Bạn Đã Biết Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Facebook?

Biết tận dụng Facebook như một kênh bán hàng hiệu quả sẽ mang về một con số doanh thu không hề nhỏ


Facebook từ lâu đã là một mảnh đất màu mỡ đối với những chuyên gia bán hàng online. Hình thức kinh doanh này thậm chí còn mang lại nhiều doanh số hơn những hình thức kinh doanh truyền thống.

Tôi đã từng chứng kiến nhiều bạn tuổi đời còn trẻ, chỉ mới năm hai, năm ba Đại học hay thậm chí là nhiều bạn vẫn còn đang học cấp 3 mà đã sở hữu cho mình nhiều shop online trên Facebook, với doanh thu lên đến 9 con số mỗi ngày. Đó thậm chí là điều mà nhiều công ty lớn vẫn luôn ao ước.

Nếu bạn là 1 Facebookolic (một người thường xuyên lướt Facebook), hẳn trong khi lướt newsfeed, trên Timeline của bạn thường xuất hiện các bài đăng bán hàng. Thoạt qua, ta sẽ thấy những mặt hàng đó cũng chẳng có gì đặc biệt, cũng chỉ áo quần, đồng hồ, khóa học, dịch vụ,… nhưng họ, những người có thể đang bằng tuổi chúng ta, đang kiếm được một khoản lợi nhuận khổng lồ từ những mặt hàng bình thường ấy. Vậy, cách bán hàng online đắt khách của họ là gì?

Hiểu rõ cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook sẽ giúp bạn tối giản các chi phí về mặt bằng, thuê nhân viên,… Chỉ cần có sản phẩm trong tay, cho dù bạn là sinh viên hay làm nội trợ, bạn đã có thể tạo ra một khoản thu nhập riêng cho bản thân mình.

Tuy nhiên, không phải cứ 100 người làm kinh doanh trên Facebook là cả 100 người sẽ biết cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook. Nếu bạn là người mới tập tành kinh doanh trên trang mạng xã hội lớn nhất này, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các 2 bước cơ bản để tạo nên một trang bán hàng triệu view.

cách bán hàng online đắt khách

1. Chọn kênh bán hàng sao cho phù hợp?

Một trong những cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook là chọn cho mình một kênh bán hàng phù hợp.

Có 3 kênh bán hàng chính trên Facebook: Profile (Trang cá nhân), Group(Nhóm) và Fanpage. Mỗi kênh sẽ phù hợp với một quy mô và mục đích kinh doanh khác nhau.

Nếu bạn bán hàng với quy mô nhỏ, bạn có thể chọn kênh Facebook cá nhân. Bạn có thể thoải mái đăng hình và giới thiệu sản phẩm lên Facebook của mình.

Tuy nhiên, người dùng Facebook giờ đã cẩn trọng hơn rất nhiều. Trước khi đồng ý kết bạn với bạn, họ sẽ vào xem profile cá nhân của bạn trước, và nếu họ thấy Facebook của bạn chỉ đơn thuần đăng hình giới thiệu sản phẩm, họ sẽ nghĩ bạn tiếp cận họ vì mục đích bán hàng. Vì thế họ sẽ không đồng ý kết bạn với bạn.

Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng kênh bán hàng Group (Nhóm). Bạn có thể tham gia vào hàng loạt các Group khác nhau trên Facebook và đăng bài giới thiệu sản phẩm của mình vào đó. Như vậy, cho dù là những người chưa kết bạn với bạn cũng có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Nếu bạn muốn thành thạo các cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook thì Fanpage là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. Fanpage sẽ giúp bạn quản lý hình ảnh và các bài đăng một cách có hệ thống hơn mỗi khi khách hàng cần tìm kiếm thông tin về sản phẩm.

Bạn Đã Biết Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Facebook?

2. Khéo léo trong việc tiếp cận khách hàng

Việc khó nhất khi muốn bán hàng online trên Facebook chính là tiếp cận khách hàng sao cho tinh tế, bởi người dùng Facebook bây giờ đã tinh ý hơn rất nhiều. Nếu bạn đến với họ chỉ với mục đích bán hàng, bạn có thể bị report và bị khóa Facebook ngay lập tức.

Dưới đây là một số cách tiếp cận khách hàng sao cho hiệu quả:

- Dùng trang cá nhân kết bạn với các đối tượng tiềm năng: 

Không phải người dùng nào cũng có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn. Vì vậy, trước khi kết bạn, hãy quyết định xem đối tượng nào sẽ là khách hàng tiềm năng của mình. Ví dụ, bạn kinh doanh đầm váy cho các bạn nữ thì nên kết bạn với những bạn nữ.

Ngoài ra, bạn nên tương tác thường xuyên với bài viết của họ để những hình ảnh quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ dễ xuất hiện trên newsfeed của họ hơn.

Bạn Đã Biết Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Facebook?

- Đăng bài vào các Group:

Đối với những Group rao vặt công khai, bạn chỉ cần tham gia vào đó và đăng bài giới thiệu sản phẩm của mình. Các group có thể kiếm về cho bạn một lượng khách hàng tiềm năng không hề nhỏ.

Tuy nhiên, cũng nên lưu ý với một số Group có quản trị viên. Bài viết của bạn phải được quản trị viên phê duyệt trước khi được cho phép đăng trong Group. Và nếu bạn đăng quá nhiều bài giới thiệu sản phẩm như vậy, bạn có thể bị quản trị viên loại khỏi Group bất cứ lúc nào.

Bạn Đã Biết Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Facebook?

- Trả tiền để các fanpage lớn viết bài PR:

Nếu tìm được trang fanpage nào có lượng tương tác nhiều với những đối tượng khách hàng tiềm năng của mình, bạn hãy đặt 1 bài bên đó để giới thiệu về sản phẩm của mình. Ví dụ, nếu bạn bán bánh đúc online thì bạn có thể đặt bài bên Foody để giới thiệu về quán của bạn. Bài viết sẽ có giá dao động từ vài trăm ngàn đến một triệu.

Bạn Đã Biết Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Facebook?

- Chạy quảng cáo Facebook:

Một tính năng vượt trội khi bán hàng trên fanpage mà 2 kênh bán hàng còn lại không có chính là tính năng quảng cáo Facebook. Bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo Facebook để tăng độ tiếp cận bài viết đến nhiều người dùng Facebook hơn.

Tuy nhiên cũng cần tìm hiểu cách chạy quảng cáo sao cho hiệu quả vì nó có thể ngốn của bạn một khoản tiền không hề nhỏ nhưng lại không mang lại lợi nhuận như bạn mong muốn.

Bạn Đã Biết Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Facebook?

Trong bài viết trên, MOA đã giới thiệu với các bạn một số cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook. Hi vọng chỉ với những thủ thật cơ bản nhưng hiệu quả này, bạn sẽ có thể xây dựng cho mình một trang bán hàng triệu view.



Đăng nhận xét