Những Sai Lầm Khi Kinh Doanh Online

Kinh doanh online trên Facebook thất bại - sai lầm mà bạn không thể bỏ qua

Hiện nay có rất nhiều nhiều người sử dụng mạng xã hội facebook làm nơi để bán hàng online và có kết quả tốt, tuy nhiên nếu bạn quá lạm dụng và sử dụng kênh facebook cá nhân sai cách sẽ khiến cho bạn chẳng thể bán thêm được bất cứ một sản phẩm nào.


Sau đây là các sai lầm khi kinh doanh online trên facebook mà các bạn hay gặp phải, cùng tham khảo xem có đúng không nhé!

Sai lầm 1: Chọn sai sản phẩm và kênh bán hàng  

Ở sai lầm này có 2 trường hợp kinh doanh:

1. Bán nhiều sản phẩm /dịch vụ cho một người:lúc đó thì sản phẩm của bạn có thể bán và khách hàng bạn có thể quay lại mua nhiều lần như vậy bạn không cần phải cố gắng tìm nhiều khách hàng mới mà hãy chăm sóc cho khách hàng cũ của mình bằng cách khuyến mãi cho lần mua tiếp theo hay có một món quà tặng kèm cùng sản phẩm được mua để tăng sự thân thiết và gắn bó với khách hàng cũ.

Bạn có thể chọn facebook tài khoản cá nhân của mình để làm kênh tiếp cận khách hàng tốt nhất.



2. Bán một sản phẩm hay dịch vụ cho nhiều người: với hình thức bán hàng này bạn phải tìm nhiều nguồn khách hàng mục tiêu nhất có thể và bán hàng cho họ.

Ví dụ cụ thể của hình thức này là cho thuê áo cưới và chụp ảnh cưới, thiết kế nhà cửa... và đa phần những hình thức này người ta chỉ sử dụng một lần. Vì vậy, loại hình này rõ ràng kênh fanpage mới là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn thay vì sử dụng tài khoản cá nhân .

Sai lầm 2: Spam bài đăng

Trong thời gian đầu bạn đăng các bài viết để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình trên facebook có thể được rất nhiều like và share ủng hộ có thể đó là một dấu hiệu khả quan về sau?

Nhưng thực sự không phải vậy, khi họ đã quá nhàm chán với các bài viết đăng lên dạng spam của bạn thì họ thường có xu hướng  không quan tâm nữa bằng cách hủy hết bạn, bỏ theo dõi hay unlike fanpage của bạn. Và đó là một trong những sai lầm khi bán hàng online.
Vì vậy để trở nên chuyên nghiệp hơn khi kinh doanh thì hãy thôi suy nghĩ đăng bài spam khách hàng nhé.

Sai lầm 3: Không hướng đúng đối tượng khách hàng 

Không tìm ra được khách hàng mục tiêu cần hướng tới ví như bán hàng bằng tài khoản cá nhân thì bạn thường có xu hướng kết bạn với rất nhiều người nhưng bạn lại không thể kiểm soát được những người bạn kết bạn có phải là khách hàng mục tiêu cho mặt hàng bạn cần bán không ?

Còn đối với fanpage thì ngược lại, khi bạn khảo sát chạy quảng cáo ở một nhóm khách hàng và nhận ra nếu nhóm khách hàng đó không hiệu quả thì bạn có thể dừng quảng cáo lại và tiếp tục một tệp đối tượng khách hàng mới, tránh những rủi ro không đúng đối tượng khách hàng.

Sai lầm 4: Lạm dụng công cụ ảo 



Là sai lầm khi bán hàng online nghiêm trọng, lạm dụng để sử dụng những tool-công cụ tạo lượt follow ảo với mục đích là tăng uy tín và bán được nhiều hàng. Nhưng thực chất nó vẫn là ảo, khi bạn đăng bất cứ một sản phẩm nào lên thì họ không thể thấy được và đồng nghĩa sẽ không có đơn hàng nào phát sinh rồi .

Trong kinh doanh online cần có chiến lược và bước đi đúng đắn đừng chỉ dự vào những công cụ.

Sai lầm 5: Chưa biết cách xây dựng nội dung 

Nội dung không hay, ý tưởng lặp lại, không sáng tạo, không có thông tin khách hàng cần hay trùng lặp thông tin khi viết bài quảng cáo, do vậy bạn nên thay đổi tìm ra cách viết bài quảng cáo cho sản phẩm của mình một cách  hiệu quả hơn để tránh sai lầm khi bán hàng online.

Qua bài viết trên mình mong muốn các bạn có thể tránh được những sai lầm khi bán hàng online không đáng trên và chúc các bạn sẽ mau chóng thành công nhé !

Bài viết hay liên quan


Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343


Đăng nhận xét