4 Cách Nhanh Nhất Để Tìm Kiếm Khách Hàng Trên Mạng Cho Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh

4 cách nhanh nhất để tìm kiếm khách hàng trên mạng cho dịch vụ chăm sóc cây cảnh

Trong thời buổi hiện nay, mọi dịch vụ/ sản phẩm đều có thể chào bán trên mạng internet. Xu thế của mạng internet đòi hỏi người bán hàng phải cập nhật tình hình, xác định khách hàng của mình đang ở chỗ nào để đến chào hàng. Đồng thời việc bán hàng trên internet đem lại nguồn doanh thu vượt trội so với chỉ tìm kiếm khách hàng qua cách tiếp cận truyền thống. Vì vậy để tối ưu cách tìm kiếm khách hàng trên mạng cho dịch vụ chăm sóc cây cảnh hiện nay mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

1/ Tìm kiếm google

Hành vi người tiêu dùng ngày nay có nhiều thay đổi do thoái quen muốn tìm kiếm cái gì đều search google. Thay vì khách hàng có thể đến tận cửa hàng để tìm mua sản phẩm/dịch vụ thì khách hàng sẽ tìm hiểu trước trên mạng, nếu thấy phù hợp thì có thể đặt mua luôn trên mạng. Đối với sản phẩm/ dịch vụ có đặc thù thì người ta sẽ đến tận nơi để xem sau khi đã tìm hiểu thông tin trên mạng. Hiện nay tất cả đều xoay quanh mạng internet.

Tìm kiếm khách hàng cho dịch vụ chăm sóc cây cảnh

Đối với dịch vụ chăm sóc cây cảnh nếu muốn khách hàng tìm thấy mình trước tiên phải xây dựng ngay một website chuyên nghiệp. Ngoài nội dung chính xác, hấp dẫn thì còn có các yếu tố như:  giao diện, tính năng, tốc độ tải trang, bố cục hợp lý, chuẩn SEO. Ngoài ra để trang web bạn được lên top thì cũng có các cách sau:

Thông qua việc chạy quảng cáo Google AdWords

Chạy quảng cáo google để tìm kiếm khách hàng cho dịch vụ chăm sóc cây cảnh


Trước khi chạy quảng cáo trên google bạn cần chuẩn bị:
  • Thẻ visa trả trước
  • Website 
  • Bài viết chạy quảng cáo

Lưu ý: Bạn chi tiền ra để chạy quảng cáo cho website lên top 1,2,3 để khách hàng dễ dàng nhìn thấy. Nhưng đôi khi việc chỉ chi tiền lại không đem lại kết quả như  mong đợi, do ngoài chi phí google còn quan tâm đến các yếu tố sau:
  • từ khóa quảng cáo ( từ khóa nào có chi phí thấp nhất mà người đọc dễ tìm nhất)
  • thông điệp quảng cáo
  • trang đích trỏ về( trang nay dùng để chốt sale nên nội dung ngoài chứa từ khóa thì còn đem lại cho khách hàng một giá trị nào đó để khách hàng quyết định chọn mua sản phẩm)
Do đó để tiết kiệm chi phí bạn nên:
  • Lựa chọn các từ khóa ít cạnh tranh
  • Tạo nhiều quảng cáo cho mỗi chiến dịch
  • Tạo cho mỗi nhóm từ khoá một quảng cáo khác nhau
  • Tối ưu content mẫu quảng cáo
  • Tăng điểm chất lượng
Thông qua SEO ( đưa website lên top 10 google)

Seo là cái nền  bền vững nếu như chạy google adwords phải tốn khá nhiều chỉ phí nhưng lại không giữ được hạng nếu ngừng chạy. Ngược lại SEO tốn khá nhiều thời gian và công sức để xây dựng nhưng có thể giữ hạng lâu hơn nêu được lên top.  Nếu một trang web đã lên top nhờ vào SEO nhưng bạn vẫn có thể chạy quảng cáo google adwords để bao phủ hết trang một, khiến đối thủ không có cơ hội xuất hiện.

Các loại SEO:
  • Seo location ( seo vị trí của doanh nghiệp bạn, người đọc)
  • Seo Video ( loại hình ít cạnh tranh, dễ lên top)
  • Seo bài viết ( dùng từ ngữ để thu hút người đọc vào website của bạn)
  • Seo Facebook ( đưa người đọc đến kênh bán hàng thứ 2 ngoài website)

2. Cách tìm kiếm khách hàng trên mạng qua Facebook

Chạy quảng cáo Facebook:

Chuẩn bị:
  • Tài khoản Facebook
  • Thẻ Visa trong tài khoản phải có tiền
  • Thông tin trên account Facebook phải trùng với thông tin trên thẻ tín dụng

Chạy quảng cáo facebook để tìm kiếm khách hàng cho dịch vụ chăm sóc cây cảnh

Các bước tạo quảng cáo:
  • Tạo tài khoản FB hoặc Fanpage
  • Tạo quảng cáo
  • Thiết kế nội dung quảng cáo
  • Chọn đối tượng quảng cáo
  • Thiết lập ngân sách và đấu giá cho quảng cáo
  • Thiết lập thanh toán thẻ visa
Các dạng quảng cáo:

Quảng cáo tăng like: Bài viết quảng cáo giúp trang fanpage tăng like trong thời gian ngắn

Quảng cáo bài viết: bài viết quảng cáo phải phù hợp với đối tượng khách hàng muốn hướng đến, nhằm bán được càng nhiều hàng càng tốt.

Quảng cáo trang: Ngoài việc để khách tìm thấy trang web qua công cụ tìm kiếm google thì quảng cáo facebook cũng là một công cụ đắc lực giúp hướng dẫn khách tìm đến trang web của bạn.

Việc nhiều khách hàng tự động vào trang web của bạn sẽ được google đánh giá chất lượng và cùng với công cụ SEO thì tự động sau một thời gian sẽ lên top mà không tốn phí.

Quảng cáo địa điểm:
Nhờ quảng cáo này mà bạn xác định được lượng khách hàng tập trung cụ thể ở khu vực nào, phạm vi bán kính ra sao.

Đồng thời quảng cáo cũng giúp đưa vị trí của doanh nghiệp bạn lên bản đồ, số điện thoại,..




Remarketing:

Quảng cáo đeo bám những khách hàng đã xem sản phẩm/dịch vụ của công ty, nhằm nhắc nhở khách quay trở lại mua hàng. Mục đích của quảng cáo này là không bỏ sót bất kì khách hàng tìm năng nào. Vì khi họ vào xem sản phẩm/ dịch vụ chứng tỏ chắc chắn họ có quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

3. Tìm kiếm khách qua các diễn đàn

Các diễn đàn có thể kể đến như: webtretho.com, forum.caycanhvietnam.com, 5giay.vn,…

Đăng tin tốn phí: Bạn phải chi một khoản tiền để giữa vị trí tin ở đầu trang, nhưng cố gắng xây dựng nội dung thu hút, tiêu đề ngắn gọn xúc tích mới mong khách nhấp vào xem bài viết nhé.

Đăng tin không tốn tiền: Hình thức này hơi tốn công một xíu vì mỗi ngày các diễn đàn nhận hàng ngàn bài đăng cho nên bạn sẽ nhanh chóng bị đấy xuống dưới.  Bạn cần có nhưng thủ thuật để thu hút những thành viên trong diễn đàn tham gia và bài viết phải có từ khóa để các thành viên dễ tìm kiếm.

4. Tìm khách hàng qua các đoạn video

Tìm kiếm khách hàng cho dịch vụ chăm sóc cây cảnh

Nhu cầu xem video để cảm nhận dịch vụ ngày càng được ưa chuộng vì nó cụ thể và không tốn công sức khách lướt mắt qua các dòng chữ dài ngoằn.

Bạn có thể chụp hình ảnh của các cây do công ty bạn chăm sóc để ghép lại thành một đoạn video hay tự quay một đoạn video về quá trình chăm sóc cây cảnh do công ty bạn cung cấp.

Ngày nay dịch vụ trồng cây cảnh không còn xa lạ nữa nhưng nhờ cách tiếp cận khách hàng mới mẻ này sẽ tăng khả năng cạnh tranh của công ty bạn với các đối thủ đấy.

Chúng tôi hi vọng bài viết hướng dẫn bạn cách tìm kiếm khách hàng cho dịch vụ chăm sóc cây cảnh sẽ giúp ích một phần nào trong việc phát triển việc kinh doanh của bạn.

Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 2 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 0913 881 343
Hotline 2: 0903 488 343

Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét