Những chỉ số KPIs cần thiết trong Marketing Online
KPIs là các chỉ số đo lường hiệu suất công việc. Là các chỉ số quan trọng cho việc ra quyết định để thực hiện một kế hoạch nào đó của doanh nghiệp. Marketing Online cũng cần có công cụ KPIs để đo lường hiệu suất của hoạt động. Nó là một chỉ số quan trọng để đánh giá sự thành công trên con đường kinh doanh online.
Trong hoạt động Marketing Online, bạn hãy xây dựng cho mình những chỉ số đánh giá hiệu quả của một chiến dịch truyền thông trực tuyến theo từng kênh đã triển khai để đánh giá đúng hiệu quả thực tế của chiến dịch nhé.
Vậy thì những chỉ số nào cần thiết cho hoạt động Marketing Online của bạn. Sau đây, MOA xin chia sẽ cho các bạn một số chỉ số KPIs cần thiết mà bạn nên xây dựng.
Xem thêm:>>Tìm Hiểu Về Marketing Online – Kỹ Năng Phải Có Cho Marketer
1. Chỉ số KPIs cho công tác SEO
Nhắc đến SEO thì chắc hẳn bạn cũng biết nó có liên quan đến thứ hạng của từ khóa trên bảng xếp hạng tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm như Google.Nhưng thực chất việc đánh giá hiệu quả của SEO thông qua vị trí xếp hạng của từ khóa là không phù hợp. Hoạt động SEO bao gồm nhiều công tác tổng hợp lại với nhau nên bạn cần phải dùng từng chỉ số KPIs để đánh giá từng phân đoạn như:
- Từ khóa SEO có tất cả bao nhiêu lượt tìm kiếm trong một tháng.
- Lượng truy cập của khách hảng vào website thông qua từ khóa SEO là bao nhiêu trên một ngày hoặc bao nhiêu trong một tháng.
- Tỷ lệ khách hàng mới truy cập vào website là bao nhiêu.
- Có khách hàng mới là tốt nhưng bạn cũng không nên bỏ qua số lượng khách hàng cũ được, nên bạn phải đo lường tỷ lệ khách hàng cũ quay lại website là bao nhiêu.
- Thời gian khách hàng xem website của bạn là bao lâu.
- Trước khi làm SEO thì chỉ số Page Rank website như thế nào và thay đổi như thế nào với tỷ lệ bao nhiêu sau khi làm SEO.
- Số lượng backlink trên môi trường internet như thế nào sau khi làm SEO.
- Để biết thêm các chỉ số cần đo lường khi tiến hành SEO thì bạn hãy tìm hiểu tại học viện MOA để được hướng dẫn một cách cụ thể nhé.
2. Chỉ số KPIs cho chiến dịch truyền thông mạng xã hội
Mạng xã hội như facebook, google+, youtube, … chính là một trong những kênh bán hàng online và truền thông sản phẩm hết sức hiệu quả. Ví vậy nên bạn cần phải xây dựng một chỉ số KPIs để đo lường hiệu suất của các mạng xã hội như:
- Có bao nhiêu người kết nối và theo dõi trang của bạn.
- Có bao nhiêu bạn bè trong vòng kết nối của bạn.
- Độ tương tác của khách hàng đối với bài viết của bạn (lượt view, like, comment, share ) như thế nào.
- Số lượng khách hàng có thuộc nhóm khách hảng mục tiêu mà bạn đề ra hay không.
- Số lượng khách hàng đăng ký và theo dõi kênh của bạn.
- Có bao nhiêu liên kết đến các mạng xã hội khác ( đối với mạng xã hội youtube ).
3. Chỉ số KPIs cho chiến dịch Email Marketing.
Hiện nay Email Marketing được coi là một linh hồn của hoạt động Marketing Online. Nó là kênh bán hàng chủ động nhất và thích hợp với hầu hết các lĩnh vực kinh doanh.Chăm sóc khách hàng là một yếu tố cần thiết để tạo ra lòng trung thành của khách hàng và Email Marketing chính là một công cụ chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay.
Bạn không những sẽ thu hút thêm một số lượng khách hàng mới mà còn giữ chân được các khách hàng cũ của mình nhờ vào Email Marketing. Nếu bạn muốn sử dụng tốt công cụ Email Marketing này thì phải có một bộ chỉ số KPIs để đo lường hiệu quả của hoạt động này như sau:
- Lượng data khách hàng thu thập được trong một ngày hay một tháng là bao nhiêu.
- Lượng email còn hoạt động thu thập được là bao nhiêu.
- Số lượng mail gửi đi vào inbox có tỷ lệ bao nhiêu và lượng mail vào spam chiếm tỷ lệ bao nhiêu.
- Đã gủi mail rồi nhưng số lưỡng khách hàng xem mail và click vào link trong mail chiếm tỷ lệ bao nhiêu thì đó chính là một con số bạn cần phải quan tâm.
- Trong những email đó có bao nhiêu người truy cập website và trở thành khách hàng của bạn.
4. Chỉ số KPIs cho các hoạt động quảng cáo
Quảng cáo trên Google Adword hay Facebook Ads chinh là những kênh quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất, giúp bạn có thể tăng độ tiếp cận đến với những khách hàng đang tìm kiếm thông ti trên mạng và tham gia mạng xã hội như facebook.Google Adwords:
- Lượng tìm kiếm từ khóa là bao nhiêu lượt trong một tháng.
- Chi phí trả cho google trên một lần click chuột của khách hàng.
- Vị trí quảng cáo nằm ờ đâu trong kết quả tìm kiếm.
- Ngân sách trên một ngày cho quảng cáo là bao nhiêu.
- Mức độ hiển thị trên facebook như thế nào.
- Số lượt like trên một lần hiền thị trong một ngày là bao nhiêu.
- Độ tương tác của khách hàng như thế nào.
Xem thêm nhiều bài viết khác :
- Những Điều Cơ Bản Cần Biết Khi Tự Học Marketing Online
- Một Số Các Giải Pháp Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp Làm Marketing Online
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Đăng nhận xét