Điểm Chất Lượng Trong Google Adwords Từ A-Z



Tìm hiểu về điểm chất lượng từ A-Z 

Định nghĩa “Điểm chất lượng” trong Google Adwords:

Khái niệm “Điểm chất lượng” được chính Google định nghĩa như sau: “Quảng cáo có chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn. Bạn có thể thấy Điểm chất lượng (được báo cáo trên thang điểm 1-10) và các thành phần của nó (tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích) trong trường "Phân tích từ khóa" của tài khoản của bạn”.

Xem thêm >>> Chính Sách Adwords Dành Cho Url Đích

Tức là, từ khoá của bạn phù hợp với tìm kiếm của khách hàng, nhiều tiềm năng tăng khả năng người xem click vào xem bài viết quảng cáo.



Điểm chất lượng ảnh hưởng trực tiếp đến việc xét điều kiện tham gia đấu giá quảng cáo cho mỗi cú nhấp chuột (CPC) khi chạy quảng cáo SEM. Điểm chất lượng tỉ lệ nghịch với chi phí và vị trí xuất hiện, tức điểm càng cao chi phí quảng cáo càng thấp và vị trí xuất hiện càng tốt.

Điểm chất lượng được tính như thế nào?

Điểm chất lượng chỉ được tính khi nhu cầu tìm kiếm của khách hàng trùng khớp với từ khoá của bạn trên công cụ tìm kiếm.

Tiếp theo Google sẽ căn cứ vào mức độ thoả mãn 3 tiêu chí: Chất lượng trang đích quảng cáo của bạn , Mức độ liên quan của từ khóa đối với quảng cáo, mức độ liên quan của từ khóa đối với tìm kiếm để đánh giá điểm chất lượng cho website của bạn.

Google dùng thang điểm từ 1-10 để đánh giá chất lượng từ khóa của bạn, chia làm 3 mức độ như sau:
Nhỏ hơn 6 điểm: chất lượng thấp.

Dao động trong 7 điểm: chất lượng trung bình.

Từ 8 điểm trở lên: chất lượng cao
Các yếu tố sau ảnh hưởng đến Điểm chất lượng

Hãy tập trung theo dõi và cải thiện những điểm này khi Điểm Chất lượng website của bạn chưa đạt 8 điểm.

CTR (Click Throught Rate): Tỉ lệ click chuột vào quảng cáo của link đang quảng cáo cả quá khứ lẫn hiện tại, đo lường cho cả mạng hiển thị và mạng tìm kiếm.

Landing Page : Trang đích mà khách hàng muốn quảng cáo hiển thị.

History Performance : Lịch sử quá trình chạy quảng cáo.

Ad Relevancy : Mức độ liên quan của mẫu quảng cáo

Keyword Relevancy : Mức độ liên quan của từ khóa.

User Experience.

Xem thêm >>> Google AdWords Tool: Lập kế hoạch từ khóa với Keyword Planner Tool

Hướng dẫn kiểm tra Điểm chất lượng:

Muốn xem điểm chất lượng, bạn có thể truy cập vào các vị trí sau đây:

1. Điểm chất lượng trong quá khứ:

Điểm chất lượng (lịch sử).

Trải nghiệm trang đích (lịch sử).

Mức độ liên quan của quảng cáo (lịch sử).

CTR dự kiến

2. Điểm chất lượng hiện tại trong bảng thống kê:

Điểm chất lượng.

Chất lượng trang đích của bạn.

Mức độ liên quan của quảng cáo.

CTR dự kiến

3. Thống kê tài khoản

4. Chuẩn đoán trường phân tích từ khoá.

5. Mục báo cáo tài khoản của bạn.

Các bạn vào link sau đây và làm theo hướng dẫn:

https://support.google.com/adwords/answer/2454010?co=ADWORDS.IsAWNCustomer%3Dfalse&hl=vi

Điểm chất lượng rất quan trọng đối với quảng cáo Google Adwords:

Công thức tính Điểm chất lượng

Công thức tính: Vị trí quảng cáo = CPC tối đa + Điểm chất lượng + Ảnh hưởng của tiện ích mở rộng quảng cáo.

Điểm chất lượng tỉ lệ thuận với vị trí hiển thị quảng cáo, tăng một thứ bạn được lợi cả hai, nên.

Thêm nữa, Điểm chất lượng càng cao sẽ giúp giảm giá thầu CPC cho mỗi cú click chuột. Đây là lợi ích về mặt chi phí khi bạn muốn vượt trội hơn đối thủ nhưng không phải bằng cách đổ nhiều tiền vào khâu này.

Tiện ích mở rộng quảng cáo yêu cầu Điểm chất lượng tối thiểu để hiển thị. Từ đó, xác định quảng cáo của bạn có đủ điều kiện để được hiển thị với tiện ích mở rộng quảng cáo và định dạng quảng cáo khác hay không. Xếp hạng quảng cáo là một chức năng của Điểm chất lượng, nên Điểm chất lượng cao hơn có thể làm tăng khả năng quảng cáo hiển thị với tiện ích mở rộng.

Làm thế nào để tăng Điểm chất lượng?

Google dùng thang điểm từ 1-10 để đánh giá chất lượng từ khóa của bạn. Nếu điểm chất lượng của bạn dao nhỏ hơn 7, nghĩa là chất lượng quảng cáo đang không tốt, chỉ thuộc nhóm trung bình - thấp. Bạn cần lên kế hoạch cải thiện ngay lập tức!

1. Sức mạnh của việc chọn đúng từ khoá:

Hãy chọn từ khoá dưới góc nhìn của khách hàng, họ sẽ có xu hướng nhập những gì vào ô tìm kiếm Google. Từ đó, xác định từ khoá chính và các từ khoá phụ. Các công cụ hỗ trợ gợi ý từ khoá sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn.

Phạm vi của từ khoá không nên quá rộng, sẽ giảm hiệu quả hiển thị kết quả tìm kiếm liên quan đến bạn. Đừng nhường cơ hội tiếp cận khách hàng vào tay đối thủ vì lỗi cơ bản này. Nếu khách hàng không tìm thấy bạn, họ sẽ tìm thấy đối thủ của bạn!

2. Tối ưu hoá trang đích (Landing Page):

Chú ý tối ưu các yếu tố đường dẫn về trang đích lẫn nội dung trên website để tăng độ nhận diện website của bạn từ Google và khách hàng. Bạn có thể tham khảo các cách sau đây, sau một khoảng thời gian bạn sẽ ngạc nhiên về tỉ lệ chuyển đổi:

Sử dụng từ khoá trong URL trang đích, văn bản quảng cáo bao gồm các đoạn mô tả, tiêu đề, thẻ tag liên quan.

Bảo đảm tính dễ dàng trong điều hướng thông tin trên trang web: tối giản, tránh việc thiết kế quá rườm rà, chen chúc nhiều hình ảnh, danh mục. Khuyến khích thiết kế các nút chia sẻ mạng xã hội tích hợp vào trang web của bạn.

Tập trung tiếp thị CTA vì bạn chỉ có vài giây để gây ấn tượng với người xem, quyết định họ sẽ ở lại đọc tiếp hay thoát ra.

3. Nội dung của bài quảng cáo:

Hãy nhớ câu thần chú “việc tối ưu hoá website là để phục vụ cho người dùng”, vì thế hãy chọn nội dung cho website một cách thông minh, tập trung vào đúng nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Hãy tìm hiểu về kĩ thuật viết bài quảng cáo chuẩn SEO và đừng quên chèn từ khoá chính để giành quyền ưu tiên hiển thị khi truy xuất kết quả tìm kiếm.

4. Khoanh vùng vị trí địa lý khi quảng cáo:

Xác định đúng khu vực trọng tâm tập trung nhiều khách hàng tiềm năng giúp tiết kiệm tiền quảng cáo dàn trải, vừa tăng độ click vào quảng cáo.

5. Tỉ lệ CTR:

Khi đã làm tốt 4 yếu tố MOA vừa đề cập phía trên, tỉ lệ CTR click vào xem quảng cáo sẽ có xu hướng tăng tự nhiên. Kết hợp với những yếu tố khác để tạo tỉ lệ chuyển đổi thôi thúc khách hàng quyết định mua hàng là bạn đã thành công!

Nếu bạn là người mới bắt đầu làm quen với quảng cáo Google Adwords, có quá nhiều từ ngữ, khái niệm chuyên ngành lạ lẫm. MOA có cả kho tàng kiến thức Online giúp bạn tìm hiểu chuyên sâu. Bạn hãy dành thêm thời gian truy cập website của học viện và học tập nhé! MOA chúc bạn thành công!

Xem thêm >>> Google AdWords Là Gì Khiến Các Doanh Nghiệp Tìm Kiếm

Website:  https://moavietnam.com.vn/quang-cao-google-ads


Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

Đăng nhận xét