Google Adwords là công cụ phổ biến nhất đối với những người làm Marketing Online
Xu hướng marketing online ngày càng phát triển, thị trường kinh doanh trực tuyến cạnh tranh ngày càng gây gắt. Các doanh nghiệp đua nhau quảng cáo Google Adwords khiến cho thị trường trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Để có thể cạnh tranh được trên thị trường khốc liệt này, bạn cần phải biết 4 Google Adwords Tool miễn phí sau để có thể tự làm quảng cáo google adwords.
Xem thêm >>> Hướng Dẫn Tự Làm Quảng Cáo Google AdWords
1. Google Tag Manager
Một website hoặc một ứng dụng Mobile thông thường sẽ có nhiều mã nguồn được tích hợp vào như Google Analytics, Histats để theo dõi Data và lượng Traffic; các đoạn mã tiếp thị lại trong Google Adwords, Pixel Facebook để doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch Remarketing.
Ngoài ra còn có các đoạn code khác như ClickTale, Optimizely, MajeticSEO để tracking thông tin hỗ trợ cho việc triển khai A/B testing, Check Convertsation.
Việc đặt quá nhiều mã nguồn như vậy vào Website sẽ khiến Website load lâu hơn và gây nhằm lẫn ở việc thao tác hay quản lý.
Google tag manager là ứng dụng được Google phát triển để giải quyết vấn đề đó. Google Adwords Tool đó cho phép nhà quản trị cập nhật nhanh chóng và dễ dàng bằng các thẻ Tag.
Các thẻ Tag là những đoạn code gắn vào website nhằm đo lưu lượng truy cập, khám phá hành vi khách hàng, đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo online, hỗ trợ cho việc remarketing, kiểm tra và phát triển website một cách tốt hơn.
Google tag manager giúp tối ưu hóa các thao tác chỉ bằng một đoạn code duy nhất vào website. Từ đó, thay vì phải chỉnh sửa mã cho cả trang web, Google tag manager cho phép nhà quản trị cập nhật nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Xem thêm >>> 5 Cách Viết Quảng Cáo Bằng Google Adwords Thật Sự Hiệu Quả
Việc này giảm tỉ lệ phát sinh lỗi khi thêm các đoạn mã vào website và nhà quản trị cũng không cần phải vào trang quản trị để triển khai các thẻ trên web.
2. Google Tag Assistant
Google Tag Assistant là tiện ích giúp kiểm tra các đoạn script theo dõi của Google trên bất kỳ trang web nào. Mỗi khi có 1 trang web được load trên Google Chrome, Google Tag Assistant sẽ quét các đoạn mã theo dõi có trên website đó và đưa về các kết quả tương ứng.
Nếu là màu xanh lá cây thì đoạn mã được thêm vào đúng và website đang hoạt động tốt. Nếu màu xanh dương tức là đoạn mã được thêm vào đúng nhưng còn có thể cải thiện để hoạt động tốt hơn.
Nếu là màu vàng tức là đoạn mã có những lỗi nhỏ. Website có thể hoạt động nhưng sẽ bị thiếu sót khi thu thập dữ liệu.
Với Google Adwords Tool này, nhà quản trị có thể dễ dàng kiểm tra các đoạn mã theo dõi của Google. Nhà quản trị có thể kiểm tra các đoạn mã như Google Analytics, Google Adwords Remarketing, Google Tag Manager, AdWords Conversion Tracking.
3. Google Analytics
Google Analytics là một trợ thủ đắc lực mà Google cung cấp giúp đánh giá hiệu quả hoạt động Marketing Online. Nhà quản trị có thể theo dõi các thông số thống kê khi làm SEO trên trang web của mình.
Google Adwords Tool giúp nhà quản trị tùy chỉnh Dashboard để theo dõi các dữ liệu cần thiết, các dữ liệu về nhân khẩu học từ các nguồn truy cập vào dữ liệu. Ngoài ra, Google Analytics còn giúp nhà quản trị theo dõi các nội dung được khách hàng ưa thích, theo dõi hành vi người dùng…
Google Analytics có thể được tích hợp với các sản phẩm khác mà Google cung cấp như Google Adwords, Google Adsense, Google Webmaster Tools… nhằm giúp nhà quản trị đo lường và đánh giá hiệu quả website.
4. Google Trends
Google Trends là một công cụ giúp phân tích xu hướng tìm kiếm của người dùng trên Google. Công cụ này hỗ trợ rất đắc lực giúp nhà quản trị tìm ra được các xu hướng tìm kiếm, những vấn đề người dùng quan tâm, các chủ đề đang nổi trên mạng.
Google Adwords Tool này giúp nhà quản trị theo dõi lưu lượng tìm kiếm người dùng. So sánh các từ khóa để từ đó khám phá ra xu hướng hiện tại, tìm ra các chủ đề tìm kiếm hot nhất.
Google Trends sẽ giúp nhà quản trị biết được xu hướng tìm kiếm từ khóa tại những địa điểm khác nhau và gợi ý các chủ để liên quan tới từ khóa mà mình đang tìm kiếm.
Google Trends giúp nhắm mục tiêu tốt hơn và truy vấn các vấn đề liên quan.
Trên đây là 4 Google Adwords Tool miễn phí mà bất kỳ nhà quản trị nào cũng cần phải biết. Sử dụng tốt các công cụ này sẽ giúp nhà quản trị quảng cáo Google Adwords tốt hơn và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
--------------------------------------
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Đăng nhận xét