Seo Fanpage - Chìa Khóa Của Lợi Nhuận

Không thể phủ nhận rằng Facebook chính là một trong những vị "vua" có vai trò quan trọng ngành Marketing nói chung và marketing online nói riêng. Cũng vì thế,việc tối ưu hóa fanpage của facebook là một trong việc làm đầu tiên bạn cần làm để có thể tồn tại trong ngành công nghiệp  marketing khổng lồ như ngày nay.
Vậy tối ưu hóa fanpage của facebook hay seo fanpage là gì? Làm sao để tạo fanpage hiệu quả nhất và có bí quyết gì để nó lên top tìm kiếm hay không? Tất tần tật các câu hỏi sẽ được giải đáp chỉ trong bài viết dưới đây.

1. SEO Fanpage – Facebook là gì?

Tương tự như  SEO Website, SEO Fanpage nghĩa là bạn đưa Page của mình hay 1 bài viết nào đó trong Page đó lên TOP 10 của công tìm kiếm lớn nhất hành tinh – Google.

Ví dụ: từ khóa “son môi 3ce” có hàng trăm lượt search mỗi ngày. Với lượng search như vậy, nếu đưa được Fanpage lên TOP Google thì bạn có thể kiếm mười mấy triệu một tháng không cần quảng cáo là chuyện bình thường.

2. Làm sao để tạo Fanpage chuẩn SEO

Mình sẽ chia ra 7 bước để các bạn dễ thực hiên nhé

Bước 1: Bạn đăng nhập vào Facebook cá nhân của  mình, sau đó chọn Tạo trang, như mục trong hình dưới đây.
tao-page
Tạo page
Bước 2:  Sau khi đã chọn Tạo trang, bạn sẽ thấy hiển thị 6 lựa chọn như sau
+ Ở phần tạo trang này bạn chỉ có thể lựa chọn một hình thức thôi nên hãy suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn bạn nhé.
+ Theo mình thì các bạn nên chọn hình thức :"Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm " vì nó sẽ cho khách hàng check in mỗi khi họ mua sản phẩm của bạn.
muc-lua-chon
Những mục lựa chọn
Bước 3: Tiếp theo, hãy điền những thông tin cần thiết vào, như 1 dạng khai báo thông tin về Fanpage cho Facebook. Nếu ở trên, bạn click hình thức “Doanh nghiệp địa phương” thì ở mục mã ZIP ở TP. Hồ Chí Minh bạn sẽ điền nội dung “700000”, còn các vùng khác bạn có thể tra Google để tìm thêm thông tin nhé.

dien-thong-tin
Điền thông tin
Bước 4: Khi công đoạn điền nội dung vào mục trên đã xong thì hãy chọn “Bắt đầu” bạn nhé.
thiet-lap-thong-tin
Thiết lập thông tin

Trong mục mô tả là do Google đưa ra gợi ý, nên chúng ta không thể sửa nội dung này nha.
Bạn nên chọn tối thiểu là 3 mục để giúp cho Facebook hiểu rõ và xác định đúng ngành nghề, sản phẩm bạn đang kinh doanh.
Với thẻ Meta Description trang page: nội dung nhất định phải chứa từ khóa thật xúc tích và ngắn gọn nhất, để người dùng có thể hiểu và ghi nhớ ngay nội dung. Độ dài tối đa 155 kí tự kể cả khoảng trắng.
Nhớ stick vào 2 dòng cuối rồi chọn “Lưu thông tin”

Bước 5: Lựa chọn hình ảnh đại diện cho Fanpage của mình

Gợi ý bạn về kích cỡ chuẩn của hình đại diện là 600×600 và nên là để hình vuông nhé. Và sau đó chọn “Tiếp”.
hinh-anh-fanpage-
Hình ảnh cho fanpage
Bước 6: Chọn “Thêm vào mục yêu thích” để giúp cho bạn dễ dàng quan sát được Fanpage của mình. Và tiếp tục chọn “Tiếp”.
them-muc-yeu-thich
Thêm mục yêu thích
Bước 7: Mục cuối cùng này tại phần thiết lập Fanpage là “Đối tượng ưu tiên của Trang”, hãy chọn  vị trí theo ý muốn của bạn, tốt hơn hết là hãy chọn khu vực bạn đang sinh sống và làm việc . Tiếp theo là thông tin về tuổi, giới tính và sở thích. Cả 3 yếu tố này đều dựa trên loại hình sản phẩm bạn đang kinh doanh mà điền nội dung phù hợp. Sau đó nhấn “Lưu”.

Sau khi hoàn thành các bước trên thì bạn có thể bắt đầu truy cập vào Fanpage của mình rồi đấy.

Sau khi  hoàn thành xong các bước tạo Fanpage hoàn chỉnh, nhiệm vụ của bạn chỉ cần tìm và điền nội dung khiến cho Fanpage trở nên đẹp mắt, lôi cuốn và hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng thôi đấy.

3. Bí kíp tối ưu hình ảnh Cover trên Fanpage để SEO Facebook hiệu quả

+ Chuẩn kích thước của 1 ảnh Cover: 851×315 pixels.
+ Nội dung phải có trên hình ảnh là: thông tin liên hệ – số điện thoại – hình ảnh và tên sản phẩm bạn đang kinh doanh – cam kết chất lượng hàng.
+ Bí quyết tối ưu hình Bí quyết tối ưu hình ảnh
+ Nếu muốn tạo hiệu ứng tốt cho hoạt động kinh doanh thì lời khuyên là hãy tự like Fanpage và đánh giá nhận xét đầu tiên cho chính mình bạn nhé.
bi-quyet-toi-uu-fanpage
Bí quyết tối ưu fanpage
Một số điều cần lưu ý khi thiết lập và tối ưu hóa trang:

+ Địa chỉ Fanpage của Facebook: cũng giống như URL của 1 website do đó bạn hãy tối ưu hóa tên Fanpage bằng cách: đặt tên không bỏ dấu và chứa từ khóa nữa nha.
+ Mô tả ngắn: giống với thẻ Meta Description, nội dung của fanpage bạn tạo phải chứa từ khóa và độ dài tối đa là 155 ký tự.Bạn hãy trao chuốt và lựa chọn từ ngữ phù hợp để khách hàng dễ hiểu và ấn tượng để có thể ghi nhớ nội dung càng lâu càng tốt.
+ Mô tả dài: ở phần này bạn sẽ thông tin về công việc hay tổ chức của mình để lấy được sự tin tưởng của khách hàng bạn nhé.

4. Bật mí cách viết bài viết thu hút trên Facebook để bán hàng

cach-viet-bai
Cách viết bài
Bạn cần quan tâm đến các vấn đề sau để seo fanpage hiệu quả:
 + Thời gia diễn ra, địa điểm tổ chức các hoạt động khuyến mãi, sale sản phẩm.
 + Mô tả sản phẩm phải hấp dẫn, lôi cuốn và tạo dấu ấn nhưng phải ngắn gọn bạn nhé.
 + Giá của sản phẩm bạn đang kinh doanh là bao nhiêu. Hãy nêu ra giá cạnh tranh nhất để gây chú ý đến khách hàng bạn nha
+ Hình thức nhận và thanh toán hàng: Khách hàng có thể nhận và trả tiền hàng cho shipper hay chuyển khoảng trước,... bạn nêu cụ thể luôn nghen.
Thông tin liên hệ là không thể quên đâu nha và bạn nên để cam kết thông tin sản phẩm để khách hàng tin tưởng lựa chọn sản phẩm nữa.

5. Làm thế nào đưa Fanpage – Facebook lên Top 10 Google?

+ Chọn tên Fanpage
+ Tạo fanpage chứa URL
+ SỬ dụng các từ khóa chưa trong fanpage: những nội dung sau nhất định phải chứa từ khóa: SEO Tittle – Tên Fanpage,meta description gồm tên Fanpage và các nội dung liên quan đến sản phẩm, thẻ H1 là tên Fanpage.
+ Số điện thoại và địa chỉ
+ SEO Offpage cho Fanpage: bạn chỉ việc xây dựng và đi được backlink là đã có được thứ hạng trong Top 10 rồi.
+ Cập nhật trạng thái bằng cách là bạn nên miêu tả bài viết nên chứa từ khóa.

Kết luận:

Mục tiêu của việc bạn xây dựng Fanpage và tiến hành SEO Fanpage là để nâng cao tên thương hiệu sản phẩm bạn đang kinh doanh. Và có thể hút được số lượng like, view và lượt tương tác chính là điều quan trọng nhất trong SEO Fanpage.

Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét