Cái nhìn tổng quát nhất về tiếp thị lại (Remarketing)
Bạn đã từng mua hàng trên mạng? Đã từng tìm thông tin. Có khi nào bạn thấy một quảng cáo bắt mắt khiến bạn tò mò ?
Xem thêm:>>Bàn Về Tăng Ngân Sách Quảng Cáo Sao Cho Hiệu Qủa
Chiến Lược Marketing Hiệu Quả - Làm Cách Nào Để Có?
Tiếp thị lại (Remarketing) là gì?
Theo thống kê, chỉ có khoảng số ít khách hàng mua sản phẩm từ lần đầu tiên ghé thăm cửa hàng online của bạn. Bên cạnh đó cũng có rất đông khách hàng tìm kiếm thông tin món hàng của bạn nhưng không mua món hàng đó. Bạn hãy xác định đó chính là khách hàng tìm năng. Do đó, bạn có thể quảng cáo tới những người đã ghé thăm website mà chưa mua hàng cho dù họ đi bất cứ đâu trên Internet. Kỹ thuật này được gọi là Remarketing (Tiếp thị lại).
>>> Xem thêm bài viết Tiếp Thị Lại (Remarketing) Là Gì?
>>> Xem thêm bài viết Tiếp Thị Lại (Remarketing) Là Gì?
Trong đó remarketing search: quảng cáo nhắm tới đối tượng đã từng bấm vào quảng cáo của bạn khi tìm kiếm trên Google, sau đó tiếp tục search. Những người tìm kiếm lần đầu có thể chưa mua vì đang khảo giá. Nhưng sau vài ngày, nếu họ tiếp tục tìm kiếm thì tỷ lệ mua sẽ cao hơn. Bạn có thể nhắm vào đối tượng này, tăng giá đấu, thêm ưu đãi, và thay đổi thông điệp quảng cáo khác phù hợp, ...
Đối tượng cần hướng đến khi Remarketing
- Khách truy cập vào Website mà không thực hiện chuyển đổi (chuyển đổi được tạm hiểu là hành động của khách hàng mang lại giá trị gì đó cho doanh nghiệp của bạn : đăng ký, đặt hàng, gọi điện…)
- Khách truy cập đã chi tiêu dưới X vnđ (trong đó X là giá trị bạn muốn giới hạn) - áp dụng nếu Website của bạn có hệ thống thanh toán Online.
- Khách vào website nhưng không có hành động chuyển đổi: đặt hàng, đăng ký, thanh toán,..
- Khách đã truy cập >= N lần
- Khách vào website không phải bằng Google Adwords
- Khách đã hoàn thành mục tiêu cụ thể: đặt hàng, mua hàng,…
Vì sao nhất định phải dùng Remarketing?
Theo đuổi khách hàng tiềm năng – những người đã ghé thăm website và duy trì sự hiện diện thương hiệu trước mắt khách hàng tiềm năng
Cung cấp thông tin cập nhật mới nhất, nhanh nhất cho khách hàng. Đúng người, đúng thông điệp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh số.
Thương hiệu được nâng lên bởi lẽ ai đó sau khi vào web của bạn đi đâu cũng sẽ nhìn thấy website của bạn vậy là họ sẽ có cảm giác website đó quá uy tín đi đâu làm gì cũng gặp.
Cách này hướng 100 % theo đối tượng mong muốn tránh phân phát quảng cáo một cách bừa bãi lãng phí tiền của chị những ai đã từng vào website của mình mới thấy được quảng cáo khá hiệu quả.
Tóm lại, Remarketing sẽ giúp bạn:
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo ở mức tối đa.
- Hiệu quả cao trong việc truyền tải thông điệp thương hiệu.
- Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, thôi thúc họ hành động mua hàng.
- Tất nhiên, kết quả cuối cùng sẽ là tang doanh số bán ra.
Cách Remarketing hoạt động
Một trong những cách trong Remarketing là hoạt động thu thập cookies của google trong quá trình người dùng truy cập các trang web mã nhúng. Remarketing có nhiệm vụ thu thập thông tin người dùng khi truy cập website mà chúng ta đặt mã theo dõi.
Tạo các danh sách tiếp thị lại (Remarketing List, nôm na là danh sách khách hàng bị theo dõi), dựa trên: URL của trang web, Thời gian (tính từ lần gần cuối họ vào). Tạo chiến dịch tiếp thị lại sử dụng danh sách: quảng cáo sẽ chỉ hiển thị cho những ai đã vào trang web của bạn, và không được hiển thị cho những người không có trong danh sách.
Tổng kết
Remarketing là công cụ lợi hại. Để sử dụng được nó cần có sự chuẩn bị bước nền trước khi tạo chiến dịch. Đồng thời, phải biết các kết hợp với các công cụ hỗ trợ để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Thư viện kiến thức Online của MOA hiện đăng tải rất nhiều bài viết hướng dẫn chuyên sâu cho cùng chủ đề này. Bạn có thể truy cập website của học viện theo đường link sau đây để tham khảo thêm. MOA chúc bạn thành công!
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 2 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 0913 881 343
Hotline 2: 0903 488 343
Đăng nhận xét