Những công cụ SEO miễn phí được nhiều người sử dụng

Khái niệm SEO quả thật không còn xa lạ gì với những anh chị trong nghề Digital Marketing, chắc hẳn có những người không phải trong nghề cũng có thể nghe thấy khái niệm này. Vậy trước hết chúng ta cùng nhau tìm hiểu sơ qua khái niệm cơ bản về SEO.

SEO viết tắt của từ Search Engine Optimization tạm dịch là tối đa hóa công cụ tìm kiếm, giúp cho website của bạn trở nên thân thiện hơn với Google. SEO giúp cho việc tìm kiếm website của bạn trên Google dễ dàng hơn và luôn nằm trong top những kết quả tìm kiếm đứng đầu Google. 

Việc làm SEO cũng đòi hỏi bạn phải biết cách và nắm vững cách sử dụng các công cụ, số trong chúng có thể là có phí cũng có thể miễn phí. Những công cụ có trả phí sẽ đầy đủ tính năng hơn, song song đó cũng không thể nói là công cụ SEO miễn phí sẽ không tốt hơn. Nếu bạn sử dụng các công cụ để thực hiện các chức năng cơ bản, đơn giản thì các công cụ SEO miễn phí nghĩ sẽ có ít hơn mà bạn sẽ đỡ mất tiền nữa. Sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua top các công cụ SEO miễn phí được nhiều người sử dụng nhé. 



1. Keywords tools

Google keywords planner 

Google keywords planner là công cụ tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa giúp chúng ta xác định được lưu lượng tìm kiếm từ khóa đó trung bình 1 tháng tại 1 quốc gia nào đó. Có được những thông tin này người làm SEO có thể nắm bắt được các từ khóa cần thiết, phù hợp với dịch vụ và sản phẩm của mình.

http://adwords.google.com/keywordplanner

Google trend

Google trend là công cụ giúp ta theo dõi những xu hướng tìm kiếm từ khóa trên Google. Giúp chúng ta thống kê được việc tìm kiếm nhiều của một từ khóa nào đó, xác định được người dùng Google đang có xu hướng tìm kiếm những từ gì, những vấn đề gì đang hot. Google trend sẽ được biểu diễn dưới dạng biểu đồ theo thời gian.

http://www.google.com/trends/

Ubersuggest

Ubersuggest có giao diện cũng như cách sử dụng đơn giản. Bạn chỉ cần gõ từ khóa mình muốn quan tâm vào ô trống rồi bấm Suggest, công cụ này sẽ giúp thống kê các thông tin và danh sách các từ khóa liên quan tới từ bạn quan tâm.

http://ubersuggest.org/

Wordstream keyword tool

Wordstream keyword tool là công cụ giúp nghiên cứu, phân tích từ khóa giúp bạn có thể tìm kiếm được các từ khóa dài đồng thời nó sẽ cung cấp bộ từ khóa cơ bản và các từ khóa bạn nên tránh.

http://www.wordstream.com/free-keyword-tools

Keyword eye

Keyword eye là công cụ giúp khảo sát và nghiên cứu từ khóa, giupsbanj sàn lọc các từ khóa dựa tên ngôn ngữ, quốc gia, không giống với bất kì công cụ nào khác nó sẽ giúp đư giá trị của từ khóa lên một bước tiến cao hơn và xa hơn.

http://www.keywordeye.com/


2. Content tool

Content Stragy Generator Tool

Content Stragy Generator Tool là công cụ giúp bạn khảo sát trên từ khóa tìm kiếm , từ đó bạn có thể ước tính được kích thước của đối tượng mà bạn nhắm đên.

http://seogadget.com/content-strategy-generator-tool-v2-update/

Convert Word Documents to Clean HTML

Công cụ này giúp cho bạn đơn giản hóa việc sao chép, dán tài liệu từ Word chuyển thành HTML

http://word2cleanhtml.com/

Copyscape

Công cụ này giúp bạn kiểm tra đươc các nội dung sao chép, trùng lập ý tưởng, vơi vài thao tác đơn giản bạn có thể kiểm soát được những nội dung bị sao chép bất hợp pháp.

http://www.copyscape.com/

Similar Page Checker

Cũng giống như copyscape , công cụ này giúp kiểm tra các vấn đề trùng lặp nội dung, giúp cho bạn thấy HTLM của 2 trang đó giống nhau như thế nào.

http://www.webconfs.com/similar-page-checker.php

Text Cleaner

Công cụ này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc giải quyết về vấn đề định dạng giữa các văn bản khi thực hiện sao chép và cắt dán qua lại giữa các ứng dụng. 

http://www.textcleanr.com/





3. Kết luân

Làm SEO không khó, vấn đề là chúng ta biết vận dụng và kết hợp các công cụ SEO sẽ giúp cho việc làm SEO dễ dàng hơn, các công cụ SEO miễn phí trên được rất nhiều anh chị trong ngành Digital Marketing sử dụng, việc thao tác và hiểu công dụng của chúng giúp ta dễ dàng và nhanh chóng hơn trong việc đưa website lên top. 



Đăng nhận xét