Bán hàng online và những sai lầm chết người
Bán hàng online, nhắc đến việc kinh doanh với số vốn đầu tư nhỏ mà mang lại lợi nhuận khá cáo thì ai cũng muốn đổ xô vào kinh doanh. Bên cạnh đó thì hình thức kinh doanh này khá linh hoạt và đa dạng với rất nhiều loại mặt hàng với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Vì vậy mà hình thức kinh doanh bán hàng online đã thu hút, hấp dẫn rất nhiều người tham gia.Có rất nhiều người đã thành công và đi lên thành chủ với hệ thống chuỗi kinh doanh online, sở hữu mức thu nhập khủng. Tuy nhiên, việc gì cũng có mặt lợi và hại, số người thất bai với kinh doanh bán hàng online cũng không hề ít, có thể nói là rất nhiều so với số người thành công.
Lý do thất bại, vì sao thất bại? Thì đó là vô vàng lý do với nhiều hoàn cảnh, cơ hội, thời gian và thách thức của mỗi người điều khách nhau.
1. Lầm Tưởng
Vấn đề này là phổ biến nhất với hình thức kinh doanh bán hàng online thất bại. Lầm tưởng với suy nghĩ là bán hàng online quá dễ dàng và đem lại mức thu nhập với lợi nhuận siêu khủng lên đến 100% 200%.Báo đài đăng một số ít người thành công với kinh doanh online, và bên đó một số trung tâm đào tạo bán hàng online quảng cáo với các lời chiêu mộ hình thức kinh doanh SEO 1 số từ khóa để bài viết của mình lên top là bạn có thể bán hàng một cách đơn giản, và có thu nhập khủng.
Thực tế thì khốc kiệt hơn nhiều so với lí thuyết và không đơn giản như lời nói. Có website và SEO được từ khóa lên top thì bạn củng chỉ thu hút được khách hàng ghé thăm thôi, còn bán được hàng hay có đơn hàng hay không là một chuyện khác.
Từ chất lượng hình ảnh, nội dung, cách bố trí sản phẩm, chiến lược về giá cả, hình thức thanh toán, giao hàng. Mọi thức được tính toán và lên kế hoạch một cách rõ ràng và chi tiết, vì vậy bạn đừng nên nghỉ bạn có website là bạn đã bán được hàng.
2. Thiếu kiến thức kinh doanh
Ngay từ khi bất đầu chính bản thân đã không làm tốt những gì đang có, không tập trung và cố định vào việc kinh doanh bán hàng online, chỉ mãi mê vào việc tìm kiếm khách hàng và có tham vọng về đơn hàng và số lượng hàng được bán ra trong thời gian đầu kinh doanh.Không giới thiệu và nhấm đến đối tượng khác hàng mục tiêu kinh doanh mà mình theo, không tạo nên sự khác biệt và nổi trội nếu nói thẳng ra là không có yếu tốt bất ngờ và nổi bật, thậm chí là đi vào lối mòn kinh doanh online, không tính được chi phí đầu tư, hòa vốn, vận chuyển, chăm sóc khách hàng hay là các chi phí nhỏ phát sinh khác….
Rồi khi mọi khó khăn đến thì chán nãn và từ bỏ suy nghĩ về những gì đã cố gắng. Nếu bạn không tiến lên thì bạn sẻ thụt lùi.
3. Thiếu sự đầu tư
Khi kinh doanh thì bạn cứ nghĩ là sẻ kiếm được lợi nhuận nên không quá chú trọng và đưa ra các kế hoạch dành cho bản thân và chính sản phẩm của mình, chỉ biết nhìn vào người đi trước thành công và copy hết tất cả các về cho bản thân, nhưng bạn lại không biết thương trường là chiến trường.Ai thành công thì cũng đi lên từ thấp đến cao, phải đầu tư học hỏi mọi thứ để bản thân trở nên được hoàn hảo hơn hiện tại, kinh doanh củng phải đầu tư nghiêm túc và học cách cho đi sẽ được nhận lại.
Khi mình đến sau mà lại giống hệt người đi trước mà không có cái riêng dành cho bản thân thì sẻ không có sự khác biệt và sẻ mang lại bất lợi cho chính mình. Bạn nghĩ rằng một công thức có thể áp dụng cho tất cả, chính vì vậy bạn không tính toán và có con đường đi riêng cho việc kinh doanh của mình và sẻ không kéo dài.
Bài viết liên quan có thể bạn đang tìm kiếm:
- Muốn Bán Hàng Online Lấy Hàng Ở Đâu Rẻ Nhất?
- Tạo Dựng Thương Hiệu Vững Chắc Khi Bán Hàng Qua Mạng
- Tại Sao Bán Hàng Online Chưa Thành Công
4. Tư tưởng nữa vời
Đây là tư tưởng suy nghĩ cho mọi lĩnh vực kinh doanh không riêng gì bán hàng online.Chỉ gặp chút khó khăn mà nhiều bạn chấp nhận bỏ cuộc, không ngồi lại suy nghĩ và tìm hiểu vì sao mình thất bại, vì đâu? Do đâu? Để rồi rút ra kinh nghiệm bản thân và tạo ra các hướng đi mới ý tưởng mới cho kinh nghiệm tốt hơn.
Với tư duy và suy nghĩ như vậy thì bạn sẻ chắc chắn đi vào lối đi chung mà tất cả mọi người đang đi và bạn sẻ dần cạn kiệt ý tưởng và thất bại. Nếu bạn không muốn nhận sự thất bại sớm đến với bản thân thì bạn cần phải xác định được sức cạnh tranh và ảnh hưởng của mình và lựa chọn được hướng đi riêng và con đường riêng dành cho việc lựa chọn của bản thân.
Lời kết
Với sự phát triển vượt trội của kỉ nguyên Intermet thì hầu hết mọi hình thức thương mại truyền thống điều được đưa vào trực tuyến.Vì vậy bạn cần phải có một chiến thuật có chiều sâu và có hướng đi kết hoạch đúng đắn để giúp chính bạn có một hướng đi lâu dài để bạn có một chặn đường dài và chắc chắn khi tham gia vào kỉ nguyên của truyền thông. Cụ thể hơn là kinh doanh bán hàng online.
Chúc bạn có những thành công và hướng đi riêng dành cho bản thân trong lĩnh vực kinh doanh bán hàng online.
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Đăng nhận xét