Top ý tưởng Content Marketing vượt trội cho những ai đang “bí”

Bạn đã biết

Chỉ vài năm trước thuật ngữ Content Marketing vẫn còn xa lạ với nhiều người. Nhưng trong thời điểm hiện tại Content Marketing đã trở thành một nghề thu hút không ít bạn trẻ năng động tham gia với mức thu nhập hấp dẫn, môi trường làm việc sáng tạo chuyên nghiệp. Vậy Content Marketing là gì?
Làm gì khi bí ý tưởng Content Marketing
Ý tưởng Content Marketing

Khái niệm Content Marketing

Content marketing (tiếp thị nội dung) là hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra & phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.

Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng, Content Marketing giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực trong cuộc sống.

Thông thường nghĩ tới Content Marketing bạn sẽ liên tưởng ngay tới việc viết lách, vậy nếu bạn không phải là một người viết tốt thì sao? Bài viết của bạn luôn thiếu muối? Và chuyện gì xảy ra nếu bạn bí ý tưởng, nên viết về vấn đề gì?

Dưới đây là một số ý tưởng Content Marketing sẽ giúp các bạn thông thoáng hơn đấy!

Ý tưởng Blog – Những hành trình khởi nghiệp

Là một doanh nhân, điều này luôn có ý nghĩa rất đặc biệt. Tuy nhiên, rất ít người nghĩ về nó cũng như tận dụng nó trong kinh doanh.
Vậy, câu chuyện khởi nghiệp của bạn là gì?
Hãy chia sẻ những câu chuyện về lí do tại sao bạn quyết định trở thành một doanh nhân. Liệu có phải nhờ một sự kiện đặc biệt? Hay từ một chuyến đi tình cờ? Hãy chia sẻ câu chuyện của mình và kết nối với khách hàng của bạn.
Làm gì khi bí ý tưởng Content Marketing?


Ý tưởng Video – Quá trình sản phẩm ra đời, hướng dẫn sử dụng sản phẩm


Không phải mọi sản phẩm đều cần những hướng dẫn cực kì chi tiết, nhưng sẽ có những sản phẩm rất cần điều đó.

Sản phẩm bạn tuyệt vời nhưng khách hàng không dễ nắm bắt cách sử dụng? Sản phẩm sử dụng lý tưởng trong những điều kiện nào? Có điều gì đó mà khách hàng của bạn nên làm để tạo ra được nhiều lợi ích nhất với sản phẩm của bạn.

Chỉ ra những điểm đó khách hàng tiềm năng có thể biết thêm nhiều cách sử dụng sản phẩm của bạn và khách hàng hiện tại có thể thích thú để khám phá sản phẩm theo cách mới.
Làm gì khi bí ý tưởng Content Marketing?

Ý tưởng Email – Thông tin khuyến mại và các sự kiện hấp dẫn

Phương pháp này cũng tương đối dễ hiểu. Khi bạn sắp tổ chức một chương trình giảm giá shock, hãy công bố trên blog của bạn. Điều này chắc chắn sẽ tạo sự tương tác rất lớn!

Trước hết, bạn nên tạo không gian để cung cấp thông tin về sản phẩm mình bán, và nếu có thể, nên chú thích thêm lí do bạn giảm giá trong dịp này, chẳng hạn như 24/12. Và nếu bạn có khả năng thiết kế, hãy biến những điều đó thành Inforgraphic hấp dẫn!

Nếu bạn từng tổ chức một sự kiện ấn tượng thì nên chia sẻ cảm xúc về sự kiện này. Ngoài ra, bạn cũng có thể viết về một mục tiêu tháng tới của mình.

Một cách khác nữa là chia sẻ về những điều bạn ấn tượng hay suy nghĩ của bạn về một cuộc họp mình từng tham dự. Điều đó cũng chứng tỏ bạn đang chú ý đến định hướng phát triển công việc kinh doanh và mọi người chắc chắn sẽ đánh giá cao sự hiểu biết sâu sắc của bạn! Hãy chụp một vài hình ảnh và đăng chúng lên blog.
Làm gì khi bí ý tưởng Content Marketing?

6. Ý tưởng Facebook – Những phản hồi và giải đáp

Một trong số những nội dung thành công nhất từ trước đến nay chính là từ Marcus Sheridan của River Pools and Spas – một công ty chuyên xây lắp bể bơi và bồn tắm tại Virginia, Mĩ. Thời điểm đó, River Pools and Spas thiết kế bể bơi bằng kính trong suốt, tuy nhiên, chi phí lại chưa được công khai. Sheridan đã quyết định viết bài về tất cả các khía cạnh của mẫu bể bơi mới và đăng lên blog. Bài đăng của Sheridan đã tạo được hiệu ứng tốt đến mức New York Times đã dành tặng cho anh ấy danh hiệu “Chiến lược cách mạng trong Marketing”.

Làm gì khi bí ý tưởng Content Marketing?

7. Những bài viết thường kỳ

Để có thêm nhiều ý tưởng bạn nên đọc những nội dung marketing của đối thủ, và rèn luyện kỹ năng viết của mình. Những bài viết thường kỳ rất quan trọng. Bạn nên luyện tập viết mỗi ngày một bài, có thể ban đầu ý tưởng sẽ có sự trùng lắp nhưng dần về sau bạn sẽ khám phá được rất nhiều ý tưởng content marketing mới thông qua việc tìm kiếm và cập nhật xu hướng thông qua công cụ Google Trend.
Làm gì khi bí ý tưởng Content Marketing


Dù bạn đang hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào từ thời trang, thực phẩm hay nhiếp ảnh, nấu ăn thì việc thu thập các thông tin mới nhất về sản phẩm và liệt kê chi tiết từng tính năng là việc rất cần thiết. Cung cấp cho người đọc các mô tả và đưa ra các đánh giá, các nhận định về các sản phẩm mới sẽ làm phong phú hơn nội dung bài viết cập nhật hàng tháng của bạn.

1 nhận xét:

Hiện việc kinh doanh tra cứu thông tin trên các trang mạng nổi bật như Google không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta. Vì vậy viết bài sao cho đạt được thứ hạng cao của google cũng như có được lượng truy cập đông đảo là mong muốn bạn đang tìm kiếm. Những dịch vụ viết bài cho website chuẩn Seo được săn lùng đông đảo để đáp ứng mong muốn đó. Dưới đây Top247 xin gửi đến bạn danh sách 5 dịch vụ viết bài chuẩn SEO uy tín mà bạn không thể bỏ lỡ khi có nhu cầu.
>>> Xem chi tiết: https://top247.vn/top-5-dich-vu-viet-bai-chuan-seo-tot-nhat-tai-tp-ho-chi-minh/

Reply

Đăng nhận xét