Kinh Doanh Online Váy Cưới

Kinh doanh váy cưới - Xu hướng marketing hiện đại


Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin và internet, những hình thức kinh doanh online cũng đã manh nha hình thành và phát triển mạnh mẽ.

Giờ đây, kinh doanh online nó đã trở thành một xu hướng kinh doanh đầy hấp dẫn đối với những ai đam mê công việc kinh doanh và muốn kiếm tiền từ internet.

Vậy, để kinh doanh online hiệu quả thì bạn cần phải bắt đầu từ đâu?

Kinh doanh Online váy cưới

Bài viết sau đây, tôi sẽ chia sẻ với các bạn những bước đi quan trọng để thành công trong công việc kinh doanh online của bạn, đặc biệt là những ai đang muốn khởi nhiệp từ kinh doanh online.

Bước 1: Phân tích thì trường, đối thủ cạnh tranh và tìm kiếm khách hàng mục tiêu


Từ khi nảy ra ý tưởng khởi nghiệp từ kinh doanh online, tôi đã nghĩ ngay tới việc kinh doanh mỹ phẩm vì tôi đã thấy bạn bè của tôi đã rất thành công trong thị trường này.

Sau một thời gian ngắn nghiên cứu thị trường này, tôi chợt nhận thấy có một thị trường mới cũng có tiềm năng không kém và đang bị bỏ ngỏ đó là kinh doanh váy cưới. Vậy là tôi liền quyết định rẽ lối sang ngang với việc kinh doanh online váy cưới mới này.

Khi nghiên cứu thị trường, tôi đã thấy được khách hàng mục tiêu của tôi đó là những đôi bạn trẻ chuẩn bị kết hôn, hay những bạn trẻ nào có nhu cầu muốn thuê váy cưới để chụp hình, quay clip,…

Sau đó tôi lại tiến hành phân tích hành vi khách hàng tiềm năng của tôi như: đặc điểm tâm lý, hành vi mua hàng, màu sắc, kiểu dáng yêu thích, khả năng chi tiêu của họ như thế nào để đưa ra hướng tiếp cận họ thông qua các kênh online.

Sau khi đã xác định rõ được thị trường và khách hàng mục tiêu của mình, tôi tiếp tục tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của mình. Xem họ đã có được bao nhiêu thị phần, họ đang sở hữu những lợi thế, hơn mình ở chỗ nào, đặc biệt là điểm yếu của họ nằm ở đâu.

Chính vì thế mà tôi đã phát hiện ra được một số khe hở của đối thủ. Có người mạnh về mẫu mã, có người mạnh về chất lượng, giá cả, có người lại mạnh về khâu dịch vụ gia tăng, hỗ trợ,… Từ đó, tôi rút ra một điều tại sao tôi không khai thác những thế mạnh cũng như điểm yếu của những người này để tạo nên thế mạnh cho mình.

Vậy là bước đi quan trọng đầu tiên đã xong.

Bài viết hay liên quan


Bước 2: Tìm hiểu kiến thức về Marketing Online


Làm thế nào để khách hàng online biết đến bạn, biết đến sản phẩm của bạn và tìm đến bạn để thảo mãn nhu cầu của họ?

Với thị trường Thương Mại Điện Tử việc tiếp cập khách là hoàn toàn mới mẻ đối với tôi. Tôi có 2 sự lựa chọn, cứ làm với những gì mình đã tìm hiểu được rồi rút kinh nghiệm dần, hoặc là trang bị cho mình đầy đủ rồi hẵm làm. Và tôi đã chọn phương án thứ 2.

Tôi đã tìm đến một khóa học bán hàng online cơ bản và đã được trang bị cho mình được cả một kho kiến thức chắc chắn không chỉ đủ để kinh doanh online váy cưới mà còn có thể kinh doanh được bất cứ một lĩnh vực nào khác như

- Kiến thức về viết bài PR giới thiệu cho  sản phẩm,

- Tìm hiểu và khai thác tốt các công mạng phục vụ cho việc bán hàng online: website, mạng xã hội, diễn đàn, email marketing, facebook marketing,…

- Cách SEO website lên TOP tìm kiếm của Google, quảng cáo trên google, facebook ads,…
Tôi nhận thấy mình có quá nhiều điều cần phải học hỏi thêm.

Vận dụng vào thực tế của mình, đặc điểm hành vi  khách hàng tiềm năng của mình, tôi đã quyết định chọn học Facebook marketing. Và đây là một quyết định đúng đắn của tôi. Thật tuyệt, sau khi hoàn thành khóa học, tôi đã được tặng một website chuyên nghiệp để tôi có thể tiếp cận được khách hàng của tôi một cách dễ dàng nhất.

Tôi đã chọn học Facebook Marketing tại MOA


Bước 3: Tìm kiếm nguồi hàng - đối tác tin cậy và nỗ lực tiềm hiểu sản phẩm


Đầu tiên, tôi chủ động tìm kiếm và liên hệ với các cơ sở sản xuất, kinh doanh váy cưới uy tín ở gần đó, trình bày ý tưởng kinh doanh của tôi cho họ để tìm kiếm sự hợp tác chặt ché cho 2 bên. Không phụ lại nỗ lực của tôi, tôi đã tìm được nguồn hàng phù hợp về chất lượng, giá cả và những điều khoản hợp tác khác.

Nhân cơ hội này, tôi tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm để có thể tư vấn cho khách hàng có nhu cầu. Bước đầu hình thành cho mình kênh chăm sóc khách hàng để tạo nên sự uy tín và chất lượng cho thương hiệu của mình.

Do tôi mới bước vào ngành, hình thức kinh doanh còn nhỏ, nguồn vốn còn hạn chế,…Nên tôi đã quyết định không nhập hàng về trước mà để sau khi thuyết phục được khách hàng, có được đơn đặt hàng rồi tôi mới hàng từ nguồn về và giao cho khách.

Như vậy tôi đã tiết kiệm được cho mình được kha khá chi phí vì không phải tốn tiền để thuê mặt bằng để cất trữ sản phẩm và cũng không phải lo bị “ế” đơn hàng.

Sau gầm nửa năm kinh doanh online váy cưới, tôi chỉ được hơn 3 triệu đồng mỗi tháng và tôi tạm hài lòng với điều đó, đơn giản vì tôi là “người mới”.

Tôi hy vọng với những nỗ lực của mình, khách hàng sẽ ngày càng hài lòng hơn với những gì mà tôi đã cung cấp và tìm đến với tôi ngày một nhiều hơn.

Đó là những kinh nghiệm từ thực tế của tôi, hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn trên con đường kinh doanh online.

Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 2 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 0913 881 343
Hotline 2: 0903 488 343

Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét