Hướng Dẫn Bán Hàng Online Cho Người Mới Bắt Đầu

Hướng dẫn bán hàng online cho người mới bắt đầu


Ngày nay, lĩnh vực kinh doanh online đang phát triễn mạnh mẽ, đầy hứa hẹn cho những ai có tham vọng kinh doanh và khát khao thành công nhờ việc bán hàng online.

Với mong muốn cùng bạn chinh phục thị trường TMĐT. Học viện Marketing online MOA giới thiệu đến bạn những kiến thức cơ bản, những kỹ năng cần thiết, cùng bạn chuẩn bị hành trang chu đáo.

Hướng dẫn bán hàng online đem đến cho bạn cách tiếp cận hiệu quả gồm các phần:

Phần 1: Công tác chuẩn bị
Phần 2: Bài học thực tế
Phần 3: Những công cụ bán hàng online hiệu quả
Phần 4: Những điều cần biết khi bán hàng online

Hướng dẫn bán hàng online sẽ là cẩm mang bỏ túi cho bất cứ ai muốn chinh phục công việc thú vị nhưng cũng đầy thử thách này.



Phần 1: Công tác chuẩn bị

1. Mô hình kinh doanh nhỏ

Chuẩn bị kiến thức về: sản phẩm được kinh doanh, khách hàng và đối thủ cạnh tranh.
Am hiểu các công cụ bán hàng online: Website, mạng xã hội, diễn đàn, enail marketing, các đưa từ khóa lên Top Google

2. Mô hình kinh doanh lớn

Lên kết hoạch kinh doanh bài bản: Phân tích chi tiết về tập khách hàng mục tiêu, thị trường trọng điểm, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh, xác định điểm mạnh, điểm yếu, thời cơ thách thức.
Chuẩn bị chu đáo về nguồn lực bao gồm: Nhân lực, vật lực, tài lực. Trong đó, về nhân lực phải có người điều hành giỏi, đội ngủ nhân viên ưu tú, tài lực phải đồi dào về nguồn vốn hiện có và nguồn vốn.
Chiến lược xây dựng quan hệ: Thiết lập những mối quan hệ cần thiết
Triển khai hiệu quả, động bộ, đúng kế hoạch mục tiêu
Công tác giám sát, kiểm tra chặt chẽ, điều chỉnh kế hoạch kịp thời.

Phần 2: Bài học thực tế

1. Phân tích thị trường, khách hàng và đối thử cạnh tranh.

Khi nãy ra ý tưởng kinh doanh online, bạn hãy nghĩ đến việc kinh doanh sản phẩm mới lạ và đặc biệt nó có rất tiềm năng. Đồng thời xác định được khách hàng mục tiêu của mình là những bạn trẻ , hay đàn ông hoặc phụ nữ.

Bạn phải tìm hiểu kiến thức cơ bản về sản phẩm mà bạn định kinh doanh và phân tích đặc điểm của sản phẩm đó, hành vi mua của khách hàng mục tiêu của mình. Màu sắc, kiểu, loại, mức giá hợp lý và làm thế nào để tiếp cận khách hàng thông qua kênh online.

Sau khi xác định rõ, bạn tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của mình. Lấy một tờ giấy, cộng với một máy
tính kết nối mạng và nghiên cứu các đối thủ cùng kinh doanh lĩnh vực đó

2. Am hiểu các công cụ bán hàng Online

Chỉ một khóa học bán hàng online cơ bản, bạn sẽ trang bị cho mình cả 1 gia tài kiến thức. Hãy tham gia khóa học tại học viên MOA

Làm chủ công cụ bán hàng online


Kiến thức viết quảng cáo giới thiệu cho sản phẩm
Tìm hiểu về các công cụ bán hàng online: Website, mạng xã hội, diễn đàn, email marketing, sms marketing…
Cách đưa website lên top Google, quảng cáo trên google, quảng cáo trên facebook

Bài viết hay đang được quan tâm:



3. Khởi động tìm nguồn hàng và nỗ lực tìm hiểu sản phẩm

Bạn liên hệ với các cơ sở sản xuất và kinh doanh sản phẩm bạn muốn kinh doanh, thuyết trình về ý tưởng kinh doanh của bạn để tìm kiếm sự hợp tác chặt chẽ giữa 2 bên.

Phần 3: Hướng dẫn bán hàng qua một số công cụ

Sau đây mình chia sẻ cho các bạn các công cụ bán hàng online hiện nay

Công cụ Facebook
Công cụ SEO
Công cụ quảng cáo Google
Bán hàng qua diễn đàn
Bán hàng qua email

Phần 4: Những điều bạn cần biết về bán hàng online

Bạn không nên nôn nóng
Xây dựng kế hoạch kinh doanh bài bản là điều hết sức cần thiết. giúp bạn giảm thiểu rủi ro nhất định trong việc bán hàng online.

Qua bài viết này. Hy vọng sẽ giúp ích đối với các bạn mới bắt đầu kinh doanh online. MÌnh cũng chia sẻ cho các bạn một số khóa học giúp các bạn thực hiện được ước mơ của mình.

Khởi nghiệp kinh doanh online >> https://www.moa.edu.vn/khoa-hoc-ban-hang-online-mien-phi-chuyen-nghiep
Các Khóa học cho cá nhân chuẩn bị bán hàng online >> https://www.moa.edu.vn/khoa-hoc-ban-hang-online-danh-cho-ca-nhan
Khóa học dành cho các vị chuẩn bị lãnh đạo doanh nghiệp >> https://www.moa.edu.vn/khoa-hoc-kinh-doanh-online-cho-cap-lanh-dao
Khóa học bán hàng online dành cho doanh nghiệp >> https://www.moa.edu.vn/khoa-hoc-kinh-doanh-online-cho-doanh-nghiep

Chúc các bạn thành công


Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

14 nhận xét

Cảm ơn bài viết của bạn. Bán hàng online thì tiềm năng thật đấy nhưng mà phải học thêm nhiều thứ ghê. Đúng là không có gì dễ dàng cả.

Reply

Mình cũng đang tính kinh doanh Online nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Cảm ơn bài chia sẻ hữu ích của bạn

Reply

Mình đang học bán hàng online tại Moa nè, doanh nghiệp nhỏ của mình đang được cải thiện từng ngày. Mấy bạn đối thủ cạnh tranh cũng nên tham khảo học một khóa đi, không phí đâu ahihi

Reply

Cảm ơn những chia sẻ của bạn. Hi vong bạn chia sẻ thêm các kiến thức chi tiết hươn

Reply

Đang định bán hàng online mà không biết bắt đầu từ đâu, cảm ơn bạn

Reply

Inbox tư vấn cho mình xíu về khóa học bán hàng Online xíu nhé. tks,

Reply

Inbox tư vấn cho mình xíu về khóa học bán hàng Online xíu nhé. tks,

Reply

Dang ban hang online va thay bai viet nay that huu ich

Reply

nhiều lúc các thông tin trên mạng làm mình nghi ngờ, nhưng bài viết của bạn hữu ích, xúc tích mình đã áp dụng đc 1 vài kinh nghiệm. nếu bên bạn có khóa học mình nhất định sẽ tham gia

Reply

Cảm ơn bài viết ... nó rất hữu ích với những người bán hàng Online như mình

Reply
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

bài viết của bạn rất hay nhưng hình ảnh và nội dụng không liên quan lắm. rút kinh nghiệm nhé!

Reply

cảm ơn bài viết của bạn, sắp tới mình cũng đang dự định bán hàng online

Reply

bài viết giúp mình có thêm kiến thức, cảm ơn tác giả

Reply

Đăng nhận xét