Những lỗi và từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook bạn cần biết

Quảng cáo Facebook ngày nay là một cách tiếp cận không thể nói là tốt nhất nhưng đó là cách tiếp cận nhanh nhất đến thị trường mục tiêu. Quảng cáo Facebook càng được nhiều người sử dụng nên việc kiểm soát và ngăn chặn những hành vi không đúng quy định cũng diễn ra ngày càng chặt chẽ. Vậy nên làm thế nào để tránh mắc phải những lỗi và những từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu những vấn đề đó nhé.


1. Lỗi bị cấm trong quảng cáo Facebook

Lỗi hình ảnh lộ rõ da thịt, bộ phận nhạy cảm.

Lỗi này là lỗi thường gặp nhất trong quảng cáo các sản phẩm thời trang, trang sức, spa, thẩm mỹ viện. Trong các lĩnh vực này, các chủ Fanpage thường để tạo điểm nhấn và thu hút người xem nhiều, họ thường dùng các hình ảnh mang hơi hướng sexy một tí để nhằm thu hút nhiều người xem đặc biệt ở lĩnh vực làm đẹp. Facebook sẽ không phê duyệt quảng cáo nếu có những trường hợp này 
Hướng giải quyết cho vấn đề này là phải thay đổi hình ảnh cho thân thiện hơn, thay vì có mẫu ảnh và sản phẩm thì chỉ chụp sản phẩm thôi, hoặc có thể dùng video để thay thế, ngoài ra còn có thể dẫn khách hàng về website bằng những thông điệp hấp dẫn thay vì thu hút người xem bằng những hình ảnh đó.

Lỗi so sánh.

Lỗi này cũng thường gặp trong các lĩnh vực làm đẹp, mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ viện với hình ảnh trước và sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Nên các từ thường bị cấm là Trước và Sau, Before and After.

Lỗi 20% text trong hình ảnh quảng cáo.

Facebook yêu cầu người dùng quảng cáo không được sử dụng hình ảnh quảng cáo có diện tích chữ chiểm hơn 20% diện tích toàn ảnh.
Cách giải quyết khi gặp lỗi này là từ trong công đoạn thiết kế bạn nên hạn chế sử dụng text quá nhiều trong hình ảnh, ngoài ra bạn có thể kiểm tra hình ảnh trước khi đăng tải qua công cụ Text Overlay Tool, Gridtool trước khi đăng một bài quảng cáo.


2. Lỗi dùng từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook.

Lỗi dùng từ ngữ bị cấm hoặc hạn chế trong quảng cáo Facebook.


  • Trong Y học, Y tế : chết chóc, đau đớn, tự tử, tử nạn, tuyệt vọng, bệnh nhân…
  • Trong tài chính tiền tệ : vay, vay vốn, vay tín chấp, lãi suất, cho vay vốn…
  • Liệt kê các thành phần hóa hoc : omega, vitamin, axit…
  • Đào tạo nghề, việc làm, cho thuê văn phòng nhà ở

Lỗi dùng từ ngữ mang tính chất tuyệt đối chính xác và cam kết.

Dùng các từ ngữ như tuyệt đối, cam kết 100%, chắc chắn hiệu quả, trị dứt điểm…việc sử dụng các từ ngữ nêu trên sẽ không được phê duyệt bởi Facebook quy định không có gì là tuyệt đối, Facebook cho rằng thông tin quảng cáo của bạn là không chính xác, lừa bịp
Cách giải quyết cho vấn đề này là phải cẩn trọng trong việc sử dụng từ ngữ, tránh dùng những từ mang tính tuyệt đối thay vào đó bạn có thể đưa ra những lời khuyên để hỗ trợ cho người dùng tốt hơn hoặc có thể sử dụng từ ngữ teencode để lách những chữ bị cấm

Lỗi nhắc đến từ “Facebook” không theo quy định.

Nhiều bài quảng cáo do sử dụng từ Facebook không đúng quy định nên sẽ không được phê duyệt quảng cáo. Ngoài ra Facebook cũng không chấp nhận các lỗi dùng từ Facebook viết tắt như Fb, Fbook hoặc là dùng sai hình ảnh, logo Facebook cũng sẽ không được phê duyệt.

Lỗi dùng từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu.

Các sản phẩm có thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Zara, H&M thường bị đạo nhái tên thương hiệu trên thị trường hoặc các bài quảng cáo có dấu hiệu sử dụng logo nhái các thương hiệu lớn cũng sẽ không được phê duyệt.
Cách khắc phục cho lỗi này là làm mờ đi tên thương hiệu, nêu sử dụng các tên thương hiệu chúng ta có thể viết tắt hoặc dùng teencode để lách đi sự kiểm duyệt của Facebook. 


3. Kết luân.

Quảng cáo Facebook ngày càng phát triển nên việc quảng lí của họ cũng ngày càng chặt chẽ. Để có được 1 bài quảng cáo hiệu quả, hợp pháp để được Facebook phê duyệt đòi hỏi người quảng cáo phải nắm được các lỗi và các từ ngữ bị cấm của họ để không mắc phải sai lầm. 





Đăng nhận xét