7 chiến lược nội dung để kinh doanh online hiệu quả

7 chiến lược nội dung để kinh doanh online hiệu quả không thể bỏ qua

Không có một bí quyết nào về việc đẩy mạnh doanh số kinh doanh online hiệu quả nên bạn thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người và gia tăng các khách hàng tiềm năng.
Khi đó, bạn gắn kết với họ và chuyển những mối quan tâm của họ thành các giao dịch mua sắm.
Nhưng trên thực tế, nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Sẽ có rất nhiều khó khăn và thách thức xuất hiện trong việc chuyển các khách hàng tiềm năng thành những khách hàng chính thức.
Và dưới đây là 7 chiến lược nội dung kinh doanh online hiệu quả để xây dựng những xung lực bán hàng và tăng tốc mạnh mẽ cho cửa hàng trực tuyến của bạn.

chiến lược kinh doanh hiệu quả
Chiến lược kinh doanh hiệu quả

1. Phân tích nội dung website của đối thủ cạnh tranh cũng như của riêng bạn

Bạn có thể phân tích nội dung website của đối thủ cạnh tranh và tìm hiểu lượng chia sẻ mạng xã hội cho mỗi bài viết của trang web đó. Bạn thấy những gì? Để tìm ra xu hướng, hãy tự hỏi xem một chủ đề truyền thông thường nhận được nhiều chia sẻ.
Từ đó, bạn có thể sử dụng điều đó làm lợi thế bằng cách viết bài về các xu hướng của riêng bạn tập trung vào một khía cạnh hẹp của thị trường hoặc ngành.

Bạn có thể tìm hiểu xem ai đang chia sẻ nội dung của đối thủ cạnh tranh và ghi chú lại những người có ảnh hưởng nhất đang chia sẻ nội dung.
Nếu bạn định viết nội dung tương tự, bạn nên kết nối với những người có tầm ảnh hưởng này, cho họ biết về các bài viết mới của bạn và đề nghị họ chia sẻ.

2. Tạo ra nội dung thông qua các cuộc thi, quà tặng và chương trình khuyến mãi.

Việc này truyền cảm hứng cho các khách hàng mục tiêu để xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp từ một quan điểm của người tiêu dùng.
Khi khách hàng tham gia, cuộc trò chuyện mới bắt đầu và đây là một cách thức hữu hiệu để hướng khách hàng đến với một website.
Thay vì chỉ mang đến nội dung nhờ vào mạng xã hội trực tuyến của bạn, hãy tìm kiếm tổ chức có ảnh hưởng khác và khách hàng quan tâm đến các cơ hội hợp tác.

ý tưởng kinh doanh online hiệu quả
Ý tưởng kinh doanh hiệu quả

3. Tạo ra một bản tóm tắt nội dung

Khi bạn hiểu tình hình hiện tại dựa trên phân tích người sử dụng, phân tích website, và nghiên cứu ĐTCT, làm rõ mục đích và mục tiêu của bạn trước khi cập nhật nội dung. Tạo ra một bản tóm tắt có thể là một quá trình mở tùy thuộc vào những điều cần thiết với có ý nghĩa cho tổ chức của bạn.
Tất cả mọi người tham gia vào quá trình sáng tạo nội dung nên xem xét để ý tưởng được liên kết chặt chẽ với các tầm nhìn.

4. Nâng cao kỹ năng copywriting của bạn

Liệu có ai muốn đọc cái gì đó mà không thấy rằng nó được viết cho họ? Copywriting tốt không đơn giản sử dụng một vốn từ vựng lớn và có ngữ pháp đúng.Mà nó còn là sự am hiểu phương pháp cách bạn làm quen và giao tiếp với người tiêu dùng một cách tự nhiên.
Vì thông qua nội dung bạn có thể làm cho người dùng của mình có cảm giác thoải mái và tin tưởng hơn.

5. Sử dụng từ khoá hiệu quả trong nội dung trang web bán hàng trực tuyến của bạn

Hãy đặt nó ngay ở tiêu đề trang web, nội dung bài viết, sử dụng công cụ từ khóa của Google cùng với các công cụ từ khóa khác để xác định thuật ngữ được tìm nhiều. Những từ như mua, đặt hàng và mua kèm với tên sản phẩm sẽ thu hút rất nhiều người hơn.
Vì Google không sử dụng các từ khóa thẻ meta trong bảng xếp hạng website, bạn có thể sử dụng từ khoá trong các thẻ neo để tăng giá trị SEO của các trang sản phẩm của bạn.

6. Thử với các kỹ thuật mới để chia sẻ nội dung của bạn

Người sử dụng Facebook, Twitter, Youtube, vv, sẽ chẳng có giá trị nếu bạn không trò chuyện và thôi thúc họ hành động.
Bằng cách phân tích các chủ đề và từ khóa tìm kiếm nâng cao thông qua twitter, bạn có thể tham gia vào cuộc đối thoại hiện có liên quan đến sản phẩm của công ty.
Đây chính là một cách thức cơ bản trong bán hàng trực tuyến để đạt được khách hàng mới và cho phép thương hiệu của bạn tiếp cận khách hàng ở một khía cạnh cá nhân.

7. Thích ứng nội dung của bạn với điện thoại di động

Thích ứng nội dung của bạn với điện thoại di động... Hãy chú ý đến vấn đề này, tạo nên sự thích ứng nội dung với các thiết bị di động để khách hàng dễ dàng tiếp cận.
Ưu tiên nội dung của bạn bằng cách hiển thị sản phẩm bán chạy lên để khách hàng nhìn thấy và tiếp cận thu hút khách hàng.
Lời kết
Mong những lên chia sẻ trên giúp cho các bạn cải thiện tình hình kinh doanh của bạn đạt hiệu qảu cao.
Chúc các bạn thành công!


Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

Bài viết đang được quan tâm



Đăng nhận xét