Nắm Bắt Cơ Hội Cùng Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online


Kinh doanh mỹ phẩm Online mang lại một mức lợi nhuận cao vì không phải tốn nhiều chi phí và có lượng khách hàng lớn

Khi thương mại điện tử bước dần vào thị trường Việt Nam. Nó là một cơ bão mang một sức hút lớn, không những thu hút nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp mà còn là một phương thức kinh doanh mới cho người nhỏ, lẻ.

Những mặt hàng được buôn bán truyền thống trong cửa hàng hoặc chợ đã được thay thế bằng Website, Fanpage bán hàng... Ban đầu, bán hàng online còn là một khái niệm mới, đầy tính nghi ngờ và rủi ro cao. Tuy nhiên, lâu dần nó trở nên quen thuộc và trở thành một yếu tố được đề ra ngay khi có ý tưởng mua hàng hoặc bán hàng. Kinh doanh online từ quần áo, thuốc, đồ ăn thức uống cho đến cả về mỹ phẫm.


Mặc dù, là một thị trường mới với độ phủ cao, tiềm năng phát triển rất lớn, nhưng kéo theo đó là những thách thức không hề nhỏ. Làm thế nào để xây dựng lòng tin nơi khách hàng, làm thế nào để khách hàng quay lại với chúng ta? Đó là câu hỏi lớn, thách thức người có ý định tham gia vào cuộc chơi kinh doanh mỹ phẩm online.

Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online

1. Thời cơ 

Là một mặt hàng có khả năng thu lại lợi nhuận cao, không tốn nhiều chi phí để bảo quản, có lượng khách hàng lớn. Mỹ phẩm là lựa chọn số một khi bạn bước chân vào thị trường kinh doanh online ngày nay.

Nguồn hàng đa dạng và phong phú

Để có thể bắt đầu kinh doanh một mặt hàng nào đó, người bán luôn phải nghĩ đến việc tìm kiếm nguồn cung từ đâu, giá cả như thế nào, chất lượng tốt và ổn định không. Có lẽ mỹ phẩm là một trong số ít những mặt hàng có thể đáp ứng hết các câu hỏi đó.

Nguồn hàng mỹ phẩm tốt hầu hết được xuất xứ từ các nước phát triển như: Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản... đó là những nhãn hàng đã thành danh và phát triển rực rỡ.

Nguồn hàng từ các thương hiệu nổi tiếng giúp ta không cần phải tốn phí để tạo dựng thương hiệu vì đơn giản người dùng đã quá quen thuộc với nó rồi. Công việc của bạn là thiết kế bảng giá sao cho hợp lí, tạo sự khác biệt để cạnh tranh với các nhà buôn khác.

Dễ dàng xác định phân khúc

Mỹ phẩm là một trong số ít mặc hàng có khả năng phân loại khách hàng một dễ dàng và chính xác. Người mua thường là nữ giới, có nhu cầu về làm đẹp. Việc còn lại của chúng ta thu thập nguồn thông tin và xếp loại để đưa ra thị trường mục tiêu.

Chúng ta cần những thông tin cần thiết như: độ tuổi, nghề nghiệp, mức lương để đưa ra chiên lược giá và sản phẩm phù hợp cho từng phân khúc khách hàng.

Nhu cầu ngày càng cao

Những ngày đầu của thương mại điện tử vào Việt Nam, nó mang theo những sự nghi ngờ về tính trung thực và độ tin cây từ nơi khách hàng. Tuy nhiên, sau một thời gian nó dường như trở thành xu hướng mới tại thị trường, với những ưu đãi về mức phí, miễn phí giao hàng đó là những mặt tốt mà phương thức này mang đến.

Những feedback, review mà khách hàng gởi cho Fanpage hay Website đó chính là những yếu tố xây dựng niềm tin nơi khách hàng, làm ngành nghề này trở nên phát triển và thu hút nhiều người hơn.

2. Thách thức

Cũng giống như mọi ngành nghề khác, có cơ hội thì phải có thách thức. Kinh doanh mỹ phẩm online cũng không phải là ngoại lệ.

Cuộc chiến cạnh tranh không ngừng

Quần áo, mỹ phẩm là những mặt hàng có lợi nhuận cao cũng vì thế cuộc chiến cạnh tranh trong 2 thị trường này gay gắt hơn hẳn. Nhà kinh doanh và các tiểu thương khác luôn tìm ra những phương thức và cách thức mới để thu hút nguồn khách hàng, vô tình làm cho không khí cạnh tranh trở nên ngột ngạt và khắc nghiệt hơn.

Có đôi lúc, cuộc chiến lên đến đỉnh cao khi người bán loay hoay trong việc giảm giá mặc hàng để cạnh tranh, người mua điên cuồng trong những sự lựa chọn và so sánh. Kết quả cuối cùng, người mua quyết đinh không mua dẫn đến thiệt hại từ cả 2 phía.

Có cạnh tranh thì mới có phát triển, ngành nghề nào cũng vậy. Hãy cạnh tranh công bằng, bình tĩnh đưa ra phương án có lợi cho chúng ta cũng như là khách hàng để mang đến sự thành công trong một cuộc chiến không bao giờ có hồi kết.

Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online

Hàng giả, hàng nhái tràn lan gây ảnh hưởng đến thị trường

Chất lượng sản phẩm là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một thương hiệu vì vậy hãy là người buôn có tâm với khách hàng, xây dựng đế chế vững chắc chứ đừng vì lợi nhuận trước mắt mà bán rẻ đi lòng tin nơi khách hàng.

Một sản phẩm giả, kém chất lượng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ và tinh thần của khách hàng. Việc nhập hàng không rõ nguồn gốc, không rõ chất lượng sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho người buôn.
Bài viết hay liên quan


Tâm lý người dùng

Mặc dù, hình thức kinh doanh bán hàng online đã xuất hiện khá lâu, nhưng tâm lỹ người mua vẫn còn thiên về cách mua truyền thống. Người mua thường thích thu với việc coi đánh giá sản phẩm trên website rồi so sánh giá cả nhưng cuối cùng họ vẫn ra cửa hàng và mua trực tiếp sản phẩm.

Tâm lý người mua vẫn còn muốn trải nghiệm trực tiếp thay vì tin vào những review do người đã sử dụng viết. Thách thức của bạn là phải làm sao cho khách hàng có thể cảm nhận được sự kết hợp giữa 2 cách mua trên.

Với những cơ hội và thách thức đó, người bán có đủ bản lĩnh để vượt qua để có thể dẫn đầu xu hướng của thị trường, luôn là kẻ chiến thắng trong cuộc chiến cạnh tranh không bao giờ kết thúc.

Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 2 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 0913 881 343
Hotline 2: 0903 488 343

Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét