Kinh doanh trên facebook đang là kênh bán hàng được ưu ái lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Do đó, sự cạnh tranh của kênh bán hàng này đang ngày càng khốc liệt.
Vậy câu hỏi nan giải với bất kỳ ai có kế hoạch kinh danh trên facebook là: "Làm cách nào để thu hút khách hàng". Câu trả lời dành cho bạn đó chính là “Content is king”. Nội dung viết bài về sản phẩm của bạn chính là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa tiếp cận và thu hút khách hàng.
Mình sẽ giúp các bạn có "chiếc chìa khóa" ấy chỉ qua một bài viết dưới đây thôi đấy.
Một bài viết bán hàng online cần có một số tiêu chí cốt lõi sau:
+ Cần gây cho khách hàng sự chú ý ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
+ Tạo cho khách hàng sự tò mò.
+ Làm khách hàng tìm kiếm thêm thông tin.
+ Đơn giản hóa các bước mua hàng của khách hàng.
+ Làm khách hàng thấy được nhu cầu của mình qua bài viết và share bài viết của mình cho nhiều bạn bè của họ biết đến.
Bài viết bán hàng chính là chìa khóa xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình, chính là công cụ quản cáo hiệu quả thu hút khách hàng. Chất lượng bài viết sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng. Vì vậy, việc tìm hiểu về cách viết bài bán hàng là rất quan trọng
Bài viết bán hàng được phân làm 2 loại cơ bản là bài viết bán hàng trực tiếp và bài viết về các dịp đặc biệt như khuyến mãi, xả hàng,lễ, tết…
1. Bán hàng trực tiếp trên facebook
Nội dung của loại bài viết này sẽ có nội dung bao gồm các yếu tố chính như sau:
• Thực trạng và giải pháp: bạn sẽ là người đưa ra vấn đề của khách hàng. Sau đó, dùng ngôn từu của bạn dẫn dắt giúp khách hàng giải quyết vấn để bằng sản phẩm của bạn. Trong bài viết này
+ Phần thực trạng
+ Phần giải pháp
+ Phần kêu gọi mua hàng
+ Phần thông tin liên lạc
Viết bải trực tiếp |
• Vào thẳng vấn đề: Nội dung cốt lõi là chứng minh cho khách hàng thấy vì sao họ nên chọn sản phẩm của bạn. Nên phân biệt phần nội dung chính là những tính năng, công dụng của sản phẩm và nội dung phụ là những đặc điểm của sản phẩm.
• Nêu tính thời vụ: có thể kết hợp hai loại trên.
2. Cách viết bài bán hàng hiệu quả – bài viết khuyến mãi, giảm giá,…
Viết bài khuyến mãi bán hàng |
Ở loại bài viết này gồm các phần chính:
• Quyền lợi của khách hàng khi mua hàng trực tiếp tại shop: thông tin này là điều đầu tiên và cần được làm nổi bật.
• Lý do ưu đãi : đây là nguyên nhân dẫn đến việc sale sản phẩm của bạn đấy.
• Lời kêu gọi tham gia: các bạn nên nhấn mạnh yếu tố khan hiếm, giới hạn để tạo cảm giác hối hả thúc giục khách hàng đến mua.
• Thông tin liên hệ: đây là thông tin quan trọng, bắt buộc trong bài viết để khách biết cách liên hệ với bạn và cách để họ tham gia các ưu đãi dễ dàng hơn.
Còn một yếu tố vô cùng vô cùng quan trọng mà các bạn không quên được đó là hình ảnh cụ thể. Những hình ảnh này sẽ thay bạn truyền tải lên rất nhiều thông điệp và cần mang tính xác thực cao để thu hút sự chú ý.
Nếu áp dụng đúng những cách bài viết bán hàng trên thì bài viết của bạn về cơ bản sẽ đạt chuẩn và lôi cuốn được sự chú ý của khách hàng.
Ngoài bài viết thì còn rất nhiều yếu tố nữa sẽ ảnh hưởng kết quả chiến dịch chạy quảng cáo mà bạn cần tìm hiểu thêm nữa nhé.
Mong bài viết trên sẽ giúp ít cho bạn cải thiện được kỹ năng viết bài của mình thu hút hơn. Chúc bài viết của các bạn sẽ ngày càng thu hút khách hàng nhiều hơn nhé.
Đăng nhận xét