Các thao tác khi sử dụng blog nhằm gia tăng sức mạnh kinh doanh online mà bạn không nên bỏ qua
Vào những năm 2010 thì Blog là nơi mà mọi người chia sẻ những cảm nghĩ, những cảm nhận và đăng những bài viết về câu chuyện ngày thường của mình.
Thế nhưng vào những năm 2013, hơn 700.000 doanh nghiệp tuyên bố phá sản thì hình thức kinh doanh Online như là một giải pháp để cứu chữa những doanh nghiệp đó. Đây là một giải pháp để tiết kiệm chi phí trong thời kỳ khủng hoảng ấy.
Hiện nay, các doanh nghiệp thường chọn hình thức kinh doanh Online để kinh doanh các sản phẩm của mình. Để quảng cáo trang web trên
Google, các doanh nghiệp thường trả phí để quảng cáo mà bỏ qua các công cụ như blog, diễn đàn… mà không phải mất phí nhưng mất khá nhiều thời gian và công sức.
Blog được xem là một công cụ để nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh Online. Sau đây, hãy cùng Học Viện MOA tìm hiểu cách sử dụng blog hiệu quả nhất.
1. Xây dụng nội dung blog hấp dẫn
Blog cũng như một website, có cũng quyết định sự thành công của một doanh nghiệp. Một blog có giá trị khi có nội dung phong phú và chất lượng được nhiều người quan tâm và biết đến. Những bài viết có chất lượng sẽ giúp khách hàng sẽ đọc trang của bạn lâu hơn và hay ghé vô trang của bạn nhiều hơn.
Bên cạnh đó, bạn thường xuyên đăng bài về các từ khóa liên quan đến blog của bạn. Google sẽ nhận diện được từ khóa của bạn và sẽ đưa lên top của Google mà không phải trả phí để mua quảng cáo.
Hãy xây dựng nội dung blog đa dạng và phong phú từ những chủ đề khách nhau về các hình thức kinh doanh Online của bạn để thu hút mọi người ghé thăm trang của bạn nhiều hơn và sử dụng những thông tin hữu ích mà bạn mang đến.
2. Mở rộng các mối quan hệ, quảng bá và kết bạn
Khi một trang blog của bạn hay về kinh doanh Online nhưng không có người đọc và không có ai quan tâm đến chúng thì trang blog của bạn coi như là không hiệu quả.
Một blog có giá trị khi mọi người đều biết về nó và có sự tương tác rộng rãi với khách hàng. Ban đầu khi bạn thành lập 1 blog, hãy xây dựng mối quan hệ rộng rãi thông qua việc kết bạn với các blogger, chia sẻ qua các diễn đàn, các trang mạng xã hội để quảng bá nội dung blog của mình.
Sau khi mọi người biết về blog, bạn không cần quảng bá nhiều về blog của mình mà bây giờ bạn cần tập trung về nội dung và quảng bá sản phẩm kinh doanh online của bạn.
Đây là cách mà mọi người biết về blog của mình và các sản phẩm mà bạn đang kinh doanh Online.
3. Thường xuyên tương tác với khách hàng
Blog cũng như các trang mạng xã hội khác. Đây là nơi mà bạn có thể chia sẻ thông tin và liên lạc với khách hàng. Với mỗi nội dung mà bạn đăng lên blog, sẽ có những thông tin trái chiều và những thông tin ủng hộ bài viết của bạn.
Bạn hãy lắng nghe và đưa ra những câu trả lời thông minh và hay nhất mà không để ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu mà vẫn xây dựng được tình cảm trong tâm trí khách hàng.
Như vậy, trên đây những gợi ý để cho bạn có 1 blog hiệu quả nhất mà thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những phương pháp để tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn tại website Học Viện MOA.
Chúc các bạn thành công!
Bài viết hay liên quan
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Bài viết hay liên quan
- 7 chiến lược thúc đẩy kinh doanh online
- 7 chiến lược nội dung để kinh doanh online hiệu quả
- Kinh doanh nội thất online có nên hay không?
Đăng nhận xét