Seo Fanpage: Miếng mồi ngon Marketing 0 đồng dành cho bạn.


Bạn đã biết

Hiện nay, Facebook là nơi không chỉ đơn thuần giải trí mà còn là mảnh đất kinh doanh đầy tiềm năng nếu như ai biết sáng tạo và có hướng đi đúng đắn.

Vậy để kinh doanh online trên Facebook hiệu quả thì bên cạnh một doanh nghiệp phải tốn khá nhiều chi phí chạy quảng cáo từ Facebook Ads, chúng ta còn một vài thủ thuật nhỏ để  tối ưu hóa Fanpage của bạn hay còn được gọi là Seo Fanpage - tăng hạng trong công cụ tìm kiếm trên Facebook. Tôi gọi đây là Marketing 0 đồng dành cho bạn.

Seo Fanpage hiệu quả
SEO FANPAGE FACEBOOK

 Thế nào là SEO Fanpage?

SEO Fanpage  là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook để khi người dùng tìm kiếm thì kết quả của bạn sẽ hiển thị trong TOP hiển thị của Facebook. Đây là phương pháp giúp bạn đưa sản phẩm tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tìm Kiếm


Bạn thử gõ tìm kiếm bất kỳ một từ khóa nào đó trên thanh tìm kiếm Facebook thì lần lượt các Địa điểm, Trang, Bài viết,… liên quan đến từ khóa sẽ xuất hiện. Vậy bạn thấy đó, từ khóa chính là yếu tố đầu tiên bạn cần khi  muốn SEO Fanpage của mình lên Top đấy!

 Sự ngon lành của miếng mồi mang tên "từ khóa"

1. Từ khóa trong Tên Trang

Tên Trang vô cùng quan trọng trong việc SEO Fanpage. Bởi tên
Fanpage xây dựng nhằm mục tiêu:

  • Giúp xây dựng thương hiệu trên Facebook: Tên facebook của bạn cũng giống như domain của 1 website. Vì vậy, Tên Trang cần các tiêu chí dễ hiểu, nổi bật lên loại sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp
  • Người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm và theo dõi: Bạn nên gắn các từ khóa liên quan trới mặt hàng của dịch vụ và sản phẩm của bạn và tên thương hiệu.
Tên trang có chứa từ khóa

Một số gợi ý cách đặt Tên Trang:


  • Từ khóa + thương hiệu:Khóa học đào tạo quảng cáo Google Adwords - Học Viện Moa
  • Từ khóa + địa điểm(local): Khóa học đào tạo quảng cáo Google Adwords tại Tp HCM
  • Thương hiệu + địa điểm: Học Viện Moa – Khóa học đào tạo quảng cáo Google Adwords tại Tp. HCM
  • Thương hiệu: Học Viện Moa
  • Từ khóa + địa điểm + thương hiệu: Khóa học đào tạo quảng cáo Google Adwords tại Tp. HCM – Học Viện Moa

2. Từ khóa trong URL của Fanpage 

Phần tiếp theo khá quan trọng tôi muốn lưu ý tới các bạn chính là điều chỉnh URl của fanpage. Nếu để ý ta sẽ thấy khi tạo fanpage, đường dẫn fanpage mặc định sẽ có dạng: www.facebook.com/username 

Ví dụ: Fanpage của Học viện Moa: https://www.facebook.com/khoahocdaotaogoogleadwordshvmoa/ 

URL có chứa từ khóa


Hãy tối ưu đường link sao cho giống hoặc gần với Tên Trang. Điều này góp phần vào tiêu chí quan trọng trong  thủ thuật SEO Fanpage.

3. Từ khóa trong phần mô tả thông tin Trang

Tối ưu thông tin Fanpage giống như việc bạn trang trí cửa hàng của bạn vậy, phần thông tin rất quan trọng và nó quyết định tới nhiều yếu tố khác đấy. Hãy thử nhìn lại các Fanpage của bạn đã làm và phần thông tin bạn đã tối ưu tới đâu rồi.

Phần mô tả thông tin của Fanpage bạn cần điền đủ thông tin có kèm từ khóa trong phần profile của trang nhằm tăng tính xác thực và cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.

Mô tả Trang có chứa từ khóa


SEO title: là tên fanpage
Meta: Phần mô tả website (hiển thị dưới tên trang)
Thông tin của fanpage gồm:
  • Địa chỉ, thành phố phục vụ cho tìm kiếm địa phương
  • Giới thiệu công ty và sản phẩm là những thông tin quan trọng
  • đối với các thao tác tìm kiếm sản phẩm
  • Trang web liên hệ (nếu có)

4. Từ khóa trong Hastag

Hashtag là thao tác dễ dàng,nhanh chóng. Bạn chỉ cần # kèm theo từ khóa là xong, tuy nhiên vẫn luôn lưu ý là hashtag sẽ chỉ phát huy tác dụng khi được sử dụng một cách thông minh. Nếu không thì chả có tí hiệu quả nào. Theo tôi, SEO từ khóa nào thì đặt Hashtag đó.


Hastag có chứa Từ Khóa

Mùi Status

Content trên Facebook là phần vô cùng quan trọng. Đây sẽ là yếu tố quyết định hiệu quả của chiến lược về “cách Seo Fanpage lên top Facebook”. Khi viết một bài đăng mới thì 18 kí từ đầu tiên là Meta Description. Chính vì vậy từ khóa cần SEO bạn phải chèn đầu tiên của bài post. Nên lưu ý điều này nhé.

Làm gì để thu hút được người xem vào bài viết bạn vừa đăng? Một bài viết muốn thu hút người dùng click thì cần phải hay và có hình ảnh đẹp. Hãy chèn các từ khóa liên quan tới Fanpage để làm chú thích cho hình ảnh. Đây cũng là cách gây tò mò cho người đọc click vào.Vì thế hãy đầu tư và dành thời gian để content hoàn hảo nhất.Bài đăng cần được trau chuốt và hấp dẫn chứ không đơn giản là “share/đăng cho có” đâu nhé. Đừng quên tag và hashtag, check in, emotion cho từng bài viết để tăng sự lôi cuốn nữa nhé!

Content Status hay


Lưu ý: Thêm vào đó, việc đăng status và ghi chú thường xuyên giúp bạn giữ tỷ lệ tiếp cận khách hàng tốt hơn, qua đó lưu giữ mối quan tâm từ bộ máy tìm kiếm.


Phần ăn giá trị từ những đánh giá đề xuất

Những đánh giá đề xuất từ khách hàng rất quan trojgn, ngoài chức năng tăng độ tin tưởng của Fanpage thì còn giúp Fanpage lên TOP. Page càng nhiều đánh giá tốt thì khả năng lên TOP càng cao.

Nếu fanpage của bạn mới chưa có đánh giá nhiều thì có thể sử dụng dịch vụ để họ làm cho bạn. Lưu ý nhớ chọn những nơi nào uy tín kẻo tiền mất tật mang nhé.

Giá trị từ những đánh giá


Tổng kết

Ngoài những "miếng" trên, còn rất nhiều mảng miếng giúp bạn SEO FANPAGE một cách hiệu quả nhất. Bạn có thấy thật “sướng” khi Fanpage của mình nằm trên Top tìm kiếm trong Facebook không? Hãy để Moa đồng hành giúp "sướng hơn" khi gặt hái được doanh số mình hằng mong ước qua khóa học Facebook Marketing chuyên sâu nhé, đừng ngần ngại click ngay  www.moa.com.vn.

Tham khảo thêm kiến thức Facebook Marketing tại đây:
https://marketingonlinecantho.blogspot.com/2018/11/bi-kip-xay-dung-noi-dung-fanpage-ban-hang.html

Đăng nhận xét