5 Bước Lập Danh Sách Từ Khóa Adwords

Lập danh sách từ khóa Adwords để có một chiến dịch Marketing thành công


Trong thế giới của Marketing Online và SEO, khi các bài PR sản phẩm hay doanh nghiệp được xem là yếu tố chiến lược để tăng mức độ nhận biết khách hàng, thì từ khóa được xem là thành phần chính yếu trong việc tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng thường xuyên thao tác.

Vậy phải thiết lập từ khóa thế nào cho phù hợp và 5 bước lập danh sách từ khóa Adwords cần phải tìm hiểu như thế nào?

Xem thêm >>> Tự Làm Quảng Cáo Google AdWords

5 Bước Lập Danh Sách Từ Khóa Adwords

Thế nào là một từ khóa hiệu quả?

Từ khóa hiệu quả phải được nhiều khách hàng thực sự quan tâm và liên tục tìm kiếm trong danh sách tìm kiếm và thông qua các công cụ tìm kiếm Để có thể thực hiện tốt 5 bước lập danh sách từ khóa Adwords hiệu quả, việc thiết lập từ khóa hiệu quả được xem là yếu tố quan trọng trong việc quảng cáo Google Adwords.

Xem thêm >>> Khóa Học Quảng Cáo Google AdWords Tại MOA

Làm thế nào để lựa chọn danh sách từ khóa phù hợp?

Để có thể lập danh sách từ khóa Adwords chuyên nghiệp, sau đây là những điều các doanh nghiệp cần lưu ý trước khi lập danh sách từ khóa:

 google adwords tool

- Từ khóa phải phù hợp với chiến dịch quảng cáo
- Từ khóa phải phù hợp với cụm từ mà khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp hay sử dụng để tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ.
- Cần phải nên cân nhắc các phương án dự phòng để chuẩn bị lên danh sách cũng như kịp thời thay thế, nếu những từ khóa trước chạy không hiệu quả.

5 bước để lập danh sách từ khóa Adwords

Bước 1: Khi tạo danh sách, hãy suy nghĩ như khách hàng

Hãy hướng suy nghĩ của bạn về phía khách hàng của mình và viết ra những dàn ý chính gồm những thuật ngữ hay cụm từ có thể có trong dàn ý đó. Và đừng quên cả những thuật ngữ hoặc cụm từ mà khách hàng có thể sử dụng khi nhớ tới và mô tả sản phẩm của bạn. Từ khóa nào có tần suất thấp thì loại.

5 Bước Lập Danh Sách Từ Khóa Adwords

Bước 2: Chọn những từ khóa cụ thể hơn là những những từ khóa chung chung

Bước thứ 2 trong 5 bước để tạo danh sách từ khóa Adwords lưu ý về cách thức xác định độ dài từ khóa của bạn. Hiện nay, khách hàng lại có xu hướng tìm kiếm những từ khóa có độ dài nhất định hơn là một từ duy nhất.

Ví dụ: tìm kiếm sản phẩm son, xu hướng khách hàng sẽ chuộng tìm kiếm các từ khóa: son môi, son môi cao cấp, son môi giá rẻ,… hơn là chỉ 1 từ “son”. Vậy làm sao để cập nhật được xu hướng tìm kiếm từ khóa hiện nay? Công cụ Google AdWords Keytool (thống kê từ khóa trong quá khứ) sẽ giúp bạn kiểm chứng từ khóa.


5 Bước Lập Danh Sách Từ Khóa Adwords


Bước 3: Chọn số lượng từ khóa phù hợp

5 bước để tạo danh sách từ khóa Adwords khuyên rằng bạn nên lựa chọn trong khoảng từ 5-20 từ khóa là phù hợp với nhóm quảng cáo của bạn. Lưu ý đến mức độ liên quan về chủ đề của các từ khóa, để nâng cao chất lượng, tránh lặp lại nhiều lần gây hao tốn chi phí và ngân sách.

Lưu ý nhỏ là bạn có tối đa 5.000 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo và 50.000 từ khóa trong tài khoản của mình nên bạn cứ cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp nhất nhé!

Bước 4: Phân nhóm từ khóa theo sản phẩm, dịch vụ riêng biệt

Sau khi đã có từ khóa và số lượng, bước 4 trong 5 bước để tạo danh sách từ khóa Adwords, chúng ta bắt đầu phân nhóm chúng theo từng sản phẩm và dịch vụ để tạo điều kiện cho Google hiển thị quảng cáo đến khách hàng tiềm năng, khi họ tìm kiếm từ khóa.

Ví dụ như sản phẩm son môi. Bạn có thể phân loại chúng theo các loại như son môi cao cấp, son môi giá rẻ, son môi khuyến mãi,… để Google có thể giúp bạn tạo danh sách từ khóa riêng biệt cho từng nhóm quảng cáo.


5 Bước Lập Danh Sách Từ Khóa Adwords

Bước 5: Liệt kê các từ khóa phủ định

Bước cuối cùng cũng khá quan trọng trong 5 bước tạo danh sách từ khóa Adwords, vẫn lấy ví dụ về son môi: Bạn đang kinh doanh son môi giá rẻ nhưng chất lượng. Đương nhiên, khi bạn đã tạo nhóm quảng cáo này thì bạn sẽ không muốn hiển thị những quảng cáo phủ định như son môi chính hãng, giá cao cấp,…

Khi đó, bạn sẽ lưu “cao cấp” thành từ khóa phủ định của nhóm quảng cáo đó hoặc trên cấp chiến dịch. Và tất nhiên, bạn có thể giám sát tất cả từ khóa, các biến thể từ khóa và danh sách phủ định của chúng.

Mong rằng 5 bước tạo danh sách từ khóa Adwords sẽ cho đọc giả những chia sẻ và kinh nghiệm bổ ích.

Xem thêm >>> Tiêu Chí Xếp Hạng Quảng Cáo Trên Google AdWords

-------------------------------

Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

Đăng nhận xét