6 công cụ Google Adwords miễn phí hỗ trợ cải thiện hiệu suất chiến dịch của bạn
2017 một năm đầy biến động đối với AdWords do Google liên tục đưa ra các bản thử nghiệm thay đổi hiển thị quảng cáo nhằm gia tăng sức hấp dẫn, hiệu quả của AdWords trong mắt các nhà quảng cáo. Song song đó chính là sự gia nhập của rất nhiều doanh nghiệp mới khiến quảng cáo AdWords trở nên cạnh tranh gay gắt hơn bao giờ hết.
Xem thêm >>> Các Loại Giá Thầu Trong Adwords
Trong bài viết hôm nay, mình xin giới thiệu với bạn một số công cụ phân tích của Google Adwords có thể hỗ trợ miễn phí cho bạn:
1.Google Tag Manager
Google Tag Manager là một ứng dụng được Google tập trung phát triển nhằm để quản lí các thẻ được tạo ra cho Website. Với một Website hoặc một ứng dụng Mobile bình thường sẽ có rất nhiều mã nguồn (Còn được gọi là đoạn Code).
Việc đặt quá nhiều đoạn Code sẽ khiến thời gian Website load lâu hơn và dễ dẫn đến sự nhầm lẫn ở các khâu thao tác, quản lý.
Google Tag Manager sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề đó, chúng cho phép chúng ta cập nhật một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn bình thường bằng các thẻ Tag.
Xem thêm >>> Cách Tạo Báo Cáo Adwords
Vậy thẻ Tag là gì?
Thẻ (Tag) là đoạn mã (Code) được tạo ra và gắn vào Website để có thể đo lường lưu lượng truy cập (Traffic), hành vi người dùng (Visitor behavior), hiệu quả thật sự của chiến dịch, sử dụng để Remarketing, kiểm tra và phát triển Website một cách tốt nhất.
Các Tag thường được sử dụng như: Double Click, Google Analytics…
Công dụng:
-Giúp các bạn tối ưu hóa được thao tác bằng việc chỉ chèn một đoạn Code duy nhất vào Website
-Giảm tỉ lệ phát sinh lỗi trong quá trình làm việc.
2.Google Tag Assistant
Google Tag Assistant là một tiện ích mở rộng của Google Chrome cho phép kiểm tra các đoạn Script theo dõi của Google trên những trang Web bất kỳ.
Khi một trang Web nào đó được load trên Google Chorme, Google Tag Assistant sẽ tự động quét các đoạn mã theo dõi có sẵn trên trang và trả về các kết quả tương ứng:
Màu xanh lá cây: Đoạn mã được thêm đúng và đang hoạt động rất tốt.
Màu xanh dương: Đoạn mã được thêm đúng và đang hoạt động. Tuy nhiên có thể cải thiện thêm một số vấn đề bằng cách thực hiện các thay đổi theo gợi ý của công cụ hỗ trợ.
Màu vàng: Có lỗi nhỏ với việc thêm mã theo dõi. Tuy vẫn hoạt động nhưng có khả năng bị thiếu sót, lỗi trong việc thu thập dữ liệu.
Màu đỏ: Cảnh báo đoạn mã theo dõi không được thêm đúng, đoạn mã không hoạt động được.
Công dụng:
-Kiểm tra các đoạn mã theo dõi của Google có trên Website.
-Thông báo tình trạng hoạt động của các đoạn mã theo dõi.
3.Google Analytics
Google Analytics là một công cụ được cung cấp bởi Google nhằm đánh giá hiệu quả, năng suất của các hoạt động Marketingg Online. Đây là một ứng dụng hiệu quả dành cho những người quản trị Website và SEOer khi muốn thông kê những thông tin về Website của doanh nghiệp mình.
Công dụng:
-Cung cấp cho người sử dụng các dữ liệu về Traffic, nguồn Traffic, các dữ liệu nhân khẩu học, hành vi của người tiêu dùng cuối trên Website…
-Tích hợp được với nhiều sản phẩm khác của Google như Google Adwords, Google Adsense, Google Webmaster Tools…để đo lường và đánh giá hiệu quả.
4.Google Trends
Google Trends là một công cụ được tạo ra nhằm phân tích xu hướng tìm kiếm trên Google về nhiều vấn đề, chủ đề hot trên các cộng đồng mạng.
Công dụng
-Theo dõi được lưu lượng tìm kiếm.
-Có thể so sánh các từ khóa với nhau.
-Khám phá được các xu hướng mới.
5.Keywordtool.io
Keywordtool.io là công cụ tìm từ khóa, chúng có thể xác định được số lượng tìm kiếm bình quân trong một tháng trên toàn cầu hoặc một quốc gia nào đó.
Song đó chúng cho các bạn biết các từ khóa liên quan, gần nhất với từ khóa bạn đang tìm để bạn biết được người dùng Search đang có sự chú ý về những điều gì, liên quan đến ngành nghề, sản phẩm nào của mình.
Công dụng:
-Công cụ này giúp bạn phần nào đánh giá được nhu cầu của thị trường cũng như độ khó của các từ khóa mà bạn đã phân tích và đang muốn đưa lên Google.
6.Crazy egg
Crazy Eggs là công cụ đo lường Website có tính phí (Bạn có 30 ngày được dùng thử miễn phí, gói thấp nhất từ $9/tháng cho 10,000 lượt xem trang/tháng). Tùy lượng phí trả Crazy egg, kết quả có thể cập nhật nhanh nhất mỗi 4 đến 6 tiếng.
Công dụng:
-Đo lường được mức độ hiệu quả như số lượng người dùng điền Form, những người ấn vào nút để lại số điện thoại hoặc nhập email…
-Dựa trên bản đồ nhiệt của Crazy Egg chúng ta có thể sắp xếp bố cục các mục tiêu/Form đó ở vị trí có nhiều lượt tương tác nhất nhằm tối ưu hóa mức độ hiệu quả trong việc đo lường.
Với một doanh nghiệp nhỏ hay các chủ cửa hàng sử dụng các công cụ Google Adwords miễn phí này đã có thể phát triển, giúp các bạn giảm thiểu chi phí một cách tốt nhất.
Các bạn hãy thử xem, chúng sẽ giúp nâng cao hiệu suất chiến dịch kinh doanh của bạn lên bao nhiêu phần trăm.
Nếu còn thắc mắc gì các bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi:
Website: www.moa.com.vn
Email: tuvan@moa.gmail.com
daotao@moa.com.vn
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Quận Phú Nhuận.
Đăng nhận xét