm & hiển thị

Bước 2: Tiến hành tạo nhóm quảng cáo và đặt tên là Quảng cáo trên Gmail

Điền đầy đủ thông tin để tạo nhóm quảng cáo




Bước 3: Gõ địa chỉ “mail.google.com” vào ô tìm kiếm

Hướng dẫn tạo quảng cáo bằng Gmail



Bước 4: Tạo mẫu quảng cáo


Tạo mẫu quảng cáo chất lượng và chuyên nghiệp



Hướng dẫn tạo quảng cáo bằng Gmail gửi bạn một số lưu ý khi tạo một mẫu quảng cáo sao cho thật hấp dẫn và chuyên nghiệp:
  • Tận dụng tối đa ký tự cho phép
  • Bao gồm giá, khuyến mại và độc quyền.
  • Sử dụng các động từ mạnh như : Mua hàng, Gọi ngay hôm nay,Đặt hàng, Duyệt qua, Đăng ký hoặc Lấy báo giá cho khách hàng của bạn biết những gì họ có thể mong đợi thực hiện khi họ đến trang web của bạn.
  • Bao gồm ít nhất một từ khóa trong văn bản quảng cáo của bạn. Khi đó Google sẽ bôi đậm các cụm từ liên quan -> Tăng tỉ lệ Click.
  • Đảm bảo tuân thủ chính sách Google.
Đó chính là các bước cơ bản để có thể tạo quảng cáo bằng Gmail chuyên nghiệp và hiệu quả. Mong rằng những chia sẻ từ bài viết Hướng dẫn tạo quảng cáo bằng Gmail đã mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích. 


Đăng nhận xét