Google AdWords Tool: Lập kế hoạch từ khóa với Keyword Planner Tool

Google Adwords là một công cụ tuyệt vời mà Google mang lại, nhưng khai thác được hết tiềm năng của Google Adwords là một chuyện khác.


Một trong các Google AdWords Tool hiệu quả được sử dụng nhiều nhất là Keyword Planner Tool. Đây là công cụ hiệu quả giúp lập kế hoạch chiến dịch trên Mạng tìm kiếm, cũng như nhận thông tin chi tiết về hiệu suất và ý tưởng từ khóa.



Xem thêm >>> Lập Danh Sách Từ Khóa Từ Google Adwords

Khái quát về Keyword Planner Tool


Keyword Planner Tool là một trong những Google AdWords Tool miễn phí dành cho nhà quảng cáo mới hoặc đã có kinh nghiệm.

Google AdWords Tool này giúp bạn tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo, xem cách danh sách từ khóa có thể hoạt động và thậm chí tạo một danh sách từ khóa mới bằng cách nhân một số danh sách từ khóa với nhau.

Keyword Planner Tool



Google AdWords Tool này cũng giúp bạn chọn giá thầu và ngân sách cạnh tranh để sử dụng với các chiến dịch của bạn.

Lợi ích khi sử dụng Keyword Planner Tool


Bạn có thể dùng Google AdWords Tool này để hoàn thành các tác vụ sau:

Nghiên cứu từ khóa: Bạn đang loay hoay tìm từ khóa để thực hiện chiến dịch mới hoặc đơn giản là muốn thêm từ khóa cho chiến dịch hiện tại.

Bạn chỉ cần sử dụng Google AdWords Tool: Keyword Planner. Bạn sẽ được đề xuất những ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo dựa trên các từ khóa có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

từ khóa được đề xuất từ từ khóa cần tìm


Tải thống kê lịch sử và dự đoán lưu lượng: Google AdWords Tool: Keyword Planner cung cấp cho bạn thống kê lượng tiềm kiếm để giúp bạn quyết định sử dụng từ khóa nào cho chiến dịch mới hoặc chiến dịch hiện tại.

Bạn có thể tải dự đoán như số nhấp chuột được dự đoán và số chuyển đổi ước tính, để tải ý tưởng về danh sách các từ khóa có thể hoạt động cho giá thầu và ngân sách nhất định như thế nào. Những dự đoán này có thể giúp bạn đưa ra quyết định về giá thầu và ngân sách sẽ đặt.

Một điều cần lưu ý là mặc dù Google AdWords Tool này có thể cung cấp ý tưởng từ khóa và dự đoán lưu lượng nhưng hiệu suất chiến dịch lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ: giá thầu, ngân sách, sản phẩm và hành vi của khách hàng trong ngành của bạn đều có thể ảnh hưởng đến sự thành công của chiến dịch.

Bạn có thể sử dụng Google AdWords Tool: Keyword Planner để nhận số liệu thống kê lịch sử, chẳng hạn như dữ liệu về lượng tìm kiếm các ý tưởng từ khóa mới hoặc nhận sự báo về các ý tưởng từ khóa để bạn có thể lập kế hoạch ngân sách của mình.

Xem thêm >>> Giải Đáp Thắc Mắc Khi Quảng Cáo Goolge Adwords

Mẹo giúp xây dựng danh sách từ khóa tốt hơn


Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn sử dụng Google AdWords Tool: Keyword Planner tốt hơn.

Hãy suy nghĩ giống như một khách hàng


Hãy viết ra các danh mục chính của doanh nghiệp bạn sau đó viết ra những từ khóa hoặc cụm từ có thể nằm trong mỗi danh mục đó. Đặc biệt là các từ khóa hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khi muốn tìm kiếm.

Chọn những từ khóa chung chung để tiếp cận nhiều người hơn


Nếu bạn muốn tiếp cận càng nhiều người càng tốt hãy chọn những từ khóa chung chung. Nhưng lưu ý là nếu bạn chọn từ khóa chung chung bạn sẽ khó tiếp cận khách hàng tiềm năng vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho những tìm kiếm không phải lúc nào cũng có liên quan đến doanh nghiệp của mình.

Ngoài ra, các từ khóa chung chung có tính cạnh tranh cao hơn và thường giá thầu cũng sẽ cao hơn. Hãy thử nghiệm từ khóa chung chung sau đó xem thử từ khóa nào cho bạn kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, chú ý tránh sử dụng từ khóa trùng lặp trong tài khoản của mình vì Google chỉ hiển thị một quảng cáo cho mỗi nhà quảng cáo trên một từ khóa cụ thể.

Nhóm các từ khóa tương tự thành các nhóm quảng cáo


Để hiển thị quảng cáo có liên quan nhiều hơn cho khách hàng tiềm năng, hãy thử nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn thành các nhóm quảng cáo dựa trên sản phẩm, dịch vụ.

Thay vì nhóm các từ khóa thành nhiều nhóm quảng cáo, bạn thêm tất cả các từ khóa và quảng cáo vào một nhóm quảng cáo.

Chọn số lượng từ khóa phù hợp


Bạn nên sử dụng 5- 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể nhóm nhiều hoặc ít hơn nếu muốn.

Các từ khóa của bạn sẽ tự động đối sánh với các biến thể, ví dụ như lỗi chính tả hoặc phiên bản số nhiều, viết không dấu. Vì vậy, bạn không cần thêm những biến thể này.

Chọn các từ khóa liên quan đến trang web hoặc ứng dụng mà khách hàng của bạn xem


Trên Mạng hiển thị, các từ khóa của bạn cho phép quảng cáo của bạn hiển thị trên các trang web hoặc ứng dụng thích hợp. Chọn các từ khóa có liên quan với nhau và có liên quan đến nội dung khách hàng của bạn duyệt qua.

Bài viết trên đây phần nào giúp bạn hiểu được Google AdWords Tool: Keyword Planner. Chúc bạn ứng dụng Google AdWords Tool hiệu quả cho công việc kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công.

-----------------------------

Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

Xem thêm >>> Chính Sách Adwords Dành Cho Url Đích


Đăng nhận xét