Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả chỉ trong 5 bước đơn giản
Không cần thuê mặt bằng lớn hay đẹp, đơn giản chỉ cần có máy tính kết nối Internet là có thể kinh doanh.
Khách hàng không cần tới trực tiếp cửa hàng, thay vào đó sẽ inbox và được giải đáp tận tình.
Có được sự tương tác cao với mọi người, dễ dàng chia sẻ góp ý về chất lượng hàng hóa và sản phẩm
Dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm giá rẻ hơn cửa hàng mà vẫn chất lượng
Trên đây là một số giá trị mà online mang lại, sau đây mình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả nhất.
Kinh doanh gì bây giờ?
Dĩ nhiên bạn sẽ muốn tìm một nơi có nguồn hàng giá rẻ, chất lượng tốt để tạo sự uy tín và lợi nhuận cho mình. Đây là bước khó khăn nhất trong quá trình kinh doanh. Theo như kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả của mình thì bạn có thể đến các địa điểm bán đồ sỉ hoặc nếu có điều kiện thì bạn cũng có thể tự mở cửa hàng thiết kế những yêu cầu của khách.Điều lưu ý tiếp theo là bạn cần biết mình thích hợp với kinh doanh gì, mô hình kinh doanh nào, đối tượng muốn nhắm đến là ai. Hãy thử trả lời 5-W: What (bán cái gì?)-Where (bán kênh nào-lấy hàng ở đâu?)-Why (tại sao lại bán cái đó?)-When (khi nào nên bắt đầu?-khi nào dừng để chuyển sang sản phẩm khác)-How (bán như thế nào?)
Hãy tập cách hiểu thị trường và có cái nhìn của tương lai để dự đoán một xu thế nào đó.
Bài viết hay đang được quan tâm:
- Hướng Dẫn Cách Bán hàng Online Cho Người Mới Bắt Đầu
- Bí Kíp Bán Hàng Trên Các Diễn Đàn Hiệu Quả
- Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả
Lưu ý: Đừng dại gì bỏ ra một số tiền lớn để mua nick ảo trên facebook hay hiệu ứng quá đà trên trang web của bạn để rồi đợi mãi chẳng thấy đơn hàng đâu. Hơn thế nữa bạn cũng chẳng có nhiều thời gian để học hết mấy trăm công cụ rồi nghĩ mình là giỏi. Người thông minh sẽ biết cách học sâu một vài công cụ và tối ưu hóa công cụ đó, bạn sẽ thấy đơn hàng mình tăng rõ rệt.
Bạn đã bao giờ bị cho là Spam:
Để nhiều người biết đến bạn, bạn thường xuyên đăng bài trên các trang mạng xã hội và một lần nào đó bạn bị quản trị viên cho là Spam hoặc Google nghĩ bạn đã Spam. Hãy nhớ chú ý khi chia sẻ trên mạng xã hội đừng bao giờ tag tên người khác, đăng lên tường, inbox tự động, gắn ảnh,… sẽ tạo ra sự khó chịu cho khách hàng và gây ra tác động ngược mà thôi.
Truyền tải những giá trị đến khách hàng thông qua những câu chuyện:
Chăm sóc khách hàng trước-trong và sau:
Hãy dành nhiều thời gian hoặc thuê thêm người trông coi web của bạn để đảm bảo rằng mỗi lần khách hỏi thăm đều được phản hồi trong thời gian sớm nhất. Khi khách hàng quyết định mua sản phẩm, hãy cố gắng giao đúng hẹn hoặc sớm hơn.
Đừng quên có những chính sách ưu đãi như tặng quà, chúc mừnh sinh,… bạn sẽ được nhiều người ghé thăm không chừng.
Đó là những kinh nghiệm bán hàng online hiểu quả. Đây là một lĩnh vực mình cho là khá thú vị với những ai mốn tập tành kinh doanh. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những giá trị hữu ích.
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Đăng nhận xét