Bí Kíp Oanh Tạc Chiến Trường Quảng Cáo Trên Faceboo Ads

Bạn đang kinh doanh và đang cần chạy quảng cáo Facebook? Vấn đề là bạn không biết làm thế nào để chạy quảng cáo facebook hiệu quả? Bìa viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được khá nhiều thắc mắc về việc chạy quảng cáo trên Facebook đấy. Nào cùng mình tìm hiểu thôi.
Facebook-ads
Facebook Ads

1. Đối tượng bạn muốn hướng tới là ai

 Để lựa chon đối tượng phù hợp luôn là một bài toán khó đối với những ai đang muốn chạy quảng cáo cho san phẩm của mình. Trong phamk vi bài này mình sẽ giới thiệu vài tiêu chí mình cho là quan trọng nhất để có thể xác định đúng đối tượng khách hàng cần nhắm đến.
khách hang
Khách hàng mục tiêu

- Độ tuổi: bạn nên chia nhỏ các độ tuoir khác nhau để việc thống kê, đo lường quảng cáo hiệu quả hơn bạn nhé. Luu ý giúp mình là đặc trưng của mỗi độ tuổi bạn hướng đến là gì nha.

 - Đặt vị trí mình là khách hàng: chỉ khi bạn nhìn quan điểm của khách hàng bạn mới hiểu được khách hàng cần gì và từ đó có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất cho họ.

 - Hành vi: bạn có biết là facebook có thuật toán có thể ghi lại tất cả những hành vi, sở thích, tương tác, nội dung, bài viết yêu thích,... của người dùng do đó bạn nên biết cách tận dụng nó để có thể tận dụng chúng để đem bạ đến gần hơn với khách hàng của mình bạn nhé.

2. Vị trí quảng cáo hiệu quả?

 Với Facebook ads như hiện nay thì có 3 vị trí điển hình:

  - Máy tính bảng.
  - Thiết bị di động
  - Cột bên phải của màn hình máy tính
vi tri
Vị trí quảng cáo


Câu hỏi là đâu là vị trí đặt hiệu quả nhất?


  Vị trí này sẽ tỳ thuộc vào hành vi của khách hàng và nội dung cảu bạn như thế nào.

Với khách hàng sử dụng Facebook trên di động là chủ yếu thì nên chọn vị trí là thiết bị di động.
Còn đối với cột bên phải thì khi chọn bạn cần xem mẫu quảng cáo hiển thị có phù hợp không? Nếu không  thì hãy tắt đi hoặc tạo riêng 1 bài quảng cáo chạy ở cột bên phải.
Để biết chắc chắn đâu là vị trí phù hợp nhất cho quảng cáo của mình thì lời khuyên cho bạn là hãy test trước nha.

3. Ngân sách hoạch định và lịch chạy

Có 2 hình thức phí bạn cần lưu ý là ngân sách trọn đời và ngân sách hằng ngày:

- Ngân sách hằng ngày: là bạn trả phí theo từng ngày cho quảng cáo.
- Ngân sách trọn đời: là bạn sẽ trả phí theo tháng bạn nha.
ngan-sach
Ngân sách
Nếu bạn muốn chạy quảng cáo ổn định và dễ quản lý thì nên chạy ngân sách hằng ngày. Bởi vì ngân sách trọn đời nó không có tính ổn định. Khi bạn xác định tệp quá rộng nó có thể nuốt hết ngân sách trong vòng 1 nốt nhạc.
Còn ngân sách trọn đời nên chạy khi bạn muốn gia tăng mức độ hiển thị quảng cáo trong khoảng thời gian vàng trong ngày bằng chức năng lên lịch cho quảng cáo.

Ngân sách bao niêu để quảng cáo hiệu quả? Câu trả lời là: với các chiến dịch test quảng cáo tôi thường để 30k – 50k/nhóm quảng cáo. Nếu nhóm đó hiệu quả sẽ tăng tiền lên từ từ theo mức 20% . Bạn không nên đặt quá nhiều cho phí cho một nhóm quảng cáo khi chưa biết chúng có phù hợp không.

4. Chi phí quảng cáo:

Sự khác nhau của sự tương tác bài viết và số lần hiển thị?

- Tương tác bài viết (CPA): Quảng cáo của bạn sẽ được Facebook phân phối tới những người phù hợp nhằm tương tác với bài viết của bạn như like, bình luận, chia sẻ .. với chi phí thấp nhất. Loại hình này thường dùng khi bán hàng.

- Số lần hiển thị (CPM): Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn tới mọi người với số lần nhiều nhất có thể. Loại hình này thường dùng cho những ai muốn xây dựng thương hiệu bằng cách hiển thị quảng cáo tới một người nhiều nhất để họ sẽ nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Sự thật thì cả hai loại hình này tính tiền giống nhau và đều dựa trên 1000 lần hiển thị. Nghãi là quảng cáo hiển thị 1000 lần thì facebook sẽ tính bạn chi phí quảng cáo.

 Tuy vậy, với CPA thì Facebook sẽ căn cứ vào lượt tương tác để tính chi phí 1000 lần hiển thị. Nếu quảng cáo nhiều người tương tác thì giá thầu giảm nên sẽ kéo chi phí hiển thị xuống.

Tuy vậy vẫn có vài bạn thắc mắc câu hỏi là câu hỏi là: Nếu tôi chọn hình thức CPA thì không có người tương tác Facebook sẽ không tính tiền quảng cáo của tôi đúng không?
Cái này chưa đúng đâu nha. Không có người tương tác thì đồng nghĩa Facebook sẽ tăng chi phí CPA của bạn lên dẫn đến quảng cáo không hiệu quả.

5. Mẹo chạy quảng cáo Facebook Ads không thể bỏ qua dành cho bạn đây

- Giới thiệu hình ảnh sản phẩm của bạn bằng quảng cáo Carousel

Khi quảng cáo trên Carousel cho phép người dùng khả năng hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video với 10 CTA khác nhau trong một mẫu quảng cáo. Chúng có thể đưa link tới các landing pages khác nhau ở mỗi kênh trong quảng cáo Carousel. Số liệu chỉ ra rằng nó hiệu quả ở cả trên desktop và mobile luôn nha.
Carousel
Carousel




- Chiến dịch tương tác bài viết

Hãy nhớ rằng huật toán của Facebook chỉ cho phép lượng người theo dõi page nhất định của bạn xem được bài đăng hàng ngày. Ví dụ fanpage của bạn có 200 người theo dõi, thì khả năng các bài viết của bạn tiếp cận chỉ từ 40-60 người mà thôi.

Và chiến dịch quảng cáo này sẽ giúp các bài viết quan trọng trên page tiếp cận tới nhiều đối tượng mục tiêu bao gồm cả người dùng mới, lẫn những người đã theo dõi trang của bạn.

- Quảng cáo bằng video

Khi người mua hàng xem xong video cảu bạn thì khả năng của họ mau hàng của bạn sẽ rất cao đấy và tỷ lệ trung bình là gấp 1.81 lần nha.

Chúc các bạn quảng cáo thành công khi xem xong bài viết này nhá!!







Đăng nhận xét