5 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Trên Mạng Trong Ngành Ô Tô Hiệu Quả

CÁCH TÌM KIẾM VÀ TIẾP CẬN KHÁCH

 HÀNG TRÊN MẠNG TRONG NGÀNH Ô TÔ 


Ô tô là sản phẩm có giá trị có cao, thể hiện được quyền lực của người sở hữu nó.Vậy làm thế nào để có thể tìm kiếm, tiếp cận khách hàng mục tiêu trong ngành ô tô hiệu quả nhất?Bài viết dưới đây sẽ mách nhỏ bạn một số cách “truy lùng” khách hàng trên mạng trong ngành ô tô “bách phát bách trúng”.

Những khách hàng khao khát sở hữu một chiếc ô tô phần lớn là những người có địa vị trong cuộc sống, muốn thể hiện bản thân và luôn tất bật với công việc hằng ngày. Do đó việc dành thời gian đi dạo quanh các cửa hàng để xem mẫu, so sánh giá cả là đều rất hiếm xảy ra. Họ thường có xu hướng search sản phẩm trước và sau đó mới đến showroom tham khảo tận mắt. Vì lẽ đó, Internet chính là công cụ hỗ trợ họ trong việc lựa chọn sản phẩm.

Ô tô là sản phẩm có giá trị cao, thể hiện được cái tôi cá nhân của người sở hữu nó. Do đó việc bán sản phẩm này không phải dễ dàng như “cân đường hộp sữa”. Hãy cùng theo dõi bài viết để đi tìm các cách tìm kiếm và tiếp cận khách hàng trên mạng trong ngành ô tô hiệu quả nhất bạn nhé!

kinh doanh online

A. Tìm kiếm Google

Đây được xem là kênh tìm kiếm khách hàng tốt nhất trong ngành ô tô. Sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các “từ khóa” mà khách hàng search trên google.
Có 2 con đường chính tìm kiếm khách hàng Online trong ngành ô tô thông qua Google:

1. Thông qua việc chạy quảng cáo Google Adwords

kinh doanh online

Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm về từ khóa liên quan đến ô tô, họ sẽ tiến hành tìm kiếm trên google.Quảng cáo Google sẽ giúp đưa website bạn lên vị trí 1,2,3 từ đó giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng nhìn thấy, chú ý đến website của bạn  và tăng khả năng click chuột vào tham khảo. Đây là công cụ tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhất nhưng lại mất chi phí khá cao.

Mặc dù vậy khi bạn đưa ra giá thầu cao chưa chắc là bạn có thể được xếp hạng trên google. Chi phí chỉ là một phần nhỏ trong  các yếu tố mà google bắt buộc website bạn phải đáp ứng nếu muốn lên top google. Bởi lẽ, việc xếp hạng của google còn bị ảnh hưởng bởi yếu tố được gọi là “Điểm chất lượng”. Việc xếp hạng của google được xác định theo công thức sau:
Thứ hạng = Giá thầu x Điểm chất lượng

  3 yếu tố Google quan tâm ngoài chi phí (Các yếu tố của điểm chất lượng):
- Từ khóa quảng cáo (Keyword): từ khóa nào tốn chi phí thấp nhất nhưng người dùng – user lại dễ tìm kiếm nhất.
- Thông điệp quảng cáo: điều mà khách hàng của bạn cần nhất là gì ?
- Trang đích trỏ về: nội dung bạn muốn khách hàng tìm hiểu, chú ý nhất, nơi mà bạn có thể chốt sale tốt nhất là bài viết nào ?

  Khởi động chiến dịch quảng cáo bạn cần:
- Thẻ visa trả trước
- Một website
- Bài viết
- Tiến hành chạy quảng cáo

  Cách tiết kiệm chi phí:
- Nội dung trang đích của quảng cáo bắt buộc phải chứa từ khóa
- Bài viết chuẩn SEO
- Tốc độ load website phải được tối ưu hóa

2. Thông qua SEO (đưa website lên top 10 google một cách tự nhiên)
 
kinh doanh online

Nếu bạn không muốn phải trả chi phí cao cho việc quảng cáo Google thì công cụ giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí và mang lại hiệu quả tối chính là công cụ SEO. SEO không chỉ giúp website của bạn giành được thứ hạng top trên google không tốn chi phí mà lại có thể giữ được thứ hạng lâu dài, một khi đã lên rồi thì khó rớt hạng được.

Tuy nhiên, công việc SEO lại tốn khá nhiều công sức và thời gian của doanh nghiệp bạn đấy (mất khoảng 3-6 tháng mới đạt được xếp hạng cao).

  Các loại SEO:
- SEO Location: SEO vị trí doanh nghiệp, công ty của bạn trên Google Maps
- SEO Video: Loại SEO ít chịu sự cạnh tranh và dễ dàng lên top
- SEO bài viết: Đưa ra nội dung hấp dẫn, có giá trị để thu hút người đọc vào website của bạn.
- SEO Facebook: Đưa người đọc vào kênh bán hàng thứ 2 ngoài trang website của bạn

  Các công cụ SEO
- Công cụ phân tích đối thủ: phân tích điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ và doanh nghiệp bạn để từ đó tìm ra điểm khác biệt trong cách SEO mang lại hiệu quả tốt  nhất, tốn ít nguồn lực và thời gian thực hiện nhất.
- Công cụ phân tích tình trạng website: đánh giá hiệu quả hoạt động như tốc độ load trang trên máy tính, điện thoại,… để đưa ra các giải pháp khắc phục, hướng điều chỉnh thích hợp. Website đủ chất lượng thì triển khai quảng cáo mới thực sự hiệu quả.

  Các công nghệ SEO:
- Blogger
- WordPress
  Cách sở hữu những kỹ thuật SEO:
- Đăng ký học các lớp SEO chuyên nghiệp
- Mua tài liệu SEO để tự học, lưu ý chọn sách có chọn lọc

Nếu bạn tiến hành SEO kết hợp với quảng cáo Google sẽ giúp tăng phạm vi hiện diện, tần suất xuất hiện của website trên các lượt tìm kiếm, đặc biệt là tại các trang 1, trang 2,… Phải có sự kêt hợp giữa Google Adwords và SEO website, bởi lẽ SEO là công cụ bổ trợ hữu hiệu nhất để giảm chi phí quảng cáo Google cho bạn đấy.

B. Tìm kiếm khách hàng trên mạng thông qua Facebook

Chắc hẳn bạn cũng biết Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất Việt Nam với hơn 30 triệu người đang sử dụng. Đây chính là cơ hội lớn, chứa nhiều “phù sa” giúp bạn tìm kiếm khách hàng trên mạng cho dịch vụ bán vé máy bay của mình. Tuy nhiên vì quá “màu mỡ” nên phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt và gay gắt.

kinh doanh online

Sau đây là một số cách tìm kiếm khách hàng trên mạng qua Facebook như sau:

1. Chạy quảng cáo (Facebook Adwords)

  Điều kiện để chạy quảng cáo:
- Có tài khoản Facebook
- Thẻ visa thanh toán quốc tế
- Trong tài khoản cần có số tiền khoảng 500.000 đồng
- Thông tin Account Facebook phải trùng với thông tin trên thẻ tín dụng

  Các bước tạo quảng cáo trên Facebook:
- Tạo Facebook và Fanpage
- Tạo quảng cáo
- Thiết kế nội dung quảng cáo
- Chọn đối tượng thích hợp cho quảng cáo
- Thiết lập ngân sách và đấu giá cho quảng cáo
- Thiết lập việc thanh toán bằng thẻ visa

  Các dạng quảng cáo:




- Quảng cáo tăng like: sáng tạo ra những bài viết thu hút giúp trang Fanpage nhận được nhiều lượt like với thời gian ngắn nhất thì khi đó chi phí bỏ ra mới thấp nhất.

- Quảng cáo bài viết: viết một bài viết bán hàng có nội dung liên quan tới sản phẩm/dịch vụ cần quảng cáo và phải phù hợp với đối tượng khách hàng nhắm tới.

- Quảng cáo trang: thông qua những bài quảng cáo trên fanpage sẽ điều hướng khách hàng tìm đến website của bạn. Ngoài việc để khách hàng chủ động tìm thấy trên google thì Facebook là kênh đắc lực để khách hàng biết đến website của bạn. Nếu lượng người dùng vào trang web của bạn thường xuyên thì website được đánh giá chất lượng cùng với sự kết hợp SEO thì tự động sau một thời gian sẽ lên top google mà không cần tốn phí.

- Quảng cáo địa điểm: với loại này sẽ giúp tập trung được lượng khách hàng ở một vị trí cụ thể, phạm vi bán kính cụ thể. Để từ đó, set-up chiến dịch quảng cáo target được đúng đối tượng khách hàng trong vị trí địa lý mà bạn mong muốn. Facebook có những tính năng giúp khách hàng thấy được vị trí của bạn trên bản đồ, địa chỉ, thậm chí kể cả số điện thoại của bạn.

- Remarketing (tiếp thị lại): đây được xem là một trong những cách quảng cáo tốt nhất hiện nay. Việc tìm kiếm khách hàng mới tốn khá nhiều chi phí và công sức.Thay vào đó sử dụng công cụ Remarketing này tức là “chiến thuật đeo bám”, hình ảnh thương hiệu bạn sẽ xuất hiện lại lần nữa trước mắt khách hàng – những người đã từng chú ý nhưng chưa có ý định mua hàng, để lôi kéo họ trở lại mua hàng.

• Những phương thức giúp remarketing hiệu quả:
+ Qua website
+ Qua video
+ Qua email, số điện thoại
+ Qua banner trên các trang mạng

  Hệ thống chức năng: có những tính năng giúp người dùng khai thác và tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng, quản lý các chương trình quảng cáo đang triển khai. Điển hình như là:
- Power Editor: giúp quảng cáo diễn ra dễn dàng hơn.
- Pixel: thu thập thông tin khách hàng
- Trình quản lý quảng cáo: thống kê, kiểm soát quảng cáo
- Trình quản lý doanh nghiệp: quản lý theo hệ thống dành cho doanh nghiệp, nhiều nhân viên có thể dùng cùng một thẻ.

  Hệ thống kỹ thuật hiện nay: giúp doanh nghiệp tăng khả năng tương tác với khách hàng thay vì sử dụng thủ công như trước đây tốn nhiều thời gian. Các thủ thuật nhỏ này như con đường tắt, rút ngắn thời gian và công sức thực hiện như vẫn đạt hiệu quả cao:
- Kỹ thuật tăng like
- Kỹ thuật tăng view
- Kỹ thuật check in
- Kỹ thuật livestream

2. Vào fanpage ô tô của đối thủ cạnh tranh

Tiếp cận những đối tượng khách hàng từ kênh này một cách khoa học, để cung cấp cho họ thêm cho họ sự gợi ý lựa chọn khác.Mục đích để khách hàng này có cơ hội so sánh và tự đưa ra quyết định chọn sản phẩm tốt hơn để mua.

C. Tìm kiếm khách hàng  qua các diễn đàn ô tô

Đăng tải trên các diễn đàn có chất lượng, nơi những người chơi xe ô tô, đam mê xe chia sẻ và trao đổi sôi nổi như: otofun.net, otosaigon.com,…

1. Đăng tin tốn phí

Bạn phải trả một khoản tiền cho bài đăng của mình. Tiêu đề phải gây tò mò, nội dung hấp dẫn, nhắm đúng đối tượng khách hàng thì bạn mới không bị mất tiền oan. Bạn cần phải nghiên cứu kỹ thuật viết bài PR chuyên nghiệp nhé!

2. Đăng tin miễn phí lên top

Cái này bạn cần phải học hỏi thêm về kỹ thuật. Hãy tham khảo bộ tài liệu SEO của MOA ngay nhé (có cả video “cầm tay chỉ việc” cụ thể nhất cho bạn thực hiện luôn đấy).

D. Tìm khách hàng qua các đoạn video

Khách hàng có xu hướng thích được nghe và nhìn hơn là tư đọc. Bạn nên sáng tạo thêm những clip hấp dẫn và mới lạ thì khách hàng sẽ dễ dàng nhớ đến bạn và sẵn sàng chi tiền tiền cho dịch vụ mua vé máy bay.

Thiết kế video có nội dung hay không chưa đủ, cần phải kết hợp với công nghệ SEO. Bạn có thể đi học khóa học về cách làm video tại MOA hoặc tham khảo thêm tài liệu SEO của MOA.

E. Tập trung vào Email Marketing

kinh doanh online

Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng Email Marketing chỉ hiệu quả đối với những khách hàng có sẵn.Điều này hoàn toàn không đúng. Email là kênh tuyệt vời để khai thác lượng khách hàng mới nếu bạn biết cách tập trung vào chiến dịch Opt-in (để khách hàng tự đăng ký nhận email từ công ty bạn).

Sau đó bạn sẽ gửi các nội dung liên quan đến dịch vụ hay các chương trình giảm giá, giới thiệu gói dịch vụ mới,… Nếu nội dung bài viết đủ thu hút, chương trình ưu đãi hấp dẫn thì họ không ngai mà chi tiền cho dịch vụ bạn đâu! Nên nhớ, phải xác định khoảng thời gian gửi mail, đừng để khách hàng thấy phiền và nghĩ là spam nhé!

Những cách tìm kiếm khách hàng Online trong ngành ô tô mà bài viết chia sẻ hy vọng trang bị được cho bạn những kiến thức bổ ích cho công việc kinh doanh của mình. Đây là kiến thức nền không chỉ giúp ích cho bạn trong lĩnh vực ô tô mà còn trong các lĩnh vực kinh doanh khác nữa.

Hãy áp dụng ngay vào thực tế, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả mà nó đem lại đấy!

Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 2 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 0913 881 343
Hotline 2: 0903 488 343

Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét