Bí Quyết Viết Bài Pr - Không Khó Như Bạn Nghĩ

Nếu như nói quảng cáo là hình thức giới thiệu sản phẩm thì bài viết pr chính là yếu tố cốt lõi giúp nâng cao hình ảnh sản phẩm của bạn và góp phần không nhỏ trong việc chiếm được vị thế trong lòng khách hàng. Do đó, khi bạn đã có thể viết được một bài pr hay chính là bạn đã nắm được chiếc chìa khóa vạn năng để mở cánh cửa cơ hội và là sức mạnh giúp bạn có lợi thế trên thương trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Vậy có bí quyết gì để viết được một bài pr thu hút và hiêu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp được bạn đấy.

1. Theo bạn, viết một bài pr dễ hay khó?

Câu trả lời của đa số các bạn chắc là khó hay thậm chí là rất khó phải không?

Thật sự, khó hay dễ còn tùy thuộc vào bạn thân bạn đấy.

Khi bắt đầu bất kỳ công việc gì tôi tin rằng bạn đều gặp phải khó khắn nhưng nếu bạn có đủ sự đam mê đủ sự cố gắng thì thành công tất nhiên sẽ là món quà dành cho bạn.

Trong việc viết bài pr cũng không ngoại lệ. Bạn hãy kiên trì, nhẫn nại với nó và đừng bỏ cuộc, hãy đem sự đam mê của bạn đặt vào những con chữ, đặt mình vào khách hàng để biết được họ cần gì từ đó bạn sẽ thu hút được bất kỳ khách hàng nào chỉ cần một viết pr của mình thôi. 

bai-viet-pr
Bài viết PR

Tuy nhiên, để viết một bài pr thật sự lôi cuốn mình nói thật là không hề đơn giản và cần quá trình tôi luyện khá dài. Và để các bạn rút ngắn được quá trình đó mình sẽ chia sẻ "bí quyết cách để viết bài pr thu hút" chỉ thông qua các nguyên tắc cơ bản dưới đây.

cach-viet-bai-pr
Cách viết bài PR


2. Nguyên tắc vàng trong viết bài pr


nguyen-tac-viet-bai-pr
Nguyên tắc viết bài pr

+ Đừng hấp tấp, viết vô tội vạ mà không suy nghĩ và theo một nguyên tắc nào. Trong bài viết bạn đừng nên đưa từ "tôi" vào quá nhiều sẽ  gây ra tình trạng lộn xộn, thiếu điểm nhấn và không có sự liên kết chặt chẽ.

+ Nắm và hiểu rõ vấn đề mình đang viết. Trước khi viết, bạn nên đặt câu hỏi cho bản thân là “ Mình sẽ viết những gì?”.

+ Tìm hiểu rõ về doanh nghiệp, về sản phẩm và quan trọng hơn hết chính những đối tượng người đọc của bạn để xây dựng nội dung bài viết phù hợp và đánh trúng tâm lý khách hàng.

+ Tùy theo từng lĩnh vực cụ thể mà doanh nghiệp hướng đến sẽ là một phân khúc khách hàng nhất định. Chẳng hạn: các sản phẩm dành cho giới trẻ như mỹ phẩm, nước hoa, phụ kiện,... chắc chắn đối tượng hướng đến chắc chắn không phải là những người lớn tuổi, ngược lại hãy lưu ý những bài viết PR sản phẩm dành cho người cao tuổi, ngôn từ và câu văn của bạn sẽ phải phù hợp và thích ứng với nhóm đối tượng này.

+ Mình có một lưu ý là các bạn đừng nhầm lẫn giữa PR và quảng cáo nhé. Khi viết bài bạn cần phải nắm rõ một điều rằng: mình đang viết PR, không phải quảng cáo. Một bài PR hay và chuyên nghiệp là bài viết nói không với những câu từ quảng cáo. Viết pr một cách nhẹ nhàng và sâu sắc. Hãy dùng sự chân thật đi vào tâm trí người đọc bạn nhé.

 + Khi đã xác định rõ đối tượng, hiểu rõ đặc tính sản phẩm thì việc tiếp theo của bạn là lên ý tưởng cho phần nội dung bài viết. Bài viết PR tốt yêu cầu phải có nội dung, mục đích rõ ràng và thông tin cần có độ tin cậy cao để có thể chinh phục được đối tượng mục tiêu.

 + Để nội dung của bạn thu hút điều bạn cần đưa vào bài viết chính là những giải pháp cho khách hàng để giải quyết những vấn đề cốt lõi của  họ. Hãy tránh để nội dung quá chú tâm vào lăng xê sản phẩm và nói quá lên thương hiệu của sản phẩm vì sẽ dễ gây ra phản ứng ngược và sự khó chịu từ người đọc.

 + Ngôn từ tốt, nội dung hay, vẫn chưa đủ để xây dựng nên một bài viết PR chuyên nghiệp. Một trong những yếu tốt quan trọng nhất chính là bố cục, cách trình bày một bài viết.

 + Bài viết PR cần thiết phải có sự trình bày, phân bố vị trí thông tin kết hợp với hình ảnh để bài viết hiệu quả hơn. Nếu bài viết không chú ý bố cục, cách phân chia, sắp xếp thì người đọc sẽ cảm thấy bị rối. Và người đọc có cảm giác bài viết dài, không tập trung được vào nội dung bài viết.

 + Muốn viết một bài PR hay không phải ngày một ngày hai mà thực hiện được. Đó là cả một quá trình và cần nhiều thời gian để gọt giũa. 

 + Hãy luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng và cố gắng thấu hiểu sản phẩm, dịch vụ mà mình viết là những yếu tố hết sức quan trọng và hãy cố gắng tìm cho mình những phương pháp phù hợp nhất với bản thân. Chính quá trình rèn luyện đấy sẽ giúp bạn tích góp cho mình những kinh nghiệm vô cùng bổ ích cho việc viết bài PR đấy.

 Mong là bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện được bài viết PR của mình. Hãy đam mê, kiên trì với công việc mà bạn làm và thành công sẽ gõ của nhà bạn sớm thôi. 



Đăng nhận xét