Các Loại Giá Thầu Trong Adwords

Quảng cáo Google Adwords có bao nhiêu loại giá thầu?


Khi chạy quảng cáo Google Adwords, ngoài chú trọng trong việc chọn từ khóa, tối ưu hóa trang đích đến thì chiến lược đặt giá thầu  khá quan trọng. Xây dựng chiến lược đặt giá thầu càng tốt sẽ giúp cho quảng cáo của bạn mang lại hiệu quả tốt nhất.

Vậy giá thầu là gì? Có những loại nào và cách thức hoạt động của từng loại giá thầu trong Adwords ra sao? Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những vấn đề cơ bản xung quanh các loại giá thầu trong Adwords.

Xem thêm >>>Cách Lập Danh Sách Từ Khóa AdWords Hiệu Quả Với Pareto



1. Giá thầu trong Adwords là gì?

Giá thầu là mức giá cao nhất bạn sẵn lòng trả cho một lần nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.
Nếu có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn thì phí nhấp chuột đó sẽ không cao hơn giá thầu tối đa (CPC tối đa) mà bạn đã đặt .

Thường thì việc đặt giá thầu cao hơn sẽ giúp quảng cáo của bạn hiển thị ở vị trí xếp hạng cao hơn trên trang. Sẽ có các loại giá thầu để bạn lựa chọn cho mỗi chiến dịch.

2. Các loại giá thầu và phương thức hoạt động cần phải biết

Có 2 loại giá thầu phổ biến trong quảng cáo Google Adwords là:

a) Đặt giá thầu thủ công 

Với chiến lược giá thầu  bạn được phép đặt số tiền giá thầu riêng mình.  Việc đặt giá thầu này để dễ dàng kiểm  soát được chi phí tối đa phải bỏ ra cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.

Việc đặt giá thầu  thủ công này giúp bạn kiểm soát để đặt ra một số tiền tối đa cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.

Bạn có thể đặt giá thầu là giá tối đa cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) cho toàn bộ nhóm quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt giá thầu riêng cho các từ khóa hay vị trí riêng lẻ .

Các Loại Giá Thầu Trong Adwords

b) Giá thầu tự động

- Việc sử dụng giá thầu tự động cho phép bạn đặt giá thầu bằng việc tự động triển khai đến mục tiêu có nhận được lượt nhấp chuột nhiều nhất trong phạm vi ngân sách của mình.

- Đặt giá thầu tự động được xem là chiến lược đặt giá thầu đơn giản nhất để quảng cáo Google Adwords.

- Điểm thuận lợi nhất của đặt giá thầu tự động là bạn không phải điều chỉnh giá thầu cho thầu cho nhóm quảng cáo, từ khóa hay vị trí của mình.

- Hệ thống Adwords sẽ giúp bạn điều chỉnh giá thầu chi phí hằng ngày cho mỗi lần nhấp chuột(CPC).

- Giá thầu mà hệ thống Adwords điều chỉnh để quảng cáo của bạn nhận được nhiều nhấp chuột trong phạm vi ngân sách của  mình.

- Thông qua việc đặt giá thầu tự động cho Adwords các nhà quảng cáo mong muốn bạn không phải tốn quá nhiều thời gian cho việc đặt giá thầu.

Đến đây bạn sẽ nghĩ  việc sử dụng giá thầu tự động có lợi hơn cho mình. Nhưng không phải trường hợp nào dùng giá thầu tự động cũng có hiệu quả.

Vậy câu hỏi đưa ra là khi nào thì sử dụng giá thầu thủ công ? Khi nào đặt giá thầu tự động?

Xem thêm >>> Cách Tạo Báo Cáo Adwords

3. Lên chiến lược đặt giá thầu hiệu quả

Không phải tự nhiên mà Adwords lại đưa ra 2 loại giá thầu như vậy. Để quảng cáo hiệu quả hơn thì trong phải xem xét từng trường hợp để đưa ra chiến lược đặt giá thầu hiệu quả.

- Nếu như bạn đang chạy quảng cáo Adwords ở dạng tìm kiếm thì hiện tại bạn nên đặt giá thầu tự động: tối đa hóa chuyển đổi.

- Để tối ưu hóa chiến lược giá thầu mạng hiển thị bạn có thể đặt giá thầu tự động tối ưu hoá từ khóa.

Các Loại Giá Thầu Trong Adwords


Trên đây 2 loại giá thầu Adwords phổ biến nhất. Và việc lựa chọn đặt giá thầu rất quan trọng ảnh hưởng khá lớn đến hiệu quả của quảng cáo. Vì vậy cần xem xét kĩ để đưa chiến lược giá thầu quảng cáo cho từng trường hợp.


---------------------------------------

Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Xem thêm >>> 5 Bước Lập Danh Sách Từ Khóa Adwords

Đăng nhận xét