Google AdWords Là Gì Khiến Các Doanh Nghiệp Tìm Kiếm



Giải mã cơn sốt Google Adwords. Lợi ích không ngờ từ việc chạy quảng cáo Google Adwords


Google đã trở thành một kênh tìm kiếm uy tín hiện nay, số người tìm kiếm kết quả trên Google chiếm đến 75% thị trường tìm kiếm trên toàn thế giới. Chính vì vậy, quảng cáo bằng Google Adwords đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc truyền tải thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng.

Xem thêm >>> Nhắm Mục Tiêu Theo Chủ Đề Trang Web (Mạng Hiển Thị Google Adwords)

Tuy nhiên, đối với những người mới chập chững bước vào ngành công nghiệp Digital Marketing, không phải ai cũng biết Google Adwords là gì và nó có những tính năng ưu việt ra sao.
Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những hình dung đầu tiên về công cụ mạnh mẽ này



Quảng cáo Google Adwords: Là hình thức trả tiền quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Quảng cáo của bạn chỉ được hiển thị khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm các cụm từ liên quan đến từ khóa trong nội dung của mình.

Khi chưa tìm hiểu kỹ Google Adwords là gì, nhiều bạn sẽ lầm tưởng kết quả của Google Adwords với kết quả SEO tự nhiên. Google Adwords khác với SEO tự nhiên ở chỗ quảng cáo của bạn sẽ nằm ở phía trên hoặc bên phải phần kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Người dùng internet thường có thói quen click vào những kết quả hiển thị đầu tiên; do đó,quảng cáo của bạn sẽ có khả năng tiếp cận với một lượng khách hàng lớn hơn.

Google Adwords hoạt động theo hình thức trả tiền cho mỗi cú click chuột (Cost Per Click). Như đã nêu trên, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm cụm từ liên quan đến từ khóa của bạn. Nhưng bạn chỉ phải trả tiền khi người mua click vào quảng cáo đó.

Không những vậy, khi chạy quảng cáo Adwords, bạn có quyền được chọn chính xác vị trí mà bạn muốn Google hiển thị quảng cáo. Ngân sách nhiều hay ít là tùy vào sự lựa chọn của bạn. Bạn có thể trả tiền cho mỗi lần click chuột (CPC) hoặc trả tiền một lần cho 1000 lượt truy cập (hay còn gọi là giá thấu CPM).

Sừ dụng Google Adword

Tại sao Google Adwords lại được phổ biến rộng rãi như vậy?


Ngoài Google Search ra, Google còn cung cấp đến 22 dịch vụ miễn phí khác khiến người dùng hài lòng. Vậy tại sao giữa rất nhiều loại dịch vụ đó,người ta lại chọn quảng cáo Google Adwords chứ không phải những công cụ khác?  Đó là nhờ những lợi ích vượt trội mà quảng cáo Google Adwords mang lại cho người tiêu dùng dưới đây:

Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Không giống như các hình thức quảng cáo truyền thống, quảng cáo Google Adwords không tiếp cận đến mọi đối tượng người dùng internet. Thay vào đó, quảng cáo chỉ xuất hiện khi khách hàng có ý định mua sắm và tự mình tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ do bạn cung cấp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn loại bỏ đi những người dùng không phải là khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm ngay khi người tiêu dùng tìm kiếm từ khóa liên quan tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Do đó, khả năng truyền tải thông điệp đến những người thực sự có nhu cầu sẽ cao hơn.

Ngoài ra, Google Adwords sẽ có những tiêu chí riêng dựa trên dữ liệu được phân tích để đánh giá người dùng xem liệu họ có phải là đối tượng của bạn hay không. Công cụ sẽ xem xét người tiêu dùng thuộc độ tuổi, giới tính nào, thuộc khu vực địa lý có tính chất ra sao,… để từ đó thu hẹp lại phạm vi đối tượng có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Mang lại hiệu quả cao với kinh phí thấp

Nếu người dùng chỉ đơn thuần nhìn thấy quảng cáo của bạn, bạn sẽ không phải trả tiền. Chỉ khi khách hành click vào quảng cáo, bạn mới phải bỏ chi phí. Điều này giúp bạn tiết kiệm được một khoảng ngân sách không hề nhỏ mà vẫn nắm rõ đối tượng nào là khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, với những báo cáo thống kê chính xác từ Google Adwords, bạn biết được ngân sách mình đã chi bao nhiêu, số lượng traffic tiếp cận website, số lượng khách hàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm của bạn. Quản lý được những điều trên sẽ giúp bạn có những điều chỉnh chủ động với chính sách marketing hiện tại.

Xem thêm >>> Chính Sách Adwords Dành Cho Url Đích

Không những vậy, quảng cáo Google Adwords không buộc bạn phải đặt ra một khoản chi phí tối thiểu, ngân sách nhiều hay ít là tùy thuộc ở bạn. Thậm chí bạn có thể chạy một chiến dịch với giá chỉ 10$ mỗi ngày.

Để tối giản chi phí, bạn cũng có thể giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo của mình ở một con số nhất định trước một ngày. Khi chi phí chạy quảng cáo đã đạt đến con số này, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị cho đến ngày hôm sau.

Chi phí quảng cáo Google Adwords

Khả năng đo lường chính xác

Điều làm quảng cáo Google Adwords khác biệt so với những loại hình quảng cáo truyền thống chính là dữ liệu báo cáo, thống kê chính xác đến từng con số. Có đến hơn 50 loại báo cáo do Google cung cấp hệ thống đầy đủ các số liệu quảng cáo về chiến dịch, nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực,…

Với tính năng vượt trội này, bạn hoàn toàn có thể cập nhật những biến động mới nhất mà vẫn nắm được hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng những công cụ tiện ích của Adwords để thực hiện những điều chỉnh và cải thiện để chiến lược Marketing của mình tối ưu hơn.

Hi vọng với những thông tin bổ ích ở trên đã vẽ ra những đường nét rõ ràng đầu tiên giúp bạn hiểu được Google Adwords là gì và nguyên nhân tại sao công cụ này lại phổ biến đến vậy. Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo về chủ đề này tại moa.com.vn bạn nhé!

Xem thêm >>> Google Adwords là gì

Đăng nhận xét