7 chiến lược thúc đẩy kinh doanh online

Nhất định bạn phải biết 7 chiến lược thúc đẩy kinh doanh online này

Bạn biết đấy! Kinh doanh online chưa bao giờ “ hết hot” từ lúc internet phát triển.
Vậy thì, ai cũng giống ai với khởi đầu, công cụ chung, khách hàng chung... Làm sao để công việc, sản phẩm của bạn “ nổi bật” hơn so với mặt bằng chung.
Và bí quyết “ 7 chiến lược thúc đẩy kinh doanh online” là dành cho bạn, chỉ có bạn thể hiện được ý tưởng của bản thân một cách đột phá nhất.
Sau đây là tổng hợp 7 chiến lược để bạn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng online của mình lên bằng những thay đổi, cải tiến nhỏ trong công việc hiện tại.

7 chiến lược kinh doanh online hiệu quả
7 chiến lược thúc đầy kinh doanh online

1. Tìm kiếm đối tác chiến lược

Mối quan hệ đối tác chiến lược có thể thúc đẩy doanh thu lợi nhuận của cả hai bên giữa 2 người cùng bán hàng, đặc biệt là trên mạng Internet.
Mối quan hệ đối tác trên mạng có thể giúp điều hoà, trao đổi giao thông ở cả hai Web site có cùng chung mục tiêu kinh doanh và kiếm tìm lợi nhuận trực tuyến.
Với việc xây dựng một khối liên doanh, hoặc khối liên minh doanh nghiệp, công ty, tôr chức hay cá nhân thành công sẽ đem đến cho khách hàng những chất lượng và dịch vụ đáng tin nhất.

2. Thu hút khách hàng tìm hiểu Website của bạn

Cũng như hàng hóa và các phương tiện khác, muốn website của công ty bạn được nhiều người biết đến thì phải tiếp thị, quảng bá nó nhằm mục đích giới thiệu cho khách hàng biết và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn nhiều hơn.
 Từ đó gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Ngoài ra trang web của công ty không những phải chuyên nghiệp về nội dung mà còn phải "nhà nghề" về thiết kế và biết cách lôi kéo khách đến xem.

3. Kết hợp các công cụ xúc tiến

Nếu chỉ kinh doanh online, bạn phải chắc chắn URL mang thương hiệu của bạn được phổ biến mà thân quen với người dùng.
Bao gồm
- Với địa chỉ email của bạn và nhân viên.
- URL luôn được xuất hiện kèm với các loại quảng cáo( vật liệu đóng gói, bưu thiếp, xe tải giao hàng...)
Bạn cần vận dụng các công cụ marketing online như: google adwords, facebook marketing, email marketing, blogger... quảng cáo sản phẩm đến khách hàng.
Hãy sử dụng một cách thông các tính năng của công cụ.

4. Phải cụ thể (và chân thật) về sản phẩm dịch vụ kinh doanh online của bạn

Bạn muốn bán được hàng thì bạn phải giới thiệu, rõ ràng về sản phẩm của mình khách hàng mới dám mua sử dụng, càng chi tiết càng tốt.



Ngoài ra bạn phải giữ tính trung thực, làm tiêu chí hàng đầu trong kinh doanh không vì lợi ích cá nhận mà dối lừa khách hàng.
Vì bạn bán hàng để giữ khách hàng mua sản phẩm của mình lâu dài chứ không phải mua một lần rồi bỏ đi.

5. Thiết lập chính sách phân phối cho mô hình kinh doanh online của bạn

Phân phối là một kênh đưa sản phẩm của mình đến người tiêu dùng bằng hai cách có thể là trực tiếp hoặc gián tiếp tùy theo hằng hàng của mình là gì.
Do đó bạn cần phải thiết lập mô hình kênh phân phối phù hợp, để tiết kiệm tối đa mọi chí phí vận chuyển.
Bạn không thể xem nhẹ vấn đề này, vì chi phí vận chuyển nó có thể giết chết bạn nếu bạn không có sự tính toán phù hợp. Điều chắc chắn là bạn không nên cho chi phí vận chuyển vào giá của sản phẩm.

6. Công khai chính sách lên trang web về sản phẩm/dịch vụ của bạn

Dù bạn đang kinh doanh sản phẩm hay một loại hình dịch vụ nào đó thì bạn cũng  phải có chính sách riêng cho khách hàng và triển khai đến khách hàng trên website, facebook của mình.
Ví dụ như chính sách ưu đãi dành khó khách hàng cũ, chính sách khuyến mãi…

lập kế hoạch Marketing cho kinh doanh online hiệu quả
Lập kế hoạch Marketing online để thúc đẩy kinh doanh bạn hiệu quả
Lời kết
Hãy tận dụng tốt 7 chiến lược thúc đẩy kinh doanh online cho công việc của bạn được cải thiện và đạt hiệu quả cao hơn nhé!
Chúc các bạn thành công!


Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

Đăng nhận xét