Tự Làm Quảng Cáo Google AdWords

Tự làm quảng cáo Google AdWords


Google Adwords là công cụ khá mạnh hiện nay dành cho doanh nghiệp. Mức lan tỏa của nó mạnh đến nỗi nhiều bạn trẻ bắt đầu cũng tìm hiểu và muốn tự làm quảng cáo Google Adwords. Vậy cách thức để làm quảng cáo là như thế nào và làm như thế nào để hiểu quả nhất thì hãy cùng theo dõi bài viết nhé.

Xem thêm >>> Khóa Học Quảng Cáo Google AdWords Tại MOA

Google Adwords tool


Đầu tiên trước khi khám phá về các bước để tự làm quảng cáo Google Adwords, chúng ta hãy cùng lưu ý những điều cần tránh khi tự làm quảng cáo Google Adwords.
  • Từ khóa không liên quan hoặc ít từ khóa
Việc nắm bắt sai thông tin từ khóa sẽ làm giảm thứ hạng bài viết và sau một thời gian có thể bị Google xem là Spam. Thường xuyên nghiên cứu từ khóa và cập nhật những từ khóa cần thiết sẽ đưa sản phẩm/dịch vụ công ty bạn đến ngươi tiêu dùng một cách nhanh nhất.
  • Chỉ sử dụng trang chủ để quảng cáo
Thật sai lầm nếu chỉ sử dụng một trang chủ để quảng cáo. Giờ thì bạn sẽ cần rất nhiều công cụ quảng cáo Google Adwords để làm tốt hơn.
  • Chỉ có một nhóm quảng cáo duy nhất
Bạn nên tạo nhiều quảng cáo theo các cụm từ khóa liên quan để có thể thu hút nhiều người xem.
  • Không theo dõi kết quả đạt được 
Bạn phải xem sản phẩm mình là đứa con tinh thần và theo dõi chúng cho đến khi chiến dịch kết thúc. Nếu không, thành công có thể sẽ tuột khỏi tay bạn vào những phút cuối cùng quyết định click chuột.
  • Không sửa đổi giá thầu
Mỗi chiến dịch nên có một giá thầu khác nhau. Bạn hãy sửa đổi giá thầu để kết quả tốt hơn sẽ đến với bạn.

Các bước chạy quảng cáo Google Adword cho người mới bắt đầu.

Bước 1: Thiết lập tài khoản:

Tài khoản Google AdWords

Khi đăng nhập vào Google Adword, Google yêu cầu bạn nhập email với Website. Hãy chú ý nhập chính xác để Google dễ dàng đánh giá và cho bạn biết hiệu quả chiến dịch Adword đem lại.

Xem thêm >>> 5 Bước Lập Danh Sách Từ Khóa Adwords

Bước 2: Tiến hành quảng cáo:
  • Phân bổ ngân sách.
Bạn có thể chạy một hoặc nhiều chiến dịch một lúc, bài toán đặt ra là sẽ phân bổ ngân sách như thế nào. Nếu bạn đang chạy thử thì chỉ nên chi 100.000đ cho mỗi chiến dịch. Sau này khi đã quen thì tùy vào mức độ hiệu quả bạn tăng giảm theo chiến dịch.

Phân bổ ngân sách

  • Khu vực hiển thị của quảng cáo.
Bạn cần hoạch định rõ ràng đối tượng mục tiêu để khoanh vùng hiển thị. Ví dụ cửa hàng bạn tại TP.HCM và bạn có thể ship đến các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai,… thì đối tượng bạn chọn chỉ nên giới hạn một số điểm trên. 

Khu vực hiển thị quảng cáo

  • Lựa chọn keyword.
Bạn hãy trả lời một vài các câu hỏi sau để tìm từ khóa như Sản phẩm/dịch vụ của bạn là gì?/ Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?/ Họ đang tìm kiếm cái gì?/ Họ cần hỗ trợ gì? Nhu cầu thật sự của họ là gì?...

Ngoài ra có một số công cụ như Google Search, Google KeyWord Tools, Google Trends, Google Insight Search,…

Google hỗ trợ 2 cách đặt giá cho từ khóa: 1 là tất cả từ khóa đều có một mức giá trần, cái còn lại là bạn sẽ đặt giá cho từng từ khóa.

Đặt giá cho từ khóa

Có một bí kíp giúp bạn tính chi phí cho mỗi click(CPC) hiện tại là:

                                     CPC = Chất lượng quảng cáo x Giá thầu

Có những từ khóa đáng giá 50000 VND/Click nhưng co1 những từ khóa chỉ mất 100 VND/Click. Bạn hoàn toàn có thể đặt giá thấp, tuy nhiên chất lượng của mẫu quảng cáo phải thực sự tốt.
  • Viết quảng cáo.
Sau khi hoàn tất các bước trên bạn sẽ đến phần vô cùng hấp dẫn là làm quảng cáo. Cần đảm bảo các tiêu chuẩn sau: - Tiêu đề: 25 ký tự - Mô tả: có 2 dòng để mô tả, mỗi dòng không quá 35 ký tự. Tiêu đề và mô tả phải chứa từ khóa.

Viết quảng cáo

Bước 3: Thanh toán cho Google:

Bạn tạo 1 thẻ Viisa để thanh toán cho Google. Một lưu ý quan trọng là bạn nên nhập email vào đề nghị giới thiệu. Google thường xuyên có chương trình tặng voucher Adwords (trị giá 50$-100$) cho khách hàng đăng ký tính năng này.

Thanh toán cho Google

Bước 4. Xác nhận và theo dõi quảng cáo:

Bước cuối cùng của tự làm quảng cáo Google Adwords bạn cần xác nhận lại thông tin thanh toán cùng với chập nhận các điều khoản của Google. Bạn lưu ý hãy kiểm tra thông tin thật kĩ trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo Adword đầu tiên cho website mình nhé.

Tự làm quảng cáo Google Adwords không hề khó chút nào phải không nào? Mong là những chỉ dẫn chi tiết trên sẽ giúp các bạn trẻ tự tạo riêng cho mình một chiến dịch quảng cáo Adwords để có những trải nghiệm thú vị từ công cụ này mang lại.

Xem thêm >>> Tiêu Chí Xếp Hạng Quảng Cáo Trên Google AdWords

Đăng nhận xét