Tạo Dựng Thương Hiệu Vững Chắc Khi Bán Hàng Qua Mạng

Tạo Dựng Thương Hiệu Vững Chắc Khi Bán Hàng Qua Mạng

Bán hàng qua mạng xã hội hiện đang là xu hướng mới cho những doanh nghiệp lớn và cá nhân đang trong quá trình tập tành buôn bán, bởi hiệu quả mà bán hàng qua mạng đem lại thực sự rất đáng kể và đáng để mọi người bỏ công sức hay chi phí ra để đầu tư.

Bán hàng qua mạng rất dễ dàng về thời gian, địa điểm, chuyển tiền, thanh toán,.. hơn thế nữa nó còn rất đa dạng về sự lựa chọn cho cả người bán lẫn người mua.

Bán hàng qua mạng tuy hiệu quả và lợi ích mang lại là thế nhưng không phải ai tham gia là sẽ thành công, nếu không buốn bán hay marketing đúng cách bạn cũng sẽ chỉ nhận về cho mình một con số 0.


Cách xây dựng thương hiệu trực tuyến thành công


Sau đây là những cách giúp bạn bán hàng qua mạng đạt được lượng khách hàng cuxngn hư hiệu quả nhất:

1. Hiểu được nhu cầu và thỏa mãn nhu cầu

Khi bán một sản phẩm nào đó bạn phải chắc chắn rằng sản phẩm này là sản phẩm mà khách hàng có nhu cầu hoặc sẽ quyết định mua khi sản phẩm đem lại lợi ích nào đó cho khách hàng.

Khi chọn bán hàng trực tuyến điều đầu tiên để thành công là bạn phải hiểu rõ về sản phẩm mà mình sẽ bán, Khách hàng có nhu cầu như thế nào về sản phẩm của mình, đòi hỏi những yếu tố gì?



2. Thiết kế Website

Bán hàng trực tuyến thành công ngoài việc sở hữu những sản phẩm tốt và đáng tin cậy ra bạn phải xây dựng cho mình một website thật đẹp và đáng tin cậy, tạo được sự tin tưởng và hứng thú ngay khi khách hàng truy cập và nhìn thấy website của bạn.

Bán hàng trực tuyến có nghĩa là khách hàng sẽ tiếp xúc với bạn và với sản phẩm của bạn thông qua các kênh bán hàng trực tuyến như website, Facebook, Zalo,… vì vậy bạn phải đầu tư cho các kênh này những thông tin về sản phẩm, công ty, về bạn hay những thông tin giải đáp các thắc mắc để khách hàng có thể tin tưởng.

3. Nhân viên bán hàng online

Không phải chỉ bán hàng truyền thống mới cần sự chăm sóc nhiệt tình và chu đáo của nhân viên hay người tư vấn, bán hàng trực tuyến thành công cũng là nhờ vào chăm sự chăm sóc khách hàng.

Bán hàng trực tuyến chỉ có thể chăm sóc khách hàng thông qua các kênh xã hội và khách hàng chỉ dựa vào cách nói chuyện, giọng nói, ngữ điệu để đánh giá về khía cạnh dịch vụ của bạn.

Vì vậy bạn phải đầu tư các nhân viên, phải đào tạo để nhân viên có thể chăm sóc khách hàng tốt nhât, tư vấn mọi thắc mắc tốt nhất cho khách hàng mà không tỏ ra khó chịu khi khách hàng nói những lời khó nghe.

4. Các chương trình khuyến mãi. 

Bạn nên đưa ra các chương trình khuyến mãi trong các dịp lễ đặc biệt, các ngày bình thường để tri ân khách hàng, tạo sự thu hút, quan tâm của khách hàng. Khi bạn có các chương trình khuyến mãi như vậy đơn hàng của bạn sẽ tăng, độ tương tác trên các trang mạng xã hội cũng sẽ tăng.

Bài viết hay liên quan:




Tạo nền móng cho thương hiệu

5. Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Khi bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng bạn sẽ biết được tâm lý người khách hàng, biết được họ muốn gì. Nhờ đó bạn sẽ có những cải tiến, thay đổi sản phẩm và dịch vụ của mình thích hợp, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

6. Tên sản phẩm rõ ràng

Sản phẩm bạn không nên đặt theo mã số chỉ bạn hiểu mà phải đặt tên rõ ràng, vì khi đặt theo mã số khách hàng sẽ khó nhớ được. Ngoài ra bạn phải thêm những mô tả thông tin cho sản phẩm: giá, size, màu sắc,… Để khách hàng có thể biết rõ về sản phẩm, quyết địng mua sản phẩm nhanh hơn không cần phải hỏi them gì bạn về thông tin tránh mất thời gian cả hai bên.

Để bán hàng trực tuyến tốt bạn phải xây dựng cho mình thương hiệu được khách hàng tin tưởng ngay từ đầu. Như vậy sẽ dễ dàng hơn trong việc chinh phục khách hàng và bán hàng sau này.


Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

Đăng nhận xét