5 Bí Quyết Tăng Doanh Số Bán Hàng Online Trên Website


5 bí quyết tăng doanh số bán hàng online trên website

Việc sở hữu một website và việc biết ứng dụng website để tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng và tăng doanh số bán hàng là 2 vấn đề rất khác nhau. Bài viết này sẽ trang bị cho bạn “bí kíp” tăng doanh thu bán hàng trên website một cách hiệu quả nhất.

Hiện nay, website là một công cụ không thể thiếu của một doanh nghiệp bởi lẽ nó là công cụ đắc lực giúp bạn tiếp cận khách hàng từ đó gia tăng đơn hàng. Tuy nhiên một vấn đề lớn mà nhiều doanh nghiệp đang mắc phải đó là mặc dù website có lượt truy cập lớn nhưng khả năng chuyển đổi đơn hàng lại rất thấp.

Thấu hiểu được nỗi đau nhức nhối đó, học viện MOA xin chia sẻ với các bạn 5 cách tăng doanh số bán hàng trên website một cách hiệu quả nhất.

1. Chú trọng cải thiện tốc độ tải thông tin của website bạn:

Tăng tốc website là việc làm quan trọng.

Tăng tốc website là việc làm quan trọng.

Theo New York Times. hầu hết mọi người đều mong đợi có thể tải trang với thời gian ít hơn 2 giây và sẽ rời khỏi trang web vào giây thứ 3. Hãy thử tưởng tượng đến viễn cảnh người dùng rời khỏi trước khi trang chủ thông tin của bạn được tải xong. Điều này ảnh hưởng rất xấu đến doanh số của bạn.

Hãy tiến hành kiểm tra tốc độ trang web của bạn bằng cách sử dụng công cụ trực tuyến miễn phí như Pingdom. Công cụ này có thể cung cấp cho bạn tổng quan về cách thực hiện và lời khuyên giúp bạn cải thiện tốc độ của trang web vô cùng hữu ích.




2. Hoàn thiện các công cụ tương tác với khách hàng:

a. Live chat:

Một website có live chat sẽ giúp giải tỏa những thắc mắc của khách hàng nhanh chóng và kịp thời. Công cụ đơn giản này vừa tăng tính chuyên nghiệp cho website tăng khả năng tương tác, thúc đẩy mua hàng ngay lập tức.

b. Video:

Tạo thêm những Video giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của bạn nhằm cung cấp thông tin vừa có nội dung, hình ảnh và cả âm thanh nữa. Video là một công cụ tuyệt vời giúp bạn kể câu chuyện về sản phẩm và bán được nhiều hàng hơn.

Ngoài ra, nên có thêm những video review về sản phẩm nhằm tăng tính thuyết phục cao. Video thể hiện review của những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm để khách hàng có thể thấy được hình thật người thật. Điều đó sẽ tác động mạnh mẽ đến lòng tin về thương hiệu, doanh số bán hàng sẽ tăng lên chóng mặt đấy!

c. Responsible Web:

Theo kết quả nghiên cứu của thị trường gần đây, có tới 70% người mua hàng Online thông qua các thiết bị di động cầm tay. Hãy đảm bảo rằng chất lượng hiển thị của website bạn tốt không chỉ trên máy tính mà còn cả trên điện thoại. Nếu bỏ quên các thiết bị cầm tay đồng nghĩa với việc bạn tự đánh mất đi một lượng lớn khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh.

3. Thiết kế diện mạo cho trang web:

Website được xem như là “ngôi nhà” thứ 2 của doanh nghiệp trên mạng ảo. Ngôi nhà bạn có đẹp, bắt mắt thì mới tạo được hứng thú, chiếm được thiện cảm ở “người tham quan”. Vì vậy, thiết kế website đóng vai trò quan trọng quyết định đến cảm xúc và hành động ở người truy cập trang web.

Cách bố trí cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng. Ví dụ như các chương trình khuyến mãi, phiếu giảm giá cần được hiển thị nổi bật ở trang đầu. Bạn hãy đặt ảnh và video bên trái, còn những khẩu hiệu khuyến khích hành động để ở góc phải. Người phương Tây có thói quen đọc từ trái sang phải. Vì thế mẹo nhỏ này nhưng lại có tác dụng thú vị đấy nhé!

Màu sắc cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc kích thích người mua. Hãy để ý rằng các trang mua sắm trực tuyến như Amazon hay Ebay có quá nhiều gam màu cam. Những gam màu nóng là tốt nhất thu hút sự chú ý và tăng khả năng click của khách hàng.

Sử dụng gam màu nóng kích thích mua hàng cao hơn

Sử dụng gam màu nóng kích thích mua hàng cao hơn

4. Chú ý sử dụng và làm nổi bật các từ ngữ kích thích cao:

Khách hàng vô cùng thích thú với những từ đưa lại giá trị vật chất cho họ như “miễn phí”, “khuyến mãi”, “giá shock”, “cực hot”,… Hãy thêm vào và in đậm hay in hoa những từ có nội dung như vậy, bởi lẽ nó có tác động rất lớn đến tâm lý mua hàng của phần lớn khách hàng hiện nay.

Ngoài ra, bạn nên thêm những ưu đãi trong giới hạn. Ví dụ “Bạn sẽ được giảm 20% nếu là một trong 100 vị khách đầu tiên đặt hàng”. Những mẫu quảng cáo này sẽ thúc giục người mua và cho họ thấy được lợi ích nhận được khi mua hàng sớm.

Bài viết sau có thể hỗ trợ cho bạn:


5. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Khi khách hàng đang tìm kiếm một giải pháp cho nhu cầu của họ trên mạng thì kết quả tìm kiếm chính là website của bạn. Nếu website của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm ở trang nhất google thì khách  hàng dễ dàng nhìn thấy bạn, truy cập từ đó tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng sẽ cao hơn. Để đạt được như vậy, website của bạn cần phải đạt chuẩn mới có thể đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm google.

Để SEO thành công cần phải nâng cao chất lượng các công cụ:
Từ khóa
Nội dung hấp dẫn, có giá trị
Liên kết chất lượng

Nếu nói Content Marketing là yếu tố để làm hài lòng, thu hút người đọc thì SEO là công cụ cần thiết để làm hài lòng các công cụ tìm kiếm. Để nâng cao hiệu quả kinh doanh Online hãy kết hợp nhuần nhuyễn 2 yếu tố này.

SEO là việc làm khó khăn nhưng mang lại lợi ích lâu dài

SEO là việc làm khó khăn nhưng mang lại lợi ích lâu dài

 Những bí quyết mà bài viết mang lại không chỉ giúp bạn đạt được hiệu quả trong kinh doanh Online mà nó còn là công cụ duy trì hình ảnh doanh nghiệp của bạn ngày càng vững chắc. Chung quy lại, website của bạn phải được xuất hiện trong hầu hết các kết quả tìm kiếm có liên quan và đáp ứng được khâu thiết kế hoàn hảo thì mới đạt được doanh số như mong muốn.

Hãy làm thế nào để khách hàng luôn giữ hình ảnh thương hiệu của bạn trong tâm trí họ. Chắc chắn họ sẽ tự quay trở lại và mua hàng ở nơi mà họ tin tưởng nhất!


Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

Đăng nhận xét